Chủ Nhật, Tháng mười một 3, 2024

Đầu tư bổ sung 1.000 tỉ đồng cho cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

(SGTT) - Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được đầu tư bổ sung 1.000 tỉ đồng đề xây dựng thêm một nút giao và 10 km đường dân sinh ở Đồng Tháp, Vĩnh Long, hoàn thành năm 2025. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 5.826 tỉ đồng từ nguồn vốn trung ương.
Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thành tạo thành trục liên kết hoàn chỉnh từ TPHCM về Cần Thơ. Ảnh: Trung Chánh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1130/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1) thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông, theo baochinhphu.vn.

Dự án được phê duyệt đầu tư bổ sung một số hạng mục gồm nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Nút giao được thiết kế dạng ngã tư tách nhập, đoạn tuyến khu vực nút giao có bố trí hai đảo tròn để quay đầu và xây dựng cầu trên đường ngang vượt cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án cũng được bổ sung đường gom dân sinh dọc tuyến với tổng chiều dài gần 10 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp dài 7,3 km và qua địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 2,4 km.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng được bổ sung để hoàn thiện các hạng mục còn lại của hệ thống giao thông thông minh (ITS) và Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án sau khi điều chỉnh là 5.826 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương, thăng khoảng 1.000 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư được phê duyệt năm 2020 là 4.827 tỉ đồng.

Theo Quyết định 1130/QĐ-TTg, đối với các hạng mục bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh, một số hạng mục phục vụ quản lý, điều hành tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025. Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 839/QĐ-TTg năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục phục vụ quản lý, khai thác còn lại của dự án gồm hệ thống thu phí điện tử không dừng, công trình kiểm soát tải trọng xe và trạm dừng nghỉ.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua Quảng Trị

0
(SGTT) - Sau hai ngày gián đoạn bởi mưa bão, chiều 29-10, đường sắt Bắc - Nam, đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh, tỉnh...

Đề xuất đầu tư xây dựng dự án cao tốc Nha...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi UBND hai tỉnh...

Thiếu mặt bằng sạch, tiến độ nâng cấp quốc lộ 50...

0
(SGTT) - Hai doanh nghiệp có trách nhiệm bồi thường phần đất đang sở hữu thuộc ranh dự án xây dựng, mở rộng quốc...

Cần khoảng 13 tỉ đô la để làm hai tuyến đường...

0
(SGTT) - Theo Bộ Giao thông vận tải, dự kiến tổng mức đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng khoảng 6...

Thông qua chủ trương mở rộng cao tốc Cam Lộ –...

0
(SGTT) - Ngày 23-10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cao tốc Bắc...

Đường Tân Kỳ Tân Quý đã thi công đến đâu?

0
(SGTT) - Đường Tân Kỳ Tân Quý dài khoảng 4,5km, là đường trục chính kết nối phía Tây Nam với trung tâm TPHCM. Hiện...

Kết nối