Lái thử dòng sedan hạng trung Elantra

0

NAM HƯNG –

Ở phiên bản 2016, dòng xe hạng trung Elantra lắp ráp tại Việt Nam có giá bán 615 triệu đồng/chiếc được đánh giá là một dòng xe có sức cạnh tranh mạnh về giá với nhiều sản phẩm cùng phân khúc của các hãng khác.

Lắp ráp tại Việt Nam là một trong những lợi thế khiến Elantra có giá không cao so với các dòng sedan hạng trung cùng phân khúc của các hãng khác. Mức giá khởi điểm tròm trèm 600 triệu đồng trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam được xem là “thách thức” khi mà vẫn còn nhiều dòng xe hạng nhỏ (dung tích xy lanh từ 1.5 L trở xuống) đang có giá bán thậm chí cao hơn Elantra.

DSC_3507

Elantra 2016 có hai loại động cơ cho người mua lựa chọn là động cơ xăng Nu 2.0 L cho công suất tối đa 156 mã lực và động cơ xăng Gamma II 1.6 L có công suất tối đa 128 mã lực. Song song đó, khách hàng có thể chọn dòng xe sử dụng phiên bản số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Phiên bản mà chúng tôi lái thử là dòng xe sử dụng động cơ xăng Nu 2.0 L. Trên đường phố đông đúc, vô lăng xe khá nhẹ do trợ lực điện và có chức năng thay đổi luôn độ nặng-nhẹ khi người lái chọn chế độ lái (drive mode) của xe như Eco (tiết kiệm), Normal (bình thường) hay Sport (thể thao). Khi qua những đoạn chật hẹp hoặc phải thường xuyên xoay vô lăng để “lách” xe đi, cảm giác về độ phản hồi mặt đường lên vô lăng là rất rõ.

Khi vào những cung đường có nhiều góc cua, tính năng cân bằng điện tử của xe tạo cảm giác lái an toàn khi qua cua với tốc độ trên 60 km/giờ, nếu không có tính năng này, đuôi xe thường sẽ tạo cảm giác “rê” một chút. Ở đường cao tốc, xe có độ trễ dễ nhận thấy lúc người lái nạp ga đột ngột theo kiểu tăng tốc từ 0-100 km/giờ. Tuy nhiên, nếu tăng tốc trong những dải tốc độ như từ 50 lên 70 km/giờ hay 80 lên 100 km/giờ thì độ trễ của xe không đáng kể so với phân khúc này. Ở tốc độ 120 km/giờ, xe không bị rung nhiều, cách âm cũng tương đối ổn, tiếng vọng bánh xe xuống mặt đường không phải là vấn đề so với dòng xe phổ thông.

Xe sử dụng hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch có chức năng hiển thị hệ dẫn đường của Navitel, phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Người dùng có thể chọn nhiều ngôn ngữ khác nhau khi sử dụng, bao gồm cả tiếng Việt. Hệ thống kết nối và phương tiện giải trí gồm Bluetooth/ AUX/USB/iPOd, không có đầu đọc đĩa CD hay DVD. Một lưu ý là muốn kết nối Bluetooth, người lái phải cho xe dừng lại, đây là một tiêu chuẩn về an toàn ở đa số thị trường đối với ô tô.

Ở hàng ghế trước, xe dùng ghế có màu sáng làm cho không gian có phần rộng. Ở hàng ghế sau, hàng ghế dùng cho ba người, có cửa gió máy lạnh cho hàng ghế này. Một điều có thể xem là nhược điểm khi lưng ghế sau có thiết kế khá đứng nên người ngồi không được ngã lưng cho lắm.

Xe có đồng hồ hiển thị thông tin khá đầy đủ như tiêu hao nhiên liệu, hành trình, quãng đường còn đi được so với xăng trong bình, tiêu hao nhiên liệu tức thời, thời gian vận hành, tốc độ điện tử. Xe có các trang bị tiện nghi như nút bấm đề nổ start/stop, chìa khóa thông minh, điều hòa khí hậu hai vùng, kính chiếu hậu chỉnh và gập điện, cảm biến lùi cho cả phía trước và sau (có hiển thị mô hình xe trên đồng hồ), camera lùi. Về an toàn, xe có các hệ thống như khung gầm làm từ thép cường lực, các hệ thống ABS, ESC, EBD, BA, VSM,…

Hyundai Elantra 2016 được Hyundai Thành Công Hyundai Việt Nam lắp ráp và phân phối với giá khởi điểm từ 615 triệu đồng. Đại diện hãng này cho biết, sau một tháng ra mắt, khoảng 1.000 đơn đặt hàng đã được nhận.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here