Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Kinh doanh ế ẩm vì rào chắn metro

Hơn nửa tháng qua, các hộ kinh doanh trên tuyến đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi, quận 1, TPHCM, khu vực thi công tuyến tàu điện ngầm (metro) số 1 đứng ngồi không yên vì kinh doanh ế ẩm.

Ảnh hưởng nặng nề nhất phải kể đến các khu mua sắm sầm uất như Thương xá Tax, tòa nhà Union Square, khách sạn Rex… Thông thường, vào những ngày cuối tuần, khách hàng đến đây mua sắm khá đông đúc nhưng giờ đây chẳng mấy người lui tới bởi họ sợ tường rào che chắn và máy móc thi công. Riêng Trung tâm Thương mại Opera View không thể gửi ô tô trên bảy chỗ ngồi vào hầm do đường hẹp vì rào chắn khiến khách không muốn vào ăn uống và mua sắm.

Ông Lê Văn Lan, người kinh doanh máy ảnh hơn 20 năm trên đường Lê Lợi, cho biết những ngày qua cửa hàng ông chỉ có 5-6 khách đến hỏi mua, đa phần là khách mua hàng trực tuyến rồi tới nhận hàng. Còn khách đến mua trực tiếp hầu như không có. Bởi họ tưởng cửa hàng đã đóng của vì đoạn đường trước cửa hàng đã bịt kín lối đi.

Theo ông Lan, mỗi tháng ông phải chi trả tiền mặt bằng, thuê nhân viên trên 100 triệu đồng. Nếu tình trạng này kéo dài không biết phải làm sao.

kinhdoanheam-PhuThanh

Trong khi đó, bà Trần Hồng Giàu, chủ cửa hàng túi xách trên đường Lê Lợi, cho hay vì buôn bán ế ẩm nên bà đành giảm bớt nhân viên. “Tôi chẳng muốn cho nhân viên nghỉ việc, nhưng rơi vào tình thế như vậy thì biết làm sao. Bản thân tôi vừa lo sổ sách vừa lo luôn chuyện mời khách. Cả ngày hôm nay chưa bán được món đồ nào, trong khi đó tiền thuê chỗ kinh doanh không hề rẻ”, bà than thở.

Nhiều cửa hàng cho biết, hơn nửa tháng qua doanh thu của họ sụt giảm đến mức nghiêm trọng, thậm chí có cửa hàng chỉ mới đạt không quá 20%.

Theo ông Lan, để tìm giải pháp, ông cùng nhiều hộ kinh doanh đã liên hệ với Ban quản lý dự án xin được hỗ trợ. Đồng thời, ông kêu gọi các hộ kinh doanh khác treo biển thông báo “Các hộ kinh doanh bình thường xin mời quý khách đi xe vào”. Họ còn thuê thêm một bảo vệ đứng ở đầu đường thông báo, mời chào khách để mọi người biết rằng các cửa hàng vẫn hoạt động. Ngoài ra, các cửa hàng nói trên, còn kéo dài thời gian buôn bán nhằm thu hút khách.

Yên Phú (quận 1, TPHCM)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nghiên cứu mở thêm 3 tuyến đường sắt đô thị ở...

0
Ngoài 8 tuyến đường sắt đô thị hình thành theo quy hoạch, TPHCM vừa được các công ty tư vấn thiết kế giao thông...

Cập nhật hoàn chỉnh đề xuất dự án metro 3a Bến...

0
Tuyến đường sắt đô thị số 3a (metro Bến Thành – Tân Kiên) có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 67.000 tỉ đồng,...

Xây dựng 9 cầu bộ hành kết nối tuyến metro Bến...

0
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM cho biết, nhà thầu đang thi công xây dựng 9 cầu bộ hành bắc...

Đề xuất làm 300-500 km metro ngầm ở TPHCM bằng đầu...

0
Liên quan đến các giải pháp quản lý phát triển hệ thống giao thông công cộng (TOD) trong quy hoạch xây dựng TPHCM, Viện...

Dọn sạch hình vẽ ‘rác’ cho tuyến metro số 1

0
Sáng 3-5, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, toa tàu metro thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối...

Nhà thầu phải chịu trách nhiệm khi để tàu Metro số...

0
Một đoàn tàu tuyến Metro số 1 tiếp tục bị vẽ bậy tại khu vực depot Long Bình, thành phố Thủ Đức. Ban Quản...

Kết nối