fbpx
Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022

Đà Nẵng muốn là điểm đến của các “ông lớn” hàng không thế giới

Qua việc làm chủ nhà cho Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) sẽ diễn ra trong tháng 6 tới đây, thành phố Đà Nẵng muốn là điểm đến của nhiều hãng hàng không lớn tại Châu Á cũng như trên thế giới và trở thành trung tâm sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh (đứng), Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cùng đại diện Ban tổ chức tại buổi họp báo về sự kiện Routes Asia 2022. Ảnh: Nhân Tâm

Tại buổi họp báo sáng nay, 2-4, về sự kiện Routes Asia 2022, Ban tổ chức thông báo sự kiện được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ các hãng hàng không khu vực châu Á, châu Âu,Trung Đông và Bắc Mỹ; các sân bay và đơn vị khai thác sân bay; các đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không cùng các lữ hành quốc tế đến từ khu vực châu Á và các nước trên thế giới.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng và là Phó Trưởng ban thường trực ban tổ chức Routes Asia 2022, cho hay đây là sự kiện mang tầm khu vực, mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành hàng không nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng. Việc tổ chức thành công diễn đàn này sẽ tiếp tục khẳng định thành phố Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho hay diễn đàn là nơi gặp gỡ, trao đổi, gắn kết cộng đồng các doanh nghiệp dịch vụ hàng không, du lịch của khu vực châu Á và thế giới.

“Đây là tín hiệu vui cho thành phố Đà Nẵng sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, ông Bình nói và chia sẻ thêm trước mắt Đà Nẵng sẽ tập trung những thị trường truyền thống lâu nay như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và sắp tới là Ấn Độ (tháng 10).

Trong tương lai, Đà Nẵng cũng tham vọng sẽ kết nối với các hãng hàng không lớn trên thế giới như Emirates hay Air France để đưa khách đến Việt Nam thông qua mạng lưới các đường bay tại Châu Á.

Muốn đón đầu được những cơ hội này, thành phố phải có sự chuẩn bị về cơ sở hạ tầng cũng như sản phẩm đủ sức hấp dẫn.

Về vấn đề này, trao đổi với KTSG Online, bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh, Trưởng phòng Kinh doanh của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, chi nhánh của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho hay ACV đang tập trung nguồn lực mở rộng nhà ga T1 của sân bay Đà Nẵng trước năm 2025 với công suất khai thác dự kiến là 10-14 triệu hành khách/năm (bao gồm quốc nội và quốc tế) cũng như nâng công suất nhà ga hàng hóa.

“Việc xây dựng nhà ga T3 sẽ thực hiện sau 2025, tùy thuộc vào điều kiện phát triển thị trường và quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không được duyệt”, bà Thanh nói và cho biết thêm cùng với sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và Nội Bài (Hà Nội), sân bay Đà Nẵng là một trong ba sân bay nổi bật nhất tại Việt Nam. Việc đầu tư để mở rộng sân bay Đà Nẵng để cùng hai sân bay tại 2 đầu đất nước phục vụ lượng khách lớn, tiềm năng trong thời gian tới là điều cần thiết.

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau khi Chính phủ công bố mở cửa giao lưu, giao thương quốc tế. Ảnh: Nhân Tâm

Về sự chuẩn bị của doanh nghiệp và ngành du lịch để đón đầu những cơ hội này, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay ngành du lịch Đà Nẵng sẽ đốc thúc doanh nghiệp nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn bị kỹ nguồn nhân lực bên cạnh có những sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.

Dưới góc nhìn của đơn vị tổ chức, ông Thomas Atkinson, Quản lý cấp cao về phát triển doanh nghiệp Công ty Informa Routes (Vương quốc Anh) chia sẻ “Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết các dịch vụ hàng không trên thế giới.

Đà Nẵng có tiềm năng trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, là trung tâm kinh tế, đổi mới, vận tải, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới. Chúng tôi mong muốn được làm việc với đội ngũ giàu kinh nghiệm tại Đà Nẵng trong những tháng tới để cung cấp một sự kiện Routes nổi bật, mang lại lợi ích lâu dài cho toàn bộ khu vực”.

Ông Atkinson cũng hy vọng sau sự kiện lần này, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ có tăng trưởng 10% mỗi năm, tương tự như Manila (Philippines) làm được khi đăng cai là chủ nhà của Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á năm 2016.

Được biết trước buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức Routes Asia 2022 đã có buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và là Trưởng ban tổ chức Routes Asia 2022 cho hay việc tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 tại Đà Nẵng là cơ hội để khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, không chỉ thu hút đầu tư hàng không, du lịch, mà còn các lĩnh vực thương mại, logistic, công nghệ cao… mà thành phố Đà Nẵng đang hướng đến.

Sự kiện này cũng là dịp để thành phố Đà Nẵng giới thiệu tiềm năng cùng các dự án kinh tế, danh lam thắng cảnh du lịch, giá trị văn hóa và con người Đà Nẵng đến với các đoàn đại biểu là lãnh đạo cấp cao của các hãng hàng không trên thế giới.

Được phối hợp tổ chức bởi Công ty Informa Routes, UBND thành phố Đà Nẵng và Công ty Cổ phần thương mại Duy Anh – IPP Travel Retail, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 gồm các hoạt động chính và phụ trợ gồm:

(1) Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á 2022 với khoảng 50 gian hàng và 600 đại biểuừ 110 hãng hàng không quốc tế, 200 sân bay, 30 đơn vị lữ hành, trong đó 60% đến từ Châu Á và 40% từ Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực còn lại;

(2) Chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặpiữa các đối tác trên hệ thống của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022;

(3) Tổ chức chuỗi các hội nghị, hội thảo về vấn đề khôi phục hàng không trong khu vực châu Á, về phát triển dịch vụ hàng không trong giai đoạn bình thường mới;

(4) Hoạt động truyền thông Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 trong và ngoài nước;

(5) Tổ chức gian hàng Đà Nẵng tại Triển lãm du lịch – hàng không châu Á;

(6) Chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế tham quan, khảo sát cơ sở hạ tầng dịch vụ hàng không, các điểm đến du lịch nổi bật của Đà Nẵng;

(7) Diễn đàn “Đà Nẵng: Điểm đến tiềm năng của Châu Á” quảng bá tiềm năng và môi trường đầu tư, thương mại, du lịch của Đà Nẵng;

(8) Chương trình tiếp và làm việc với các nhà đầu tư hàng không – du lịch; (9) Tiệc chào mừng và tiệc kết nối đại biểu tham dự sự kiện cùng nhiều hoạt động bên lề quảng bá điểm đến Đà Nẵng đến các đại biểu quốc tế.

Nhân Tâm

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngành hàng không dự đoán phải mất 2-3 năm tới mới...

0
Thị trường hàng không Việt Nam đã phục hồi nhanh, với tốc độ phục hồi trong top 10 các thị trường hàng không trên...

Carnival đường phố khuấy động Đà Nẵng đêm hè

0
(SGTT) - Tối 25-6, chương trình Carnival đường phố Sun Fest chủ đề “Take me to the Sun” nằm trong khuôn khổ Lễ hội...

Hãng hàng không thứ 2 đưa khách Hàn Quốc đến Khánh...

0
(SGTT) - Hôm 24-6, Sở Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp cùng Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh và...

Mùa cao điểm hè, giá vé máy bay quốc tế tăng...

0
Hiện giá vé máy bay đến những địa điểm du lịch tại các nước châu Á, châu Âu và Mỹ trong mùa cao điểm...

Du lịch Đà Nẵng đẩy mạnh thị trường nội địa lẫn...

0
Sau khi ghi nhận sự phục hồi mạnh của thị trường khách du lịch nội địa trong quí 2-2022, ngành du lịch Đà Nẵng...

Lượng khách qua các sân bay tăng hơn gấp rưỡi trong...

0
Lượng hành khách và hàng hóa trên các chuyến bay nội địa trong sáu tháng đầu năm nay được ước tính là sẽ tăng...

Kết nối