Thứ sáu, Tháng mười hai 13, 2024

Khám phá điểm đến mới tại vùng đệm Phong Nha – Kẻ Bàng

(SGTT) - Mới đây, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp Công ty Oxalis khai trương khu cắm trại Blue Diamond tại Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch. Đây là sản phẩm du lịch mới, độc đáo, thân thiện với môi trường nhằm thu hút du khách đến với Quảng Bình sau thời gian gián đoạn do đại dịch Covid-19.
Ảnh: Blue Diamond Camp

Blue Diamond là khu cắm trại diện tích 1,5ha với các hoạt động khám phá thiên nhiên thuộc xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Khu cắm trại nằm tách biệt khu dân cư, ẩn mình trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nhưng lại rất dễ dàng tiếp cận bằng các phương tiện vận tải truyền thống trong vòng 15 phút từ trung tâm Phong Nha.

Với khuôn viên rộng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Blue Diamond còn được ví là “viên kim cương xanh” ẩn mình bên dãy núi trùng điệp. Ảnh: Hương Giang

Khu cắm trại Blue Dinamon được thiết kế và tạo hệ thống làm mát tự nhiên mô phỏng cơ chế làm mát của hệ thống hang động tự nhiên núi đá vôi. Mặc dù nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 độ C nhưng khi du khách ở trong các lều trại có hệ thống làm mát này sẽ cảm thấy mát mẻ và không có cảm giác oi bức giữa mùa hè nữa.

Ảnh: Blue Diamond Camp

Với khuôn viên rộng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Blue Diamond còn có con suối uốn lượn bao quanh khu cắm trại với các hàng cây cổ thụ nghiêng bóng và thảm cỏ xanh ngát trải dài.

Tất cả tạo nên một bức tranh hữu tình không thể cưỡng lại, cho du khách một không gian tuyệt vời để thư giãn và trải nghiệm thiên nhiên trọn vẹn nhất.

Du khách thỏa mình chèo thuyền giữa dòng nước mát lạnh vào mùa hè. Ảnh: Hương Giang

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết "Du lịch Quảng Bình đang rất hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Thời gian gần đây, khách du lịch nước ngoài đến Phong Nha ngày càng nhiều. Sự hấp dẫn về cảnh quan thiên nhiên của Quảng Bình đã tạo được sức hút lớn đến khách du lịch. Tuy nhiên, địa phương cần có nhiều sản phẩm du lịch mới để giữ chân khách lâu hơn hay tạo các điểm nhấn mới thu hút du khách”.

Ảnh: Blue Diamond Camp

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty Oxalis Holiday, chia sẻ "Việc tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới là khu cắm trại, team building và kèm theo nhiều hoạt động khác nhằm đáp ứng nhu cầu các nhóm team building của các công ty có thể lên đến vài trăm khách, bên cạnh các hoạt động tham quan khác tại Phong Nha”.

Ảnh: Blue Diamond Camp

Theo ông Nguyễn Châu Á, Blue Diamond là khu cắm trại với điểm nhấn là "kết nối thiên nhiên" và chủ đề mà hầu hết khách du lịch đều hướng tới sau đại dịch. Việc hình thành khu cắm trại Blue Diamond còn giúp du khách có thể tham quan nhiều địa điểm di tích lịch sử, trong đó có sân bay quân sự dã chiến Khe Gát…

Căn cứ này được xây dựng vào năm 1969 và được hoàn thành trong vòng 7 tháng với đường băng dài gần 2km, rộng 50m và có đường dẫn máy bay vào các hang động để trú ẩn. Sân bay từng giữ vai trò quan trọng đối với Không quân Nhân dân Việt Nam lúc bấy giờ.

Du khách thư giãn bên dòng suối trong mát. Ảnh: Thế Anh

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đến tham quan các điểm di tích lịch sử khác như Hang Tám Cô, Hang Y tá hay những điểm du lịch nổi tiếng như Động Thiên Đường, Suối Moọc, Vườn thực vật…

Dự kiến trong thời gian tới, việc ra mắt khu cắm trại Blue Diamond sẽ là minh chứng cho chính sách mở cửa và khuyến khích đầu tư của chính quyền địa phương, sự thân thiện của người dân, từ đó tạo ra động lực thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp đến và phát triển du lịch tại đây, giúp cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối