Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Kệ hàng còn trống thực phẩm cho người lớn tuổi

Nguyễn Quyên

Loay hoay mãi tại quầy hàng sữa của siêu thị Big C, cuối cùng chị Phương Nguyễn, sống tại quận Gò Vấp cũng tìm mua được một hộp sữa tặng cho ba của chị. Không chỉ sữa mà theo ghi nhận của Sài Gòn Tiếp Thị, các loại thực phẩm dành cho người lớn tuổi cũng ít xuất hiện trên các quầy kệ siêu thị, cửa hàng.

Sản phẩm chưa phong phú

Tại một số siêu thị trên địa bàn TPHCM, rất ít sản phẩm riêng biệt dành cho người cao tuổi. Đối với sản phẩm sữa, chỉ có sự tham gia của mấy nhãn hiệu như Ensure, Enplus, Anlene. Trong khi sữa dành cho trẻ được xếp nhiều quầy kệ thì sữa và các thực phẩm dinh dưỡng dành cho người cao tuổi chỉ chiếm một góc nhỏ.

Mới đây, Vinamilk cũng tham gia vào phân khúc này khi đưa ra thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Vinamilk Sure Prevent. Với Nutifood, sản phẩm sữa EnPlus Gold cũng đã có mặt ở phân khúc khách hàng lớn tuổi. Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết, đây là sản phẩm chuyên biệt, cung cấp dinh dưỡng phù hợp dành cho người cao tuổi, người bệnh, người hay ăn uống kém. “Thị trường Việt Nam với 8,4 triệu người từ 60 tuổi trở lên, cùng với sự quan tâm ngày càng cao đối với sức khỏe của người tiêu dùng được đánh giá là một thị trường lớn và còn rất nhiều tiềm năng”, ông Hòa nói.

Khách hàng đang lựa chọn sữa dành cho người lớn tuổi tại siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TPHCM).
Khách hàng đang lựa chọn sữa dành cho người lớn tuổi tại siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TPHCM).

Ngoài sữa, trên thị trường cũng có một số loại thực phẩm dinh dưỡng cho người lớn tuổi nhưng không nhiều lắm. Trong số này, có thể kể đến ngũ cốc của Vtapro, Bích Chi, bột ngũ cốc canxi của Vinacafe, Nutifood, Xuân An. Thời gian qua, Sài Gòn Food cũng đưa ra thị trường sản phẩm cho người cao tuổi như cháo bổ dưỡng tổ yến (15.000-35.000 đồng/gói), lẩu gà ác tiềm thuốc Bắc (50.000-55.000 đồng/gói). Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Sài Gòn Food, nói rằng đối tượng người cao tuổi không nhiều như trẻ em nên ít doanh nghiệp trong nước để ý tới việc phát triển dòng sản phẩm dành cho phân khúc này mà chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài. “Vì thế, dù đã sản xuất một số sản phẩm nhưng công ty vẫn chưa dám đưa dấu hiệu nhận biết sản phẩm trên bao bì và đồng thời không đầu tư chi phí vào công tác quảng bá những sản phẩm chỉ dành riêng cho người cao tuổi. Bởi như thế vô hình trung mình tự hạn chế đối tượng khách hàng”, bà Lâm nói.

Tiềm năng còn lớn

Trong khi thị trường chưa có nhiều sản phẩm chuyên biệt dành cho người lớn tuổi nhưng về mặt nhu cầu của đối tượng khách hàng này thì đang có chiều hướng tăng, theo nhận xét của đại diện một số siêu thị. Một đại diện truyền thông của Lotte Mart cho hay, các sản phẩm hiệu Ensure, Anlene, Glucerna đang bán chạy và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tại hệ thống siêu thị Big C, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng, cho biết sức mua các sản phẩm dành cho phân khúc này đang tăng đều. Trong đó, có nhiều sản phẩm đang bán tốt như sữa Enplus, Anlene, Nutifood.

Ở góc độ nhà sản xuất, bà Lê Thị Thanh Lâm kể, dịp tết vừa qua Sài Gòn Food đưa ra dòng sản phẩm cháo yến mà trên bao bì có in dòng chữ “phù hợp với người lớn tuổi” chỉ để đáp ứng nhu cầu mua làm quà biếu tặng. Tuy vậy, sau tết sản phẩm vẫn được nhiều người quan tâm và tìm mua, cho thấy người tiêu dùng có nhu cầu lớn về dòng sản phẩm dành cho phân khúc này.

Theo bà Lâm, vì nhận thấy thị trường tiềm năng nên trong thời gian tới Sài Gòn Food sẽ sản xuất những sản phẩm dành riêng cho những đối tượng chuyên biệt như trẻ em béo phì, người lớn tuổi.

Ông Hòa của Nutifood thì cho biết sản phẩm EnPlus Gold do công ty sản xuất đang được bán chạy, mức tăng trưởng doanh số ở sản phẩm này hàng năm khoảng 35%. Tương tự như bà Lâm, ông Hòa cũng nhận định đây là phân khúc thị trường tiềm năng, và để nhằm mục tiêu tiếp cận nhiều hơn đối tượng khách hàng là người cao tuổi, trong những năm qua, Nutifood đã gia tăng sản xuất dòng sản phẩm này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhà hàng, quán ăn tự tin sẽ ‘hốt bạc’ dịp 30-4...

0
(SGTT) - Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày là cơ hội “hốt bạc” cho các chuỗi kinh doanh...

Đầu tư để xử lý nước ở ĐBSCL cần gấp hơn

0
(SGTT) - Mỗi khi mùa hạn mặn bắt đầu xuất hiện, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bước vào quá trình chuyển đổi quản...

Show giải trí truyền hình tăng nhiệt nhờ nền tảng số

0
(SGTT) - Nhờ hoạt động truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số, giờ đây các chương trình truyền hình giải trí, gameshow...

TPHCM tăng chuyến xe, chuyến tàu phục vụ người dân dịp...

0
(SGTT) - Dự báo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5 tới đây sẽ tăng cao, Sở Giao...

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp...

0
(SGTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây, Cục Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng...

Khởi công xây dựng nút giao Tân Vạn đường Vành đai...

0
(SGTT) -  Nút giao Tân Vạn kết nối tỉnh Bình Dương với TPHCM đã được khởi công xây dựng. Đây là một trong những...

Kết nối