Chủ Nhật, Tháng mười hai 15, 2024

Doanh nghiệp lữ hành báo lãi nhờ thị trường nội địa ‘ấm’ lên

Sau thời gian dài bị sụt giảm doanh thu vì đại dịch, Bến Thành Tourist vừa công bố có lãi trong quí 1-2022 và dự kiến doanh thu trong năm nay sẽ tăng trưởng tốt, phần lớn nhờ vào sự hồi phục của thị trường nội địa.
Khách du lịch cắm trại bên hồ Dầu Tiếng. Ảnh: DNCC

Thông tin trên được Bến Thành Tourist đưa ra hôm 20-5 trong kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Theo đó, vào năm ngoái, hầu hết các mảng kinh doanh của công ty như lữ hành, nhà hàng, khách sạn, bất động sản, đầu tư và thương mại đều chịu tác động tiêu cực từ đại dịch.

Tổng doanh thu toàn công ty đạt hơn 317 tỉ đồng, tuy tăng 13,3% so với kế hoạch nhưng vẫn giảm 11,8% so với năm 2020, cũng là năm các mảng kinh doanh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đến quí 1 năm nay, tình hình kinh doanh bắt đầu tốt hơn, Bến Thành Tourist đã có lãi 2,6 tỉ đồng. Công ty đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu hơn 691 tỉ đồng trong năm nay, tăng hơn gấp đôi so với năm 2021.

Để đạt được doanh số này, công ty sẽ tập trung vào lượng khách chính là du khách trong nước ở hai phân khúc tiêu chuẩn và cao cấp.

Để thu hút khách, Bến Thành Tourist sẽ dựa vào các chuyến bay thẳng kết nối Hà Nội với Cần Thơ để tập trung phát triển các thị trường miền Bắc, vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Thêm vào đó, các sản phẩm du lịch Tây Bắc, Đông Bắc, miền Tây, tour biển đảo cũng như tour du lịch nước ngoài dành cho du khách Việt Nam cũng sẽ được đẩy mạnh để từng bước giúp doanh nghiệp hồi phục sau tác động nặng nề của đại dịch.

Công ty cũng cho biết trong năm nay sẽ đánh giá lại tất cả các khoản đầu tư, xây dựng phương án tái cơ cấu các khoản đầu tư ngoài địa bàn TPHCM và thay đổi diện mạo cho các khách sạn, cửa hàng thương mại trong hệ thống.

Đào Loan
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối