Thứ Bảy, Tháng Ba 2, 2024

Hàng nội hút người dùng

Còn hơn một tháng nữa là học sinh bước vào năm học mới. Tại thời điểm này, thị trường văn phòng phẩm và đồng phục học sinh ở TPHCM bắt đầu nhộn nhịp với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất trong nước.

Hàng Việt được ưa chuộng

Loay hoay giữa quầy hàng cặp sách, ba lô với nhiều thương hiệu nội ngoại tại nhà sách Fahasa, đường Nguyễn Huệ, quận 1, chị Phương Nga cuối cùng cũng chọn được cho con một chiếc ba lô do doanh nghiệp trong nước sản xuất với mức giá là 239.000 đồng.

Chị Nga cho biết, năm nay mặt hàng ba lô đa dạng về mẫu mã. Các sản phẩm ba lô, cặp sách của doanh nghiệp Việt Nam như Hami, Mr Vui, Miti, Anh Khoa hay Phước Linh… có thiết kế bắt mắt với những hình ảnh vui nhộn phù hợp với lứa tuổi của con trẻ. “Tôi chọn hàng trong nước vì yên tâm về chất lượng, mức giá cũng vừa túi tiền và lại đang có chương trình khuyến mãi”, chị Nga nói.

Phụ huynh đang chọn cặp cho con tại một cửa hàng bán dụng cụ học tập. Ảnh: Thành Hoa
Phụ huynh đang chọn cặp cho con tại một cửa hàng bán dụng cụ học tập. Ảnh: Thành Hoa

Tại một số điểm bán sản phẩm mùa tựu trường như nhà sách Fahasa, nhà sách Phương Nam, các cửa hàng văn phòng phẩm, các hệ thống siêu thị CoopMart, Big C…, mặt hàng văn phòng phẩm như cặp sách, ba lô, tập vở, dụng cụ học tập, đồng phục học sinh, giày học sinh do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đang chiếm ưu thế trên các quầy hàng với số lượng lớn bên cạnh các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đức.

Các sản phẩm được niêm yết giá rõ ràng để người tiêu dùng dễ chọn lựa, như ba lô học sinh cấp một giá khoảng 120.000-250.000 đồng, bút mực các loại có giá 30.000-70.000 đồng, bộ váy học sinh 180.000-220.000 đồng…

Các sản phẩm Việt Nam có sự cải tiến về mẫu mã lẫn chất lượng như tập vở chống lóa, tập có in hình biển đảo quê hương, cặp “siêu nhẹ”… Theo nhân viên tại các điểm bán hàng nói trên, khách hàng đang có xu hướng chọn hàng Việt Nam bởi mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, chất lượng ổn định và giá cả phải chăng so với hàng nhập khẩu.

Ông Ngô Lê Huấn, Giám đốc bán lẻ của hệ thống nhà sách Phương Nam, cho hay người tiêu dùng chọn hàng trong nước bởi họ yên tâm về xuất xứ và chất lượng hơn hẳn so với hàng Trung Quốc. Vì vậy, năm nay Phương Nam chú trọng cung cấp các mặt hàng có chất lượng của các doanh nghiệp trong nước và giảm khoảng 50% lượng hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Tương tự, bà Phạm Thị Hóa, Trưởng phòng kinh doanh của hệ thống nhà sách Fahasa, nói rằng tâm lý người tiêu dùng đang ngại hàng Trung Quốc nên sức mua với các sản phẩm nhập khẩu này khá yếu.

Ngoài mặt hàng văn phòng phẩm thì đồng phục học sinh với các thương hiệu như Việt Tiến, Nhà Bè, Sanding… đang được tiêu thụ khá mạnh. Ông Ngô Trung Chỉnh, Phó tổng giám đốc nhãn hiệu thời trang Sanding thuộc Công ty cổ phần May Sài Gòn 2, cho hay Sanding đã phân phối đồng phục học sinh cho 10 trường trên địa bàn thành phố, siêu thị CoopMart và Aeon Mall. Ngoài ra, công ty còn bán sản phẩm tại các hệ thống cửa hàng độc quyền của mình. “Hiện chúng tôi đã cung cấp 500.000 sản phẩm ra thị trường và đã bán được 2/3 số lượng sản phẩm”, ông nói.

Sức mua tăng

Các nhà bán lẻ như siêu thị Co.opMart, Big C và các hệ thống nhà sách cho biết những ngày qua sức mua đối với mặt hàng văn phòng phẩm và đồng phục học sinh đang tăng mạnh nhờ vào các chương trình khuyến mãi, giảm giá và bán hàng theo chương trình bình ổn thị trường.

Theo bà Hóa của Fahasa, đến thời điểm này, sức mua đối với mặt hàng sách giáo khoa tăng khoảng 15% và mặt hàng văn phòng phẩm tăng khoảng 20% so với thời điểm này năm ngoái.

Ở hệ thống nhà sách Phương Nam, sức mua đối với sản phẩm mùa tựu trường đã tăng hơn 36%. Còn ở các siêu thị như Co.opMart, ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc tiếp thị của hệ thống siêu thị này, cho biết sức mua đồng phục, tập vở, dụng cụ học tập năm nay tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyễn Quyên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Siêu thị cam kết giữ giá, khuyến mãi hàng hóa để...

0
Dù giá cả đầu vào vẫn đang tăng nhưng nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM đã cam...

Nhiều tỉnh thành lên phương án bình ổn thị trường hàng...

0
Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường đối với các mặt hàng thiết...

TPHCM: từ tháng 4-2022, nhiều khả năng thịt và trứng gia...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đang đối mặt với nhiều khó khăn, vừa phòng chống dịch, chi phí nguyên vật...
mua sắm tết

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Nhìn từ góc độ...

0
Đã đến lúc cần nhìn nhận thực chất hơn quy định liên quan đến “trách nhiệm sản phẩm”, vốn là gốc rễ của quan...

Chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021 chính thức khởi...

0
(SGTT) - Ngày 15-11, chương trình khuyến mại tập trung 2021 với tên gọi “Shopping Season 2021” chính thức được khởi động với chủ...

Phải đảm bảo đủ thịt heo trong dịp Tết Nguyên đán

0
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký và ban hành Chỉ thị số 15/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp...

Kết nối