fbpx
Thứ Hai, Tháng Một 24, 2022

Huế chọn được logo cho đề án “Huế – Kinh đô ẩm thực”

(SGTT) – Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa công bố logo thắng giải và được lựa chọn sau Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Huế – Kinh đô ẩm thực Huế được tổ chức nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển.

Lễ hội gói bánh tết, bánh chưng tại Huế trước thềm Tết Nguyên đán năm 2021. Ảnh nhỏ là logo được chọn cho đề án “Huế – Kinh đô ẩm thực”. Ảnh: Nhân Tâm

Tác giả Nguyễn Thiện Đức ở thành phố Huế giành giải logo được chọn với trị giá giải thưởng bao gồm 30 triệu đồng tiền mặt và voucher du lịch trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó có 4 giải phụ, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và voucher du lịch và 2 giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi 02 giải, mỗi giải 1 triệu đổng và voucher du lịch.

Trước đó, cơ quan này được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu – thử nghiệm khoa học và công nghệ của tỉnh về dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Huế – Kinh đô ẩm thực” cho các đặc sản ẩm thực Huế của tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong các nội dung của dự án có nhiệm vụ xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Huế – Kinh đô ẩm thực”, làm cơ sở để đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ và xây dựng văn bản quản lý sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

Sau hơn 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70 bài dự thi của 29 tác giả đến từ mọi miền tổ quốc với tác giả nhỏ tuổi nhất là 15 tuổi và lớn tuổi nhất là 60 tuổi.

Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi với đầy đủ các cơ quan chuyên môn, chuyên gia liên quan… đã làm việc hết sức công tâm, đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác, đúng quy định để lựa chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất gắn liền với các tiêu chí để xây dựng thương hiệu Huế – Kinh đô ẩm thực.

Bài thi đến từ nhiều vùng miền của tổ quốc đã đem đến cho cuộc thi vô vàn màu sắc về cảm nhận của mọi người về ẩm thực Huế, đây là tín hiệu tích cực để tiếp tục xây dựng những sản phẩm, dịch vụ của loại hình du lịch ẩm thực. Sau hai vòng tổ chức chấm thi đã chọn 5 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng Ban Giám khảo cuộc thi đã thống nhất chọn 1 tác phẩm là biểu trưng “Huế – Kinh đô ẩm thực”.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Huế – Kinh đô ẩm thực Huế được tổ chức nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của Ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển; Tôn vinh, khẳng định thương hiệu Ẩm thực Huế, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với văn hóa ẩm thực; là cơ sở để xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án “Huế – Kinh đô Ẩm thực Việt Nam”.

Thông qua cuộc thi góp phần khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc, tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

18 “đầu bếp” tương lai đến từ chương trình “Cho đi...

0
(SGTT) - Trải qua nhiều buổi học lý thuyết và thực hành, 18 học viên khóa học đầu tiên của chương trình "Cho đi...

Tò mò quán lẩu bò hơn 30 năm, ngày đón khách...

0
(SGTT) - Anh Nguyễn Cường, ngụ tại quận 8, chủ quán lẩu bò gia truyền 123 bật mí về tủ nguyên liệu bắt mắt,...

Ngồi nhà khám phá ẩm thực châu Á trực tuyến

0
(SGTT) - Bắt đầu diễn ra từ ngày 21-1 đến 3-2, Liên hoan phim trực tuyến về ẩm thực Châu Á - Crosscut Asia...

Nghệ thuật chế biến món chay của Tây Ninh được công...

0
(SGTT) - Ngày 12-1-2022, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký quyết định số 75, công nhận Nghệ thuật...

Bản tin 1-1-2022: Cùng nhìn lại những sự kiện ẩm thực...

0
(SGTT) – Trải qua đợt giãn cách kéo dài gần nửa năm, sau du lịch, dường như ngành ẩm thực và thị trường F&B...

Câu chuyện tiệm Bánh mì Phượng ở Hội An gây “nóng”...

0
(SGTT) - Mấy ngày qua cộng đồng mạng xã hội không ngớt bình luận về câu chuyện bánh mì Phượng ở thành phố Hội...

Kết nối