Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024

Dạo phố Sài Gòn bằng xe điện từ tháng 6

Lê Anh

Từ đầu tháng 6 tới, TPHCM sẽ bắt đầu sử dụng xe điện để chở khách vòng quanh khu vực trung tâm. Giá vé đi vòng quanh khu trung tâm là 10.000 đồng/lượt khách.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, vào đầu tháng 6 tới, 10 xe điện loại 12 chỗ sẽ được đưa vào sử dụng để chở khách đi vòng quanh các điểm tham quan ở khu vực trung tâm thành phố.

Các xe điện này sẽ hoạt động từ 8 giờ đến 18 giờ hàng ngày theo hình thức giống như xe buýt. Thời gian giãn cách giữa các chuyến là 10 phút và giá vé sẽ được tính theo quãng đường. Cụ thể, hành khách đi lẻ dưới một nửa lộ trình tuyến (nhỏ hơn hoặc bằng 15 điểm dừng) giá vé là 6.000 đồng/lượt đi trên một nửa lộ trình tuyến (lớn hơn 15 điểm dừng) đến hết tuyến thì giá vé là 10.000 đồng/lượt.

Bên cạnh vé lượt, hành khách cũng có thể mua vé theo giờ. Cụ thể, mua vé dưới bốn giờ sẽ được lên, xuống bất kỳ điểm dừng nào dọc lộ trình với giá 40.000 đồng/lượt. Hành khách cũng có thể mua vé theo giờ và có giá trị đi lại trong một ngày, đồng thời được lên xuống bất kỳ điểm dừng nào dọc lộ trình tuyến với giá 120.000 đồng/lượt. Riêng với khách đoàn có nhu cầu thuê xe phục vụ trọn gói thì giá thuê là 100.000 đồng/xe (không quá 60 phút).

Vé xe điện được bán tại công viên 23 tháng 9, Thảo Cầm Viên và bán trên xe. Ngoài ra, vé cũng được phân phối thông qua các công ty du lịch.

Tuyến xe điện ở khu trung tâm sẽ có hai nhà chờ tại đầu bến công viên 23 tháng 9, trước cổng Thảo Cầm Viên và 27 điểm đón, trả khách. Đại diện Sở GTVT cho biết, nếu nhu cầu hành khách tăng cao thì sau này sẽ tăng thêm xe cho phù hợp với tình hình.

xedien

Các điểm đón khách, trả khách:

– Chỗ đậu xe công viên 23 tháng 9

– Giao lộ Phạm Ngũ Lão-Đề Thám

– Giao lộ Tôn Thất Tùng-Lê Lai

– Đường Lê Lai (đối diện khách sạn New World)

– Giao lộ Hàm Nghi-Phó Đức Chính

– Giao lộ Hàm Nghi-Tôn Thất Đạm

– Cột cờ Thủ Ngữ

– Công trường Mê Linh

– Giao lộ Tôn Đức Thắng-Nguyễn Huệ

– Giao lộ Nguyễn Huệ-Nguyễn Thiệp

– Giao lộ Đồng Khởi-Đông Du

– Giao lộ Hai Bà Trưng-Nguyễn Siêu

– Giao lộ Thái Văn Lung-Lê Thánh Tôn

– Đường Lê Duẩn (trước cửa Xổ số kiến thiết)

– Chỗ đậu xe trước Thảo Cầm Viên

– Giao lộ Lê Duẩn-Đinh Tiên Hoàng

– Giao lộ Phạm Ngọc Thạch-Lê Duẩn-Công trường Quốc tế

– Giao lộ Võ Văn Tần-Lê Quý Đôn

– Giao lộ Bà Huyện Thanh Quan-Nguyễn Thị Minh Khai

– Giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Lê Duẩn

– Công trường Công xã Paris

– Giao lộ Đồng Khởi-Lê Thánh Tôn

– Giao lộ Nguyễn Huệ-Lê Lợi

– Giao lộ Nguyễn Huệ-Huỳnh Thúc Kháng

– Giao lộ Nguyễn Huệ-Hải Triều

– Giao lộ Tôn Đức Thắng-Hàm Nghi

– Giao lộ Hàm Nghi-Tôn Thất Đạm

– Công trường Quách Thị Trang

– Chỗ đậu xe công viên 23 tháng 9

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhu cầu xe đạp, xe máy điện của học sinh, người...

0
(SGTT) - Doanh thu của các cửa hàng phân phối xe máy, xe đạp điện trong năm nay có sự tăng trưởng tích cực...

Ô tô điện đến Việt Nam nhiều nhưng vấn đề là...

0
(SGTT) - Các hãng ô tô và nhà nhập khẩu ngày càng gia tăng đưa các dòng xe điện ra thị trường trong nước....

Doanh nghiệp ‘lắc đầu’ với xe tải điện vì chi phí...

0
(SGTT) - Chi phí đầu tư ban đầu cao, tầm di chuyển hạn chế, hạ tầng trạm sạc còn thiếu, và chi phí vận...

Nhiều nước bắt đầu đánh thuế xe điện

0
(SGTT) - Các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu đang triển khai các loại thuế phí mới đối với xe điện. Động...

Cần hơn 12 tỉ đô để xây hạ tầng cho xe...

0
(SGTT) - Trong ước tính doanh số xe điện tăng 2,5 lần trong vòng 10 năm tới, tính toán của HSBC cho thấy Việt...

Xe điện hết nóng

0
(SGTT) - Tesla được xem là "hàn thử biểu" đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước,...

Kết nối