Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024

Công ty lữ hành nói có đến 800 khách Đài Loan bị bỏ lại ở Phú Quốc

(SGTT) – Đại diện Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner cho biết số khách phía công ty Đài Loan “bỏ lại” tại Phú Quốc lên đến 800 người. Bên cạnh đó, vị này cho biết sẽ gửi văn bản kiến nghị đến Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang về kiến nghị xử phạt đã đưa ra trước đó của thanh tra Sở.
Du khách tại Phú Quốc. Ảnh minh họa: Quốc Tuấn

Liên quan đến vụ việc gần 300 du khách Đài Loan bị “bỏ rơi” tại Phú Quốc, trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị, ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner tại Phú Quốc, cho biết có đến gần 800 khách có mặt tại Phú Quốc hôm 9-2. Bên phía công ty Winner đã hỗ trợ 292 người quay về Đài Loan vào ngày 14-2.

“Chúng tôi tạm ứng trước số tiền khoảng 3 tỉ đồng, hỗ trợ 292 hành khách Đài Loan về nước an toàn. Số còn lại là thuộc đoàn khách khác”, ông Minh cho biết.

Theo đó, vào ngày 12-9-2023, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner (gọi tắt Công ty Winner), trụ sở tại TP Phú Quốc có biên bản xác nhận hợp đồng với Công ty We Love tour, trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Ngày 24-1-2024, Công ty Winner gửi 10 bảng báo giá cho 10 đoàn khách đến Công ty We Love Tour.

Tuy nhiên, do 2 công ty không thống nhất nhau theo thỏa thuận nên ngày 31-1-2024, Công ty Winner đơn phương gửi văn bản thông báo ngừng cung cấp dịch vụ đến Công ty We Love Tour nhưng không có xác nhận, phản hồi của Công ty We Love tour.

Song, dù đã gửi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng, phía công ty Winner vẫn giữ tiền cọc trước đó là 700.000 Đài tệ (khoảng 546 triệu đồng), nhận vào ngày 18-1-2024 (đính kèm bản thỏa thuận tiếng Trung). Đồng thời vẫn tiến hành phục vụ đoàn khách và thu phí dịch vụ.

Tuy nhiên, ông Hà Tuấn Minh cho rằng công ty Winner có giữ cọc, tuy nhiên đơn phương chấm dứt hợp đồng là không có. Ông Minh chia sẻ “Đã gửi bảng báo giá cho We Love Tour nhưng bên đó không đóng mộc, không đồng ý thì làm gì có hiệu lực mà có chuyện đơn phương chấm dứt hợp đồng”.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang cho rằng việc làm này của công ty Winner đã vi phạm quy định khi kinh doanh dịch vụ lữ hành “Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định”.

Vì vậy, thanh tra Sở quyết định kiến nghị xử phạt hành chính công ty Winner số tiền là 30 triệu đồng.

Trả lời Sài Gòn Tiếp Thị về bản kiến nghị này, ông Hà Tuấn Minh cho biết sẽ khiếu nại. “Các đơn vị liên quan phía Đài Loan cảm ơn chúng tôi vì có tinh thần hỗ trợ. Trong khi thanh tra Sở Du lịch nhận định chưa đúng câu chuyện trên và đề nghị xử phạt. Điều này ảnh hưởng đến uy tín công ty và hình ảnh du lịch Phú Quốc. Chiều nay (ngày 16-2), tôi sẽ gửi văn bản kiến nghị đến Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang”, ông Minh nói.

Nguyên Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành tăng trưởng tốt...

0
(SGTT) - Theo thông tin từ tổng cục thống kê, trong quý 1-2024, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch...

Tour lễ 30-4: Doanh nghiệp lữ hành ‘đau đầu’ vì giá...

0
(SGTT) – Trước việc giá vé máy bay chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, một số công ty lữ hành đã phải xây dựng...

Du khách quốc tế đến Việt Nam trong quý 1/2024 vượt...

0
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt gần 1,6 triệu lượt, cao nhất kể từ đầu năm. Tính chung quý...

Khách Việt ưu tiên ‘xuất ngoại’, khám phá biển đảo dịp...

0
(SGTT) - Ghi nhận tại một số công ty lữ hành ở TPHCM, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, du khách...

Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh để...

0
(SGTT) - Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành các giải pháp nhằm đơn giản hóa...

Sau 2 năm mở cửa, khách du lịch quốc tế đến...

0
(SGTT) - Tròn hai năm mở cửa du lịch từ 15-3-2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã phục hồi tích cực. Trong...

Kết nối