Chủ Nhật, Tháng Hai 25, 2024

Huế chọn được logo cho đề án “Huế – Kinh đô ẩm thực”

(SGTT) – Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa công bố logo thắng giải và được lựa chọn sau Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Huế – Kinh đô ẩm thực Huế được tổ chức nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển.

Lễ hội gói bánh tết, bánh chưng tại Huế trước thềm Tết Nguyên đán năm 2021. Ảnh nhỏ là logo được chọn cho đề án “Huế – Kinh đô ẩm thực”. Ảnh: Nhân Tâm

Tác giả Nguyễn Thiện Đức ở thành phố Huế giành giải logo được chọn với trị giá giải thưởng bao gồm 30 triệu đồng tiền mặt và voucher du lịch trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó có 4 giải phụ, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và voucher du lịch và 2 giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi 02 giải, mỗi giải 1 triệu đổng và voucher du lịch.

Trước đó, cơ quan này được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu – thử nghiệm khoa học và công nghệ của tỉnh về dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Huế – Kinh đô ẩm thực” cho các đặc sản ẩm thực Huế của tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong các nội dung của dự án có nhiệm vụ xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Huế – Kinh đô ẩm thực”, làm cơ sở để đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ và xây dựng văn bản quản lý sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

Sau hơn 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70 bài dự thi của 29 tác giả đến từ mọi miền tổ quốc với tác giả nhỏ tuổi nhất là 15 tuổi và lớn tuổi nhất là 60 tuổi.

Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi với đầy đủ các cơ quan chuyên môn, chuyên gia liên quan… đã làm việc hết sức công tâm, đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác, đúng quy định để lựa chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất gắn liền với các tiêu chí để xây dựng thương hiệu Huế – Kinh đô ẩm thực.

Bài thi đến từ nhiều vùng miền của tổ quốc đã đem đến cho cuộc thi vô vàn màu sắc về cảm nhận của mọi người về ẩm thực Huế, đây là tín hiệu tích cực để tiếp tục xây dựng những sản phẩm, dịch vụ của loại hình du lịch ẩm thực. Sau hai vòng tổ chức chấm thi đã chọn 5 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng Ban Giám khảo cuộc thi đã thống nhất chọn 1 tác phẩm là biểu trưng “Huế – Kinh đô ẩm thực”.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Huế – Kinh đô ẩm thực Huế được tổ chức nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của Ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển; Tôn vinh, khẳng định thương hiệu Ẩm thực Huế, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với văn hóa ẩm thực; là cơ sở để xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án “Huế – Kinh đô Ẩm thực Việt Nam”.

Thông qua cuộc thi góp phần khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc, tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những món Việt ghi dấu ấn trên ‘bản đồ’ ẩm thực...

0
Trong những năm qua, ẩm thực Việt được nhiều báo đài, chuyên trang ẩm thực thế giới đánh giá cao qua những món ăn...

Xuân bên gác bếp: Ẩm thực Bà Rịa – Vũng Tàu,...

0
(SGTT) - Thịt kho măng khô núi Mây Tàu, chả giò cua đá, chan chan xào hành... đó là những món ăn mà Sài...

Xuân bên gác bếp: Sự hoà quyện của biển và rừng...

0
(SGTT) - Bên cạnh hải sản, khu vực Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận còn nổi tiếng với đặc sản măng khô, Tết đến nhà...

Xuân bên gác bếp: Xuýt xoa hương vị miền ‘phố núi’...

0
(SGTT) - Đà Lạt nổi tiếng với nguồn hoa cỏ và nông sản tươi sạch, dồi dào. Không chỉ hoa atiso - biểu tượng...

Gác lại tất bật, cùng ngồi chuyện trò về mùa Xuân...

0
(SGTT) - Ẩm thực không chỉ nói về "văn hóa vật chất" mà còn nói về cả mặt "văn hóa tinh thần". Chính những...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa nhanh gọn cùng buger tứ...

0
(SGTT) – Năm nay, có một số doanh nghiệp, nhất là mảng F&B hoạt động đến hết ngày 29 Âm lịch. Thế nên, buổi...

Kết nối