Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Gắn kết để cùng nhau xây dựng, phát triển thương hiệu

Câu lạc bộ Thương hiệu vàng TPHCM sẽ được thành lập trong thời gian sắp tới, nhằm tạo ra sự hợp tác và gắn kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp từng được vinh danh Thương hiệu vàng TPHCM.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM,phát biểu tại buổi gặp mặt đầu năm 2021 của các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TPHCM 2020. Ảnh: Đức Nhân

Ngày 6-4, tại trụ sở Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã diễn ra buổi gặp đầu năm của các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TPHCM 2020 – giải thưởng do Ủy ban Nhân dân TPHCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Buổi gặp gỡ có sự tham dự của đại diện Ban tổ chức, gồm Sở Công Thương TPHCM, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và đại diện của gần 30 doanh nghiệp đoạt giải.

Tại sự kiện, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết thông qua buổi gặp gỡ, Ban tổ chức muốn lắng nghe phản hồi và góp ý của các doanh nghiệp về các hoạt động tiếp theo của giải thưởng. Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, trong mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Ban tổ chức cũng ghi nhận góp ý từ các doanh nghiệp trong việc thành lập Câu lạc bộ Thương hiệu vàng, dự kiến vào quí 2 năm nay, việc kết nạp thành viên cũng như việc tổ chức các sự kiện nhằm duy trì hoạt động của câu lạc bộ một cách sinh động và thực chất. “Tất cả các hoạt động này sẽ là động lực để giúp doanh nghiệp và cả TPHCM tiếp tục phát triển mạnh mẽ”, ông Vũ chia sẻ.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, cho biết mục tiêu chính của giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM là hỗ trợ doanh nghiệp có điều kiện để tiếp tục phát triển thương hiệu của mình, thông qua đó xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. “Ban tổ chức giải thưởng mong muốn tất cả các doanh nghiệp tiếp tục tham gia các hoạt động nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng xây dựng và phát triển”, ông Hùng kỳ vọng.

Đại diện Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM cho biết các hoạt động dự kiến trong năm 2021 gồm có: các hoạt động thường niên về giao thương, kết nối giữa Câu lạc bộ Thương hiệu vàng và các câu lạc bộ doanh nghiệp khác, giữa các doanh nghiệp được trao giải Thương hiệu vàng; truyền thông về các hoạt động của câu lạc bộ, các doanh nghiệp trên trang website, fanpage và kỷ yếu Thương hiệu vàng; chương trình “Vòng quanh doanh nghiệp Thương hiệu vàng TPHCM”; các hoạt động pháp lý bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, tránh bị mất thương hiệu… ; hội thảo về Thương hiệu vàng 2021.

Song song đó, sẽ có các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như: tổ chức phiên làm việc trực tiếp giữa các chuyên gia về thương hiệu, các chuyên gia kinh tế với đại diện các doanh nghiệp đạt giải; tổ chức tập huấn ngắn hạn các chuyên đề về phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu vàng TPHCM; xây dựng mô hình trưng bày sản phẩm; nhóm sản phẩm, thương mại, dịch vụ cho doanh nghiệp; tổ chức hai sự kiện trọng điểm năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), cho biết câu lạc bộ là sẽ là cơ hội để doanh nghiệp, giao lưu, đồng hành cùng nhau trong qua trình phát triển. Bên cạnh đó, TPHCM cần xúc tiến các hoạt động tại các địa phương cung ứng nguồn nguyên liệu để tìm hiểu, hỗ trợ người nông dân trong việc phát triển nông sản, từ đó giúp liên kết, gắn kết doanh nghiệp và người nông dân.

Ông Trần Thọ Huy, Giám đốc Công ty Thang máy Thiên Nam, kỳ vọng TPHCM, Sở Công Thương có các hoạt động hỗ trợ trực tiếp, cụ thể để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thương hiệu.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường. Bà kỳ vọng hoạt động của Câu lạc bộ Thương hiệu vàng đi sâu vào thực chất và có hiệu quả. Về việc sử dụng logo Thương hiệu vàng trên các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thành viên cũng cần có kế hoạch cụ thể, dài hạn.

Đại diện nhiều doanh nghiệp tham dự buổi gặp gỡ cũng nêu quan điểm rằng việc thành lập Câu lạc bộ Thương hiệu vàng là cần thiết, các hoạt động cần cụ thể, phong phú và có bản sắc riêng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cần chú trọng các hoạt động gắn kết doanh nghiệp với hoạt động phát triển kinh tế, thương mại của TPHCM. Việc sử dụng logo Thương hiệu vàng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng cần giúp mang lại giá trị chia sẻ, lan tỏa mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết: “TPHCM, Sở Công Thương, Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng giải thưởng và các hoạt động khác. Sở sẽ thúc đẩy các hoạt động về phát triển thương hiệu, nhằm mang lại giá trị thực tế cho doanh nghiệp”.

Chánh Trung

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vượt sóng gió, đón ‘Thương hiệu vàng’

0
(SGTT) - Năm 2023 được đánh giá là nhiều khó khăn, nhưng kết quả cuối năm cho thấy chính quyền TPHCM cùng cộng đồng...

Lửa thử Thương Hiệu Vàng, gian nan thử sức doanh nghiệp

0
(SGTT) – Trong bối cảnh nền kinh tế đang bị tác động bởi khủng hoảng, mức độ phản ứng của doanh nghiệp với những...

Thương Hiệu Vàng TPHCM 2023 vinh danh 32 doanh nghiệp tiên...

0
(SGTT) - Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng Thương Hiệu Vàng 2023 đã có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm...

‘Chuyển đổi kép’ gia tăng giá trị, sức mạnh thương hiệu...

0
(SGTT) - Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài, cần sự đầu tư và kiên trì thực hiện của cả tập thể...

Phát triển thương hiệu từ những bước chuyển đổi mạnh mẽ

0
(SGTT) - Các yếu tố góp phần tạo nên giá trị và sự ổn định của một thương hiệu sẽ bắt đầu từ những...

Định hình chiến lược thương hiệu để đổi mới và phát...

0
(SGTT) - Áp lực định hình chiến lược mới ngày càng rõ rệt hơn đối với các nhà sản xuất, kinh doanh trong nước,...

Kết nối