Thứ năm, Tháng mười hai 12, 2024

Du lịch Đà Nẵng trông đợi gì từ đường bay đầu tiên từ Ấn Độ?

Hai đường bay thẳng hôm 18-10, từ thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ đến thành phố Đà Nẵng và ngược lại, mở ra cơ hội cho ngành du lịch Đà Nẵng khai thác thị trường được cho là tiềm năng này trong bối cảnh hai thị trường quốc tế lớn – Hàn Quốc và Trung Quốc – vẫn chưa thể khôi phục như trước dịch.

Đây cũng là các chuyến bay do hãng hàng không Vietjet Air vận hành, lần đầu tiên kết nối trực tiếp thị trường Ấn Độ và Đà Nẵng sau một thời gian dài xúc tiến.

Cùng sử dụng máy bay Airbus A320, đường bay Mumbai – Đà Nẵng được Vietjet Air khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi – Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến bay/tuần vào thứ 3, 5, thứ Bảy và Chủ nhật.

Ông Nguyễn Trùng Khánh (phải), Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, chào mừng các hành khách Ấn Độ đến Đà Nẵng hôm 18-10. Ảnh: Dinh Nguyễn

Chương trình diễu hành bằng ô tô mui trần mừng khai trương đường bay, đồng thời kết hợp quay phim các điểm đến tiêu biểu của thành phố để quảng bá điểm đến được Hãng hàng không Vietjet Air dự kiến thực hiện trong ngày 23-10-2022.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương đường bay chiều nay tại ga quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho hay thị trường Ấn Độ đang được các nước Đông Nam Á hướng đến là thị trường khách quốc tế hàng đầu.

Theo ông Sơn, tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như “thiên đường” cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ.

“Sự kiện hôm nay có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân”, ông Sơn cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, chia sẻ thông tin tại sự kiện rằng Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu 2022 đến nay, trong đó lượng tìm kiếm về hàng không vào đầu tháng 4-2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục tăng đặc biệt trên 3.000% vào tháng 5-2022. Nên theo ông Khánh đây thật sự là cơ hội vàng để Việt Nam và Đà Nẵng khai thác thị trường khách đầy tiềm năng này.

“Để có thể khai thác hiệu quả các tiềm năng mà đường bay thẳng Việt Nam – Ấn Độ mang lại, tôi đề nghị thành phố Đà Nẵng và các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam – Ấn Độ tăng cường đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, đón các đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp, báo chí Ấn Độ, xây dựng trang web hướng đến khách du lịch Ấn Độ…”, ông Khánh nói và cho hay các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách Ấn Độ. Đây là thị trường nhiều tiềm năng nhưng có đặc thù riêng, nhất là về ẩm thực, văn hóa, vì vậy cần tìm hiểu kỹ về tập quán chi tiêu, sinh hoạt, nhu cầu ăn uống, mua sắm, kể cả vấn đề phục vụ tại các khách sạn, ẩm thực dành cho khách Ấn Độ.

Được biết, tiếp nối 2 đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng, hãng hàng không Vietjet Air có kế hoạch mở thêm đường bay trực tiếp đến Ahmedabad dự kiến vào tháng 12-2022 để kết nối đa dạng thị trường nguồn khách tại các thành phố lớn của Ấn Độ.

Khả Hân

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối