Chủ Nhật, Tháng Mười 6, 2024

Hơn 640 ngàn lượt sử dụng ETC tại TPHCM trong tuần đầu triển khai

Trong tuần đầu TPHCM triển khai thu phí không dừng (ETC) có 642.637 lượt sử dụng, đạt 75,6%. 

Nhân viên trạm thu phí An Sương - An Lạc phải dùng máy quét thẻ ETC do máy đọc không nhận được. Ảnh: Thanh Hải

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và UBND TPHCM báo cáo sơ kết một tuần triển khai thu phí ETC tại các trạm thu phí BOT tại TPHCM.

Theo Sở GTVT, trong tuần đầu triển khai thu phí ETC, tổng số lượt ô tô lưu thông qua 3 trạm thu phí An Sương – An Lạc, Xa lộ Hà Nội, cầu Phú Mỹ là 849.631 lượt.

Cụ thể, số lượng xe sử dụng thu phí ETC là 642.637 lượt (đạt 75,6%), số lượng xe thu phí thủ công (MTC) là 206.994 lượt (chiếm 24,4%).

Ngoài ra, tỷ lệ thu phí ETC sau một tuần triển khai tăng cao so với thời điểm trước khi triển khai, cụ thể: trạm An Sương – An Lạc đạt 73,6% (tăng 19%), trạm Xa lộ Hà Nội đạt 85,7% (tăng 18,5%), trạm cầu Phú Mỹ đạt 78,8% (tăng 13,5%).

Tỉ lệ thu phí MTC giảm mạnh so với thời điểm trước khi triển khai, cụ thể: trạm An Sương – An Lạc còn 26,4% (giảm 19%), trạm xa lộ Hà Nội còn 14,3% (giảm 18,5%), trạm cầu Phú Mỹ còn 21,2% (giảm 13,5%).

Bình quân mỗi ngày tại trạm thu phí An Sương – An Lạc có khoảng 1.600 xe gặp một số lỗi thẻ ETC như xe gắn sai biển kiểm soát xe hoặc mệnh giá vé; xe bị khóa thẻ; xe dán 2 thẻ và có một trong hai thẻ bị lỗi thì hệ thống không thể trừ tiền tự động.

Tài khoản ETC chưa được kích hoạt; tài khoản hết tiền hoặc mới nạp tiền nhưng chậm đồng bộ với hệ thống tự động nên không thể kiểm tra thông tin trên tổng số 2.000 xe không đủ điều kiện lưu thông vào làn ETC.

Theo đánh giá của Sở GTVT, về trật tự an toàn giao thông, một số tình huống thường gặp trong quá trình thu phí dẫn đến kéo dài thời gian giao dịch hoặc gây cản trở lưu thông dẫn đến ùn ứ giao thông như lỗi thẻ (chưa kích hoạt thẻ, tài khoản bị khóa,…), xe không đủ điều kiện lưu thông vào làn ETC, tỷ lệ đọc thẻ thất bại còn nhiều.

Do chỉ duy trì một làn thu phí hỗn hợp nhưng lượng phương tiện chưa dán thẻ còn nhiều nên gây ùn ứ giao thông từ làn hỗn hợp kéo dài ra ngoài khu vực trạm thu phí; lực lượng chức năng điều tiết còn ít.

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thu phí thủ công tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Hoàng

Năm sân bay lớn sẽ thực hiện thu phí không dừng

0
(SGTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch lựa...

Gần 5 triệu xe dán thẻ ETC sau 1 năm áp...

0
Sau một năm áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) hiện cả nước đã có khoảng 4,7 triệu ô tô dán thẻ...

Yêu cầu tháo dỡ biển báo không phù hợp ở trạm...

0
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, những doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường...

Thu phí không dừng vẫn lỗi sau gần 5 tháng triển...

0
Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và UBND TPHCM về tình hình triển khai thu phí...

Vẫn còn tình trạng lỗi nhận diện tem ETC sau một...

0
Sau một tháng TPHCM triển khai thu phí không dừng (ETC), có 2,7 triệu lượt sử dụng (chiếm 82%), thu phí một lần dừng...

Miền Tây có bao nhiêu trạm BOT, mức phí ra sao?

0
Hiện nay từ TPHCM về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có 10 trạm BOT, giá vé cao nhất thuộc về trạm thu...

Kết nối