Hyundai bám sát Toyota trong cuộc chiến thị phần tại Việt Nam

0

(SGTTO) – Dựa vào công bố bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam (VAMA) và số liệu từ Hyundai Thành Công, có thể thấy Toyota đang bị Hyundai “thổi sau gáy” trong cuộc chiến chiếm thị phần tại Việt Nam.

Hai thương hiệu này hiện  đang có số xe bán ra gần bằng nhau trong tháng 5-2019. Phía dưới, danh sách còn có những thương hiệu khác nằm trong top 5 nhưng xem ra khó có khả năng soán ngôi.

Toyota: Công lớn thuộc về Vios 

Không thể phủ nhận rằng, Toyota là thương hiệu xe hơi được ưa chuộng bậc nhất ở Việt Nam. Chỉ trong 5/2019, Toyota đã trao đến người tiêu dùng 6.321 chiếc xe, bỏ xa gấp đôi so đối thủ xếp thứ 3 là Mitsubishi. Nổi bật hơn hết chính là cú lội ngược dòng của mẫu xe lai sedan đến từ Nhật Bản là Toyota Vios với 2.145 chiếc được bán ra.

Tiếp theo đó là mẫu SUV Toyota Fortuner với 1.185 chiếc, có thể nói mẫu xe này đã bắt đầu tìm lại sự ổn định sau một thời gian tăng, giảm thất thường. Góp một phần vào vị trí top 1 doanh số tháng này là Toyota Innova, với số lượng 1.091 chiếc. Mẫu xe với thiết kế thực dụng cùng các chi tiết được tạo hình cỡ lớn mang đến cho Innova một ngoại hình khá bắt mắt cộng thêm sức chứa 7 người. Đây có lẻ là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong cả nước khi mức giá cho mẫu xe này là tầm trung và khá phù hợp với điều kiện kinh tế.

Hyundai: Accent đang là “át chủ bài”

Xếp ở vị trí thứ 2 là Hyundai, với doanh số 6.278 chiếc xe trong 5/2019. Có thể thấy, thương hiệu xe đến từ xứ sở kim chi sở hữu những mẫu xe tiềm năng ở Việt Nam như thế nào. Các mẫu xe đa dạng cùng nhiều mẫu mã, thiết kế trẻ trung và vừa túi tiền người tiêu dùng nên việc sở hữu một mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc là đủ sức cho nhiều người.

Đứng đầu trong vị trí bán chạy của Hyundai là mẫu xe sedan Hyundai Accent với 1.585 chiếc xe được bán ra. Mặc dù xếp thứ 2 trong tháng với số lượng 1.486 chiếc xe nhưng Grand i10 vẫn luôn duy trì là mẫu xe thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.

Mitsubishi: Cậy nhờ XPander

Vị trí thứ ba trong danh sách lần này có vẻ khá bất ngờ, trong tháng 5, Mitsubishi đạt doanh số tới 3.088 chiếc, một trong những mẫu xe thu hút nhất của Mitsubishi chính là Xpander. Xe được bán hai phiên bản khác nhau, gồm bản số sàn 5 cấp (MT) có giá 550 triệu đồng và bản số tự động 4 cấp (AT) có giá 620 triệu đồng.

Mặc dù là mẫu MPV gia đình nhưng Mitsubishi Xpander lại sở hữu hình hài của một chiếc SUV đa dụng nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” thế hệ thứ hai. Chính vì thế, mẫu xe nằm trong top 3 mẫu xe bán chạy nhất tháng 5-2019 với số lượng 2.138 chiếc.

Ford: Ranger vẫn dẫn đầu phân khúc xe bán tải

Xếp phía sau vị trí thứ ba với cách biệt chỉ tám chiếc, Ford có doanh số trong tháng 5-2019 đạt 3.000 chiếc. Có thể thấy, thương hiệu đến Mỹ vẫn luôn là điểm đến ưa thích của người tiêu dùng Việt Nam.

Dù gặp phải khó khăn về việc điều chỉnh giá cách tính lệ phí trước bạ mới được áp dụng cho các dòng xe bán tải tại Việt Nam, mẫu xe bán tải Ranger của Ford vẫn bất chấp khó khăn và xuất hiện trong vị trí thứ 7 với 1.100 chiếc được bán ra trên toàn quốc. Xếp kế tiếp trong bảng xếp hạng nội bộ của Ford là chiếc SUV Ford Everest với 734 chiếc.

Mazda3 được nhiều người lựa chọn

Đứng cuối cùng trong danh sách top 5 thương hiệu xe bán chạy nhất 5-2019 là Mazda.Trong nhiều năm trở lại đây, thương hiệu Mazda có lẽ đã quá nổi bật.

Các mẫu xe đến từ Mazda toát lên sự trẻ trung, hiện đại cùng với đó là động cơ Sky Activ hút khí tự nhiên do chính Mazda phát triển đã giúp các mẫu xe có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 5-2019, Mazda đã bán được 2.444 chiếc xe trong đó nổi bật hơn hết là mẫu sedan Mazda3 với 1.015 chiếc được trao tới khách hàng.

Cường Lã

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here