Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Giá dịch vụ bốc dỡ container cảng biển sẽ tăng từ 15-2-2024

(SGTT) – Giá dịch vụ bốc dỡ container xuất nhập khẩu tại một số khu vực được điều chỉnh tăng khoảng 10% so với mức hiện nay. Riêng hai cảng biển nước sâu Lạch Huyện và Cái Mép – Thị Vải được áp khung giá riêng cao hơn.
Tàu chở hàng hóa xuất nhập khẩu cập bến tại cảng container quốc tế Tân Cảng – Cát Lái, TPHCM. Ảnh: T.Thủy

TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 39/2023/TT-BGTVT (Thông tư 39) thay thế cho Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT (Thông tư 54) về biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam.

Theo đó, giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển theo Thông tư 39 có sự điều chỉnh so với Thông tư 54 tại một số khu vực, đặc biệt là cảng nước sâu.

Cụ thể, giá dịch vụ bốc dỡ container nội địa 20 feet có giá (tối thiểu – tối đa) từ 260.000 – 427.000 đồng/container, từ 439.000 – 627.000 đồng/container 40 feet; từ 658.000 – 940.000 đồng/container trên 40 feet có hàng.

Trong khi đó, giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất, quá cảnh, trung chuyển tại một số khu vực được điều chỉnh tăng khoảng 10% so với mức giá quy định trong Thông tư 54.

Giá bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu và tạm nhập, tái xuất tại khu vực I có giá từ 36 – 53 đô la Mỹ/container 20 feet và 55 – 81 đô la/container 40 feet có hàng.

Khu vực III có giá bốc dỡ container từ 45 – 53 đô la/container 20 feet và từ 68 – 81 đô la/container 40 feet; nhóm cảng biển số 5 có giá bốc dỡ container từ 23 – 27 đô la/container 20 feet và từ 34 – 41 đô la/container 40 feet.

Riêng hai cảng biển nước sâu Lạch Huyện và Cái Mép – Thị Vải được áp khung giá riêng. Cụ thể, khung giá dịch vụ bốc dỡ container từ tàu (sà lan) lên bãi cảng dành cho container nhập khẩu, xuất khẩu và tạm nhập, tái xuất từ 57 – 66 đô la/container 20 feet có hàng; từ 85 – 97 đô la/container 40 feet và với container trên 40 feet có giá bốc dỡ từ 94 – 108 đô la/container. Đối với container quá cảnh, trung chuyển, mức giá bốc dỡ từ 34 – 40 đô la/container 20 feet và từ 51 – 58 đô la/container 40 feet có hàng.

Giá dịch vụ bốc, dỡ đối với container hàng hóa quá khổ, quá tải, container chứa hàng nguy hiểm, container có yêu cầu bốc dỡ, chất xếp, bảo quản đặc biệt mà phát sinh thêm chi phí, khung giá áp dụng không vượt quá 150% khung giá quy định.

Trường hợp doanh nghiệp cảng biển phải bố trí thêm các thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ việc bốc dỡ hàng hóa, giá dịch vụ của thiết bị phát sinh do hai bên tự thỏa thuận.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tiêu chuẩn hưởng ưu đãi quá cao, doanh nghiệp hàng hải...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường thuỷ cho rằng, mức vốn đầu tư để doanh nghiệp được...

Vận tải hàng không hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng ở...

0
(SGTT) - Những biến động ở khu vực Biển Đỏ thời gian qua buộc nhiều chủ hàng quyết định kết hợp vận tải đường...

TPHCM đứng đầu chỉ số năng lực cạnh tranh logistics cấp...

0
(SGTT) - Lần đầu tiên Báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh logistics cấp tỉnh được công bố và TPHCM trở thành địa...

FIATA: Nhiều cơ hội cho Việt Nam phát triển logistics

0
(SGTT)- Khẳng định triển vọng phát triển của lĩnh vực logistics tại Việt Nam, ông Stéphane Graber, Tổng giám đốc FIATA nhận định Việt...

Cảng biển Trần Đề sẽ được đầu tư cỡ nào?

0
Với kỳ vọng xóa điểm nghẽn logistics cho Đồng bằng sông Cửu Long, cảng Trần Đề (Sóc Trăng) được quy hoạch với tổng diện...

Hàng hóa thông qua cảng biển TPHCM tiếp tục sụt giảm

0
Trong 7 tháng đầu năm 2022, mặc dù khối lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển trên cả nước tăng nhưng tại...

Kết nối