fbpx
Thứ Tư, Tháng Tám 17, 2022

Jvevermind đã trở lại, vẫn… “lợi hại” như xưa

(SGTT) – JVevermind – người được mệnh danh là “huyền thoại” YouTube tại Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Không dấu chân người sau nhiều năm vắng bóng trên mạng xã hội. JVevermind lại tiếp tục khiến giới trẻ xôn xao khi đặt ra vấn đề về lý tưởng sống thông qua bộ phim điện ảnh này.

Một cảnh trong phim Không dấu chân người của JV.

JVevermind tên thật là Trần Đức Việt. Anh là một trong những người đầu tiên mở ra trào lưu làm Vlog và cũng là người đầu tiên nhận được nút vàng của YouTube tại Việt Nam.

Mở đường cho trào lưu mới

JVevermind nổi tiếng trên cộng đồng mạng nhờ sở hữu nhiều clip dễ thương, xoay quanh các câu chuyện về nhịp sống đời thường, tuổi học trò, tình yêu, tình bạn và gia đình. Các clip này đã giúp JVevermind trở thành người đầu tiên tại Việt Nam nhận nút Play mạ vàng từ YouTube vào năm 2014. Đây là phần thưởng mà YouTube dành để vinh danh những chủ tài khoản có trên một triệu lượt đăng ký.

Bí quyết gây bão của JVevermind thời đó chính là lựa chọn đề tài thiết thực và chăm chỉ cho ra đời các sản phẩm để thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mọi người yêu thích anh bởi khiếu hài hước, quan điểm lẫn góc nhìn thú vị.

Sau một thời gian dài, các clip hài hước của JVevermind dần thưa thớt lại. Ở lần tái xuất này, anh xuất hiện trước công chúng với mái tóc rẽ ngôi 4-6, trông khác hẳn vẻ thư sinh đeo kính cận, tóc húi cua gọn gàng trước đây. JVevermind cũng không còn đăng nhiều ảnh có liên quan đến cuộc sống cá nhân trên mạng xã hội nữa.

Bộ phim đầu tay đầy bất ngờ

Sự trở lại của JVevermind ở Không dấu chân người được cho là cú chuyển mình thú vị của anh sau nhiều năm vắng bóng.

Phim đầu tay của JVevermind được anh quảng bá bằng loạt hành động vô cùng bí ẩn, từ việc xóa hết tất cả các ảnh, clip, bài đăng trong quá khứ trên các nền tảng mạng xã hội cho đến việc tung đoạn clip ngắn giới thiệu phim.

JVevermind cũng đổi nghệ danh thành JV và đảm nhận các vị trí chủ chốt của bộ phim như đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất và cả nam chính. Anh mong muốn mọi người thấy được sự trưởng thành trong tính cách lẫn hướng đi nghiêm túc của mình ở vai trò một nhà làm phim chuyên nghiệp.

Với bộ phim này, JV lựa chọn hướng đi táo bạo khi khai thác chủ đề tâm lý tội phạm. Đây là đề tài mà ngay cả dân chuyên nghiệp cũng phải e dè khi bắt tay thực hiện.

Tiếp tục ghi dấu ấn

Phim ngắn của JV dài 37 phút, có nội dung xoay quanh câu chuyện thành công của một giám đốc tập đoàn bất động sản lớn và nhân vật còn lại là một anh phóng viên nghèo đang tìm kiếm định nghĩa cho sự công bằng qua việc vạch trần mặt tối của vị giám đốc.

JV đưa ra cốt truyện mới lạ với góc nhìn khác về người thành đạt. Họ không phải là những người theo đuổi triết lý “làm giàu không khó” ta thường nghe mà thực tế, để ngồi trên đỉnh danh vọng, ai cũng đều phải trả một cái giá tương xứng.

Người trẻ sẽ dễ dàng tìm được sự đồng cảm từ hai nhân vật chính và bắt đầu đặt cho mình câu hỏi: “Cái giá của thành công là gì?”. Câu chuyện dần hé mở bí mật nội tâm của con người: mong muốn chiến thắng và được thể hiện, nhưng đằng sau là những hệ lụy đầy mệt mỏi, tổn thương.

Khác xa với hình ảnh của một Vlogger tếu táo, thích đùa mà hàng triệu người từng biết trước đó, JV trong phim ngắn điện ảnh đầu tay trưởng thành và diễn tốt đến bất ngờ. JV rũ bỏ hình ảnh dễ thương để chuyển mình thành quý ông lịch lãm, đĩnh đạc. Những phân cảnh nặng về tâm lý được anh thể hiện tròn vai, vượt cả sự mong đợi của nhiều người.

Một lần nữa, JV khiến dân mạng phục sát đất khi chỉ mới công chiếu chưa đầy một tháng trên YouTube, bộ phim đã có hơn một triệu lượt xem, 122 ngàn lượt thích. Đặc biệt, nhiều khán giả sau khi xem xong bộ phim đã phải thốt lên: “Huyền thoại đã trở lại” và tin rằng JV sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.A

Phi Vương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

59 giây vào bếp: Pizza thuyền cho buổi sáng thêm tươi...

0
(SGTT) - Chọn bột bánh pizza, chuẩn bị vài nguyên liệu liên quan là bạn đã có bữa sáng mới lạ cùng pizza thuyền....

Cảnh sắc An Giang mới lạ qua các đề cử thuộc...

0
(SGTT) - Thông qua chương trình Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022, nhiều điểm du lịch tại An Giang đã được độc giả...

Lần đầu tiên YOO Inspired by Starck hợp tác thiết kế...

0
Ngày 17-8-2022, tại Bangkok (Thái Lan), Hưng Thịnh Land – thành viên Tập đoàn Hưng Thịnh và YOO – Thương hiệu thiết kế nhà...

Để du khách ‘xích’ lại gần xích lô hơn

0
“Đi xích lô không anh chị ơi? Dạo một vòng Huế cho mát anh chị? Lên đi em chở cho, có mấy đồng thôi!”....

Tiềm năng du lịch của ba công trình đại thủy nông...

0
(SGTT) - Với dãy Trường Sơn ăn sâu ra biển, đồng bằng phần lớn là nhỏ hẹp, địa hình có độ dốc cao… vấn...

Nữ CEO chơi ba môn phối hợp: thể thao là liều...

0
(SGTT) – Là một trong số ít vận động viên hệ phong trào nữ đam mê ba môn phối hợp bơi đạp chạy, chị...

Kết nối