fbpx
Thứ Bảy, Tháng Năm 28, 2022

Cuối năm, quần áo giảm giá mạnh, tràn ra vỉa hè

(SGTTO) – Đến mùa cuối năm, nhiều cửa hàng thời trang đã đua nhau giảm giá, chấp nhận bán hàng lỗ vốn để giải phóng hàng tồn kho. Tuy nhiên, sức mua trên thị trường vẫn còn thấp.

Theo khảo sát trên đường đường Nguyễn Trãi (quận 1), đường Cách mạng tháng tám (quận 10), đường Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), các cửa hàng thời trang đã treo biển giảm giá, xả hàng từ một tháng trước. Nguyên nhân được đề cập nhiều là do dịch bệnh kéo dài, kinh tế khó khăn khiến người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu dẫn đến lượng hàng tồn kho lớn.

Nhiều mặt hàng áo thun được quảng cáo là nhập khẩu, có giá chỉ từ 80.000 đồng/cái

Cụ thể, áo thun dao động từ 49.000 – 80.000 đồng/cái, áo khoác từ 150.000 – 180.000 đồng/cái và quần Jean từ 100.000 – 150.000 đồng/cái. Ngoài ra, một số cửa hàng còn áp dụng chương trình mua 1 tặng 1, mua 2 thành 3, miễn phí giao hàng, nhưng sức mua vẫn giảm đến một nửa.

Để giải quyết khó khăn, nhiều chủ cửa hàng chọn cách cắt giảm nhân viên và bán hàng không lợi nhuận để thu hồi vốn. “Năm nay, dịch bệnh cứ kéo dài khiến công việc buôn bán ế ẩm. Từ làm ông chủ tôi phải xuống làm nhân viên và tự mình làm mọi thứ. Hiện tại, cửa hàng còn trữ một lượng lớn quần áo xuất khẩu, tôi phải liên tục giảm giá nhưng lượng khách vẫn không khá hơn. Với tình trạng này chắc chắn tôi sẽ lỗ vốn chứ chẳng mong hoàn vốn được”, anh Minh Huy, chủ cửa hàng 9X (quận 10) cho biết.

Áo thun chất đống với giá rẻ. Ảnh: Phương Mai

Một số cửa hàng thời trang còn đối mặt với việc trả tiền thuê mặt bằng hằng tháng nên buộc phải đóng cửa chuyển sang kinh doanh bằng hình thức online. Chị Nguyễn Trần Nhật Oanh, quận Tân Bình, chia sẻ: “Mấy tháng có dịch, cửa hàng tôi hầu như không có khách đến mua sắm, tôi phải sử dụng tiền để dành để trang trải chi phí. Tháng trước, tôi không còn tiền để xoay sở buộc phải trả mặt bằng và mang toàn bộ hàng về nhà để trữ. Tôi tập trung bán hàng trực tuyến và nhờ bạn bè chia sẻ thông tin, tuy thu nhập không được bao nhiêu nhưng đã giải quyết được phần nào khó khăn trước mắt”.

Cửa hàng treo nhiều biển giảm giá nhưng lượng khách vẫn thưa thớt. Ảnh: Phương Mai

Nhằm thu hút sự quan tâm của người dân, rất nhiều chủ cửa hàng chấp nhận đem hàng hóa ra bày bán ở vỉa hè để khách hàng thoải mái lựa chọn và yên tâm về giá.

Quần áo được lấy từ các cửa hàng bán tràn lan khắp các vỉa hè với giá rẻ

Phương Mai

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng đặc biệt cho 500 khách đầu tiên đến UNIQLO...

0
(SGTT) - Thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng quy mô lớn và ứng dụng...

Nhìn ngắm BST thời trang cưới của nhà thiết kế Đà...

0
(SGTT) - Lấy ý tưởng từ dòng sông uyển chuyển, mềm mại cùng chất liệu tối giản, phù hợp với cô dâu miền Trung,...

Thời trang Uniqlo bán thêm hoa ở Việt Nam

0
(SGTT) - Ngày 17-1, thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản Uniqlo công bố sẽ lần đầu tiên giới thiệu Uniqlo...

Finifer by Hoang Gia Pearl – Thương hiệu ngọc trai...

0
Tháng 1 này, Finifer by Hoang Gia Pearl đã mang đến chủ đề "Becoming" được lấy cảm hứng một trong những cuốn hồi ký...

Những tông màu dự đoán “lên ngôi” trong năm 2022

0
(SGTT) - Ngay khi được công bố bởi những chuyên trang về màu sắc hàng đầu trên thế giới, các màu được cho là...

Kinh doanh thời trang gặp khó sau khi được mở cửa...

0
(SGTT) – Khung cảnh đìu hiu vắng khách diễn ra ở chợ Tân Bình, một trong những chợ phân phối quần áo sỉ lớn...

Kết nối