Thứ Tư, Tháng Năm 22, 2024

Du khách Thái Lan ấn tượng với cảnh sắc và ẩm thực Việt Nam

(SGTT) – Phong cảnh đẹp, ẩm thực đa dạng, nền văn hóa độc đáo và mức giá phải chăng là những lý do khiến du khách Thái Lan yêu thích Việt Nam.
Có 392.000 lượt khách Thái Lan đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2023.

Thông tin từ Cục Du lịch quốc gia, trong tháng 10-2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế. Các thị trường top đầu trong khu vực Đông Nam Á gồm có Thái Lan đạt 392.000 lượt, Malaysia đạt 372.000 lượt, Campuchia đạt 326.000 lượt. Theo đó, thị trường Thái Lan có mức tăng trưởng cao nhất với 35,1% so với tháng trước.

Khám phá phong cảnh, văn hóa địa phương

Trên các nền tảng mạng xã hội, du khách Thái Lan chia sẻ nhiều hình ảnh về con người, ẩm thực, thời trang lẫn văn hóa địa phương của Việt Nam. Ngoài ra, du khách Thái Lan còn làm các video trải nghiệm quán cà phê, nơi có cảnh đẹp tại TPHCM và các thành phố nổi tiếng.

Du khách Thái Lan chia sẻ nhiều hình ảnh về con người, ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Talon Pai

Chia sẻ về chuyến du lịch Việt Nam, TripTH, nữ KOL chuyên du lịch và ẩm thực tại Thái Lan, chia sẻ đã xem các video giới thiệu về cảnh đẹp và ẩm thực Việt Nam. Có rất nhiều người Thái Lan đã đến tham quan và chia sẻ về đất nước xinh đẹp này, nên cô cảm thấy ấn tượng, tò mò nên đã đến Việt Nam

Bên cạnh đó, nữ KOL TripTH còn cho biết ở Thái Lan có phố ẩm thực của người Việt. Trước đó, cô đã đến trải nghiệm và mong muốn một lần đặt chân đến Việt Nam.

TripTH thích thú khi du lịch Việt Nam. Ảnh: Trip TH

Du khách Winpa Kta đã chọn ghé Đà Nẵng trong lần đến Việt Nam. Trải nghiệm ngồi cáp treo ở Bà Nà Hill gây ấn tượng mạnh với nữ du khách. Ngắm cảnh từ cáp treo, check-in ngay với Cầu Vàng cùng không khí dễ chịu là những điều ấn tượng đối với chị Winpa Kta.

Đà Nẵng gây ấn tượng với du khách Winpa Kta bởi không khí và cảnh quan. Ảnh: Winpa Kta

Không chỉ có cảnh đẹp, du khách Thái Lan còn thích thú khi được mặc áo dài Việt Nam và tìm hiểu về các điểm tham quan mang tính lịch sử.

Nữ du khách hào hứng gánh hàng rong ở phố cổ Hội An. Ảnh: TripTH

Theo khảo sát từ các tổ chức uy tín trong ngành du lịch, lợi thế của Việt Nam là nhiều bờ biển dài đẹp, nền ẩm thực phong phú, chi phí phải chăng. Trong những năm qua, Việt Nam trở thành địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu với du khách Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore

Ẩm thực hấp dẫn

Trải nghiệm ẩm thực từ đường phố đến nhà hàng khiến du khách hiểu rõ hơn về văn hóa nơi mình đến. Đây cũng là lý do du khách Thái Lan muốn quay trở lại Việt Nam. Theo du khách TripTH, các món ăn Việt Nam ngon và giá cả phải chăng.

Chỉ với trên dưới 50 baht (khoảng 34.000 đồng), du khách đã có thể tìm một món ăn ngon của người dân địa phương như một tô bún, bánh mì, cơm và nhiều món ăn đường phố đặc sắc khác.

Khách Thái Lan ấn tượng với ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Tripth

Kasikrid Muntasut, nam du khách đến từ Thái Lan, chia sẻ “Tôi muốn thử bún chả trứ danh nhưng chưa có dịp ghé Hà Nội. Quán tôi chọn ở TPHCM, món ăn này rất ngon, lại rẻ. Tôi đã giới thiệu cho nhiều người bạn ở Thái Lan”.

Bên cạnh những quán ăn nổi tiếng, du khách Thái Lan còn tự tìm tòi các quán ăn nhỏ trong hẻm hay trên đường để trải nghiệm. Thậm chí, một số du khách đã thành thục cách cuốn nem nướng, cách thưởng thức bánh mì xíu mại, cách trộn bánh tráng và chan nước mắm lên bánh cuốn khi thưởng thức.

Như Trúc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lonely Planet gợi ý 13 hoạt động nên làm khi du...

0
(SGTT) - Joe Bindloss, cây viết của Lonely Planet đã chia sẻ những trải nghiệm khám phá ẩm thực, chạy xe máy và tắm...

Chuyện trò du lịch thời nay: Kỳ vọng một năm ‘bay...

0
(SGTT) - Khép lại năm Quý Mão 2023 cũng là năm du lịch Việt Nam từng bước phục hồi và tuy đạt được mục...

Khách quốc tế hào hứng trải nghiệm không khí Tết Việt

0
Vừa qua, nhiều du khách nước ngoài đã đến tham quan và trải nghiệm các lễ hội về Tết tại TPHCM. Tại đây, du khách vô cùng thích thú khi tự tay làm tò he, xin chữ, vẽ tranh cùng các hoạt động truyền thống của những ngày Tết Nguyên Đán tại Việt Nam.

Du lịch kỳ vọng vào các sản phẩm kích cầu mới...

0
(SGTT) - Trước những biến động chung về kinh tế, 2023 với nhiều tỉnh thành vẫn là một năm ngành du lịch có nhiều...

Tripadvisor vinh danh 3 điểm đến của Việt Nam

0
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hội An là ba điểm đến được xếp hạng ở giải thưởng “Travelers' Choice Best of...

Các địa phương rộn ràng đón khách quốc tế ‘xông đất’...

0
(SGTT) – Sáng ngày 1-1-2024, ngành du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, TPHCM và Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động chào đón...

Kết nối