Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Đồng Tháp đề nghị bổ sung hơn 113 tỉ đồng xây dựng đường gom cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Do nhiều thửa đất mà đường cao tốc đi qua bị chia thành hai nhưng không có đường dân sinh, người dân không có lối đi vào đồng ruộng để sản xuất, UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị xây dựng bổ sung 5 đoạn đường dân sinh với tổng chiều dài trên 7 km.
Nhiều thửa ruộng bị cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ cắt đôi nhưng thiếu đường gom khiến người dân không có đường đi vào. Ảnh minh hoạ: Trung Chánh

Theo TTXVN, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kể từ ngày 1-7 đến ngày 31-12-2023 điều chỉnh giảm giá vé khi qua các trạm thu phí BOT đối với 4 tuyến đường cao tốc do VEC đang quản lý khai thác, gồm cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và TPHCM – Long Thành – Dầu Giây,

Cụ thể: Cao tốc Nội Bài – Lào Cai có mức giảm cao nhất tương ứng với quãng đường từ Km6 đến nút giao IC12 là 22.000 đồng, mức giảm thấp nhất từ Km6 đến nút giao IC3 là 1.000 đồng.

Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình mức giảm cao nhất 3.800 đồng, mức thấp nhất là 1.000 đồng. Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mức giảm cao nhất là 14.000 đồng, thấp nhất là 1.000 đồng. Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mức giảm cao nhất là 7.000 đồng, mức giảm thấp nhất là 1.000 đồng.

Các phương tiện sử dụng dịch vụ trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác phải thanh toán tiền dịch vụ sử dụng theo quy định để đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án theo quyết định phê duyệt đầu tư dự án của Bộ Giao thông Vận tải.

TTXVN cũng đưa tin, đối với việc giảm giá vé chung các trạm thu phí BOT trên cả nước, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí chuẩn bị các công việc cần thiết cho triển khai thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ có giảm thuế giá trị gia tăng trong giá vé theo quy định.

Cục cũng có văn bản hướng dẫn các nhà đầu tư BOT phương pháp xác định mức giá cụ thể sau khi áp dụng mức thuế VAT 8% đối với giá vé tại các trạm thu phí.

Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, việc áp dụng mức thuế VAT 8% theo quy định trong giá vé không làm giảm doanh thu (số thu sau khi đã nộp thuế giá trị gia tăng) của các dự án BOT. Song đây là một trong những giải pháp kịp thời, phù hợp với bối cảnh kinh tế hiện nay, tác động trực tiếp đến người dân, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và góp phần tích cực vào kết quả phục hồi, phát triển của doanh nghiệp, nền kinh tế.

N.Tân

Theo Kinh tế Sài Gòn Online 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phê duyệt mở rộng cao tốc La Sơn – Hòa Liên...

0
(SGTT) - Dự án mở rộng cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn La Sơn – Hòa Liên có chiều dài 65km, tổng...

Yêu cầu bàn giao 8 dự án cao tốc Bắc –...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm bàn...

Dừng nghỉ, đổ xăng ở đâu trên suốt tuyến cao tốc...

0
(SGTT) - Trên dữ liệu ghi nhận thực tế, Sài Gòn Tiếp Thị tóm lược các vị trí trạm dừng tạm, cây xăng và...

Cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang có 5 trạm dừng...

0
(SGTT) - Gần 400km cao tốc từ TPHCM đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã được bố trí 5 trạm dừng nghỉ tạm. Các...

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe...

0
(SGTT) - Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo dài gần 79km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đã...

Hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn – quốc lộ...

0
(SGTT) - Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 tạm dừng hoạt động chỉ...

Kết nối