Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Không ưa có logo trên trang phục

Chánh Tài –

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng thường thêu hoặc in logo trên các sản phẩm, nhưng ngày càng có nhiều người tiêu dùng không thích sự hiện diện của chúng.

Không muốn làm công cụ tiếp thị

anh-1Một số người sử dụng cây gỡ chỉ để tháo các logo được thêu trên áo quần.

Kể từ khi được giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1926, những chiếc áo thun polo có thêu logo cá sấu của thương hiệu Lacoste đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, bao gồm cả Tổng thống Mỹ John F. Kennedy.

Lacoste là thương hiệu tiên phong đính logo lên trang phục. Vào thập niên 1980, những chiếc áo thun Lacoste trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ áo quần của học sinh ở Mỹ. Hình ảnh con cá sấu màu xanh của Lacoste dường như đã truyền cảm hứng cho sự ra đời của logo chú ngựa của thương hiệu Ralph Lauren, logo chú cá cờ của thương hiệu trang phục thể thao Tommy Bahama và logo chú nai của thương hiệu Abercrombie.

Song, nhiều người hiện nay lại thấy không thoải mái khi mang những trang phục có thêu hoặc in logo thương hiệu như vậy, theo The Wall Street Journal.

Max Ilich, một nhà tư vấn, 47 tuổi, ở thị trấn Hampton, bang New Hampshire (Mỹ) đã gỡ sạch logo cá sấu từ 10 cái áo thun Lacoste. Ông Ilich nói: “Cắt bỏ logo đòi hỏi kỳ công nhưng tôi hài lòng với kết quả”.

Ilich cho biết ông thích mang những chiếc áo thun Lacoste vì đánh giá cao chất lượng của chúng nhưng ông ghét các logo cá sấu vì sự hiện diện của chúng trên áo khiến ông thấy mình giống một công cụ tiếp thị cho thương hiệu này. “Tại sao tôi phải quảng cáo miễn phí cho người khác?”, Ilich đặt câu hỏi.

Vào thập niên 1990 và 2000, người tiêu dùng xem logo thương hiệu trên áo quần như là niềm tự hào. Giờ đây, nhiều người mua sắm thích những trang phục không có gắn logo. Thái độ này ngay lập tức khiến một vài thương hiệu thích sử dụng logo phải chuyển hướng.

“Không ai muốn trở thành công cụ cho các thương hiệu quảng bá nữa”, Aaron Levine, trưởng nhóm thiết kế ở công ty bán lẻ thời trang Abercrombie & Fitch (Mỹ) thừa nhận.

Đủ “chiêu” gỡ logo

Vì ác cảm với các logo thương hiệu, một số người tìm mọi cách để gỡ bỏ chúng khỏi quần áo và phụ kiện thời trang. Các trang blog thời trang và các diễn đàn trực tuyến bày đủ cách cào xóa logo Ray-Ban trên các tròng của mắt kính thương hiệu này, gỡ bay các logo hình ngựa từ các đôi giày mới của thương hiệu Ralph Lauren…

Một số người thường sử dụng cây gỡ chỉ (một công cụ nhỏ dùng để tháo các mũi chỉ) để tháo các logo được thêu trên áo quần hay phụ kiện thời trang. Tuy nhiên, phương pháp này tốn khá nhiều thời gian. Mỗi múi chỉ phải được gỡ ra một cách cẩn thận để không làm hư tổn lớp vải bên dưới .

Các logo in bằng nhựa dẻo trên các bộ đồ thể thao đặc biệt khó xóa. Một số người đã phải sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay để tẩy các logo này. Thậm chí, một số người khác còn lộn ngược áo rồi mới mặc để che logo.

Gabrielle Gutierrez, một nhà khoa học thần kinh 33 tuổi ở thành phố Seattle (Mỹ), cho biết các áo thun của thương hiệu Abercrombie trông rất đẹp và hợp với cô, nhưng cô không muốn làm người trưng bày logo con nai của thương hiệu này. Cô nói: “Điều này đã khiến tôi có chút ít bế tắc”.

Gutierrez tiết lộ cô đã tìm ra được một cách để ẩn giấu logo con nai trên những chiếc áo thun. Cô đã mua những tấm mác dán bằng vải để che logo đó. Logo con nai trên các áo thun của cô giờ đây được che bởi các tấm mác dán hình con mắt, mặt cười và cây cọ. Đây là một phong cách mà theo cô đã làm “nổi cái tôi và sự nổi loạn”.

Gần đây, Abercrombie đã phát động một chiến dịch tiếp thị và thay đổi logo để tạo ra hình ảnh mới cho dòng sản phẩm áo quần thời trang. Tuy nhiên, Gutierrez không ghé thăm cửa hàng Abercrombie kể từ khi thương hiệu này thay đổi logo. Cô không mua các sản phẩm của Abercrombie nữa vì logo mới còn to hơn cả logo cũ.

Thể hiện tinh tế thương hiệu

Các nghiên cứu gần đây cho thấy các thương hiệu thời trang phân khúc trung cấp thường có logo to nhất bởi vì khách hàng của chúng muốn phô trương sự giàu có. Trong khi đó, những tín đồ thời trang cao cấp thích thương hiệu được thể hiện trên sản phẩm một cách tinh tế hơn.

“Những người sành điệu có thể nhận ra thương hiệu cao cấp từ những dấu hiệu nhỏ nhặt nhất chẳng hạn như đường may”,  Barbara Kahn, giáo sư lĩnh vực tiếp thị ở trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) nhận xét.

Jerrod Swanton, chủ một trang blog về thời trang, cho biết anh không thích mặc trang phục có logo vì không muốn thể hiện mình chi bao nhiêu tiền cho áo quần. Anh và một số độc giả của trang blog của anh không đồng tình khi thương hiệu trang phục nam giới Brooks Brothers (Mỹ) đính thêm một logo trên một trong những chiếc áo len dài tay cổ điển của thương hiệu này.

Jeff Taxdahl, chủ công ty thêu logo Thread Logic có trụ sở ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ), cảnh báo những người gỡ bỏ logo trên sản phẩm thời trang: “Nếu làm không khéo, bạn sẽ hủy hoại chiếc áo thun của mình. Và một khi bạn gỡ được các sợi chỉ thêu ra, đường viền hình ảnh logo có thể vẫn còn trên áo do các lỗ kim”.

Tuy nhiên, Ian Connel, 33 tuổi, ở bang Minnesota, sẵn sàng gỡ bỏ logo của thương hiệu Abercrombie khỏi chiếc áo thun của anh. Anh đã lộn ngược chiếc áo thun và tỉ mẩn gỡ từng múi chỉ thêu. “Nó vẫn còn các lỗ kim nhỏ nhưng như thế vẫn tốt hơn là còn nguyên cái logo”, Connel nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang có 5 trạm dừng...

0
(SGTT) - Gần 400km cao tốc từ TPHCM đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã được bố trí 5 trạm dừng nghỉ tạm. Các...

Du khách đổ về bán đảo Sơn Trà ‘săn’ hoa tím...

0
(SGTT) - Những ngày cuối tháng 4, cây thàn mát mọc tự nhiên trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng lại nở...

Nha khoa thực hiện 120.000 ca cấy ghép implant nay đã...

0
Là tập đoàn y tế với nhiều chi nhánh tại Hàn Quốc, nha khoa Plan vừa qua đã khai trương phòng khám tại TP....

Chiêm ngưỡng bảo vật hơn 300 tuổi ở làng nghề Thổ...

0
(SGTT) - Bức cửa võng đình làng nghề Thổ Hà, xã Vân Hà (thị xã Việt Yên, Bắc Giang) có tuổi đời hơn 300...

Check-in núi đá giữa ruộng lúa ở Đồng Nai

0
(SGTT) – Toạ lạc tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, núi đá Chữ Thập là điểm check-in quen thuộc của nhiều người trong...

Góc văn hóa Chăm tại Hội An thu hút khách quốc...

0
(SGTT) – Sau khi khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm một không gian văn hoá Chăm...

Kết nối