Thứ Ba, Tháng Mười 15, 2024

Grab phụ thu tiền ‘nắng nóng’ với khách hàng

Hãng xe công nghệ Grab vừa áp dụng phụ phí “Thời tiết nắng nóng gay gắt” từ 3.000 – 5.000 đồng với khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Đây là hãng xe công nghệ đầu tiên áp dụng phụ phí này.
Grab hãng xe công nghệ đầu tiên áp dụng phụ phí “Thời tiết nắng nóng gay gắt”. Ảnh: MH

Theo Grab, chính sách này được áp dụng từ ngày 6-7. Tại Hà Nội và TPHCM, phụ phí nắng nóng là 5.000 đồng với mỗi chuyến xe GrabBike và mỗi đơn hàng GrabFood, GrabMart; với dịch vụ GrabExpress là 3.000 đồng một đơn hàng.

Tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, phụ phí sẽ là 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike và GrabFood.

Bên cạnh đó, các dịch vụ thuộc GrabExpress gồm giao hàng công ty, giao hàng công ty – siêu thị, giao hàng công ty – ứng tiền sẽ không áp dụng phụ phí trên mà tài xế sẽ được 2.000 đồng/đơn hàng khi hoàn thành.

Grab cho biết, phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, được cộng trực tiếp vào giá cước vào những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng tiêu chí mức độ nắng nóng gay gắt để tính phụ phí vẫn chưa được Grab công bố với người dùng.

Theo Grab, chính sách mới nhằm hỗ trợ các tài xế thực hiện đơn hàng. Hiện các hãng gọi xe công nghệ khác vẫn chưa áp dụng phụ phí này.

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tài xế công nghệ ở châu Âu sẽ được đóng bảo...

0
(SGTT) - Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu, và Hội đồng châu Âu (cơ quan đại diện cho 27 nước thành viên...

Hợp tác cùng GSM, khách hàng dùng Be có thể chọn...

0
(SGTT) - Nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt...

Be Group đổi nhận diện thương hiệu

0
(SGTT) - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be vừa...

Be Group nhận khoản vay 100 triệu đô la Mỹ nhằm...

0
(SGTT) - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be và...

Các hãng xe công nghệ phải cung cấp thông tin minh...

0
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi thu phụ phí phải...

Tài xế xe ôm, nhà xe vận tải “ngắc ngoải” vì...

0
Trong thời gian qua, nhiều tài xế, doanh nghiệp vận tải xoay xở nhiều cách để duy trì công việc trước áp lực giá...

Kết nối