fbpx
Thứ Ba, Tháng Sáu 15, 2021

Chiều, vào khách sạn năm sao uống trà

TƯỜNG VI –

Afternoon tea (tạm dịch: bữa trà chiều) là bữa uống trà kết hợp với ăn nhẹ, một phong cách ẩm thực phổ biến của người Anh từ xa xưa. Những năm gần đây, trà chiều du nhập vào Việt Nam và trở thành một chương trình ẩm thực không thể thiếu tại các khách sạn, resort năm sao.

XH_1Những món bánh trong tiệc trà chiều tại khách sạn Sheraton Sài Gòn.

Nhiều khách sạn năm sao, vốn dĩ sang trọng ở Việt Nam đã tạo không gian ấm cúng để thực khách thư giãn, thưởng thức trà chiều. Bữa trà chiều ngày càng được thực khách Việt Nam quen thuộc và ưa chuộng. Thậm chí, họ chọn dùng bữa trà chiều để gặp gỡ đối tác, trao đổi công việc, mở rộng mối quan hệ làm ăn hay cùng bạn bè, gia đình tận hưởng sự thư thái trong ngày.

Trà chiều cho khách Việt

Nicky Khánh Ngọc, Biên tập viên của tạp chí Elle Việt Nam có thể được xem là tín đồ của các bữa trà chiều tại các khách sạn cao cấp ở TPHCM. Khách Ngọc cho biết, chị rất thích trà chiều kiểu Anh quốc. Tại các khách sạn, thức ăn đảm bảo vệ sinh, chất lượng và cách trình bày bắt mắt. “Trà chiều cho phép tôi thư giãn trong khi thưởng thức những chiếc bánh nhỏ xinh”, chị nói và cho biết mình cũng là một khách hàng thân thuộc của khách sạn Park Hyatt bởi vì thích các loại trà và cà phê sữa đá cùng các loại bánh ở đây.

Trong khi đó, ông Lý Bửu Phương, một người đang công tác trong ngành công nghiệp thực phẩm thì chọn trà chiều ở khách sạn New World (quận 1, TPHCM) bởi theo ông, nơi đây có không gian sang trọng, thư giãn, thoải mái, phong cách phục vụ chu đáo. “Tôi xem trà chiều là một bữa ăn nhẹ trong ngày và đó đã trở thành một thói quen để tôi thư giãn, bàn công việc với đối tác, nhâm nhi một tách trà, đặc biệt là trong những ngày mưa”.

Với tính chất là một bữa ăn nhẹ trong ngày nên thực đơn trà chiều bao gồm trà hoặc cà phê bên cạnh bánh ngọt, bánh mặn và trái cây. Song, giá cả dùng trà chiều tại các khách sạn năm sao từ 315.000 đồng/người trở lên. Tùy vào các khách sạn mà tiệc trà chiều được phục vụ trong khoảng thời gian từ 2 giờ đến 5 giờ chiều hàng ngày.

Bà Nguyễn Mai Phương, Quản lý truyền thông của khách sạn Park Hyatt Saigon, cho biết thông thường, khách thưởng thức trà chiều tại Park Lounge của khách sạn bao gồm khách doanh nhân và các bạn trẻ ở lứa tuổi từ 18 trở lên, có cả khách nghỉ ở trong khách sạn lẫn khách bên ngoài. “Hiện nay, rất nhiều người Việt Nam thích thưởng thức trà chiều. Chỉ cần đến Park Lounge trong buổi chiều thì bạn có thể thấy khách Việt rất đông, có thể ngang bằng hoặc có hôm còn cao hơn lượng khách người nước ngoài”, bà Phương nói.

Theo bà Phương thì trà chiều tại Park Lounge được phục vụ theo phong cách truyền thống của một buổi trà chiều Anh quốc với bộ bình tách, khay đựng bánh. Các món bánh đều được làm đúng chuẩn, đúng vị, bao gồm một thức uống nóng như trà, cà phê tùy chọn, bánh ngọt, mứt hoa quả… Nếu khách muốn thưởng thức nhiều loại bánh và trái cây hơn thì có thể đến Park Lounge vào mỗi thứ Bảy để thưởng thức thực đơn “afternoon high tea buffet”.

Tại khách sạn New World Saigon, khách dùng trà chiều chủ yếu là người Nhật Bản và Việt Nam, trong đó khách Việt chiếm khoảng 60%. Mỗi ngày, khách sạn này phục vụ 20 khách và thực đơn gồm có ba sự lựa chọn được thay đổi hàng tháng để đáp ứng khẩu vị của khách. Còn khách sạn Renaissance Riverside Saigon thì phục vụ chủ yếu cho đối tượng khách Nhật.

Bà Trần Thị Thủy Tiên, trợ lý quản lý của The Lounge tại Sheraton Saigon Hotel & Towers cho biết, lượng khách Việt thưởng thức trà chiều tại khách sạn chiếm phần đông, khoảng 75%. “Khách thường đi theo nhóm gia đình, bạn bè ở độ tuổi từ 30 trở lên. Bên cạnh đó, du khách nước ngoài cũng đến dùng trà chiều tại Sheraton”, bà nói.

Bà Trần Thị Thu Hà, quản lý The Lounge của khách sạn Nikko Saigon thì cho rằng, khách dùng trà chiều tại khách sạn chủ yếu là nhóm khách gia đình hay những người có nhu cầu gặp gỡ bạn bè và 50% trong số đó mang quốc tịch Nhật Bản, 20% là khách Việt Nam.

Đâu chỉ có trà

XH_2Một buổi biểu diễn thời trang trong tiệc trà chiều tại khách sạn InterContinental Hanoi.

Theo ghi nhận của phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, thực đơn trà chiều của các khách sạn năm sao khá đa dạng và được thay đổi thường xuyên. Ví dụ, trà chiều tại khách sạn Nikko bao gồm bốn loại bánh ngọt thay đổi theo ngày và bốn loại sandwich, sô cô la và bánh quy tự chế biến. Trong khi đó, Sheraton Saigon phục vụ các loại trà hay cà phê, bánh ngọt và bánh mặn được chính các đầu bếp của khách sạn chế biến cùng các loại trái cây tươi theo mùa. Thực khách có thể tự chọn cho mình thực đơn trà chiều riêng theo phong cách châu Âu (English tradition) hoặc châu Á (Far East excursion) với các món bánh mì sandwich, chả giò chiên, bánh bông lan dâu tây hay bánh tart bơ sữa nhân mè đen.

Còn tại New World Saigon, ba thực đơn cho khách lựa chọn gồm “Dấu ấn The Lounge” với gỏi cuốn, dim sum, bánh mì kẹp cá ngừ, cánh gà chiên giòn, bánh mì và bánh nho nướng, kem viên, mứt dâu tây, trái cây tươi, bánh ngọt và các loại trà; “Châu Á trà chiều” gồm gỏi cuốn xà lách Việt Nam, bánh mì que kẹp thịt heo, cánh gà chiên giòn, dim sum nhân tôm trộn rau củ, trái cây tươi, bánh ngọt và các loại trà; “Anh quốc trà chiều” với dưa chuột thịt bò nướng, bánh mì kẹp cá ngừ, bánh mì và bánh nho nướng, kem viên, mứt dâu tây, bánh ngọt và các loại trà.

Không chỉ vậy, buổi trà chiều tại các khách sạn còn được phục vụ kèm các chương trình giải trí khác nhau với mong muốn đem lại sự thư giãn cho thực khách. Ví dụ, Sheraton Saigon có ban nhạc dân tộc Việt Nam biểu diễn; Park Hyatt Saigon phát nhạc nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến các cuộc trò chuyện của khách; Renaissance Riverside Saigon đã từng tổ chức tiệc trà chiều kết hợp với triển lãm tranh và được khách Nhật yêu thích.

Tại Hà Nội, khách sạn InterContinental Hanoi cho biết họ có buổi tiệc “Trà chiều và thời trang” với sự góp mặt của thương hiệu thời trang Chula (của nhà thiết kế người Tây Ban Nha Diego Cortizas Del Valle), Metiseko hay Wephobia (nhà thiết kế Minh Anh và Kim Cúc). Chương trình này được tổ chức hàng tháng, lấy cảm hứng từ thế giới thời trang đầy màu sắc, kết hợp với văn hóa trà chiều cổ điển.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: Gần 50 khách sạn với hơn 3.000 phòng sẽ làm điểm cách ly có thu phí

0
(SGTT) - Trong số gần 50 khách sạn đáp ứng đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tính phí tại TPHCM, có 3...

Quãng đường đen tối của ngành khách sạn

0
“Làn sóng” đóng cửa lại tiếp tục nổi lên trên thị trường khách sạn. Ở lần này, ngay cả những người chủ đã bền...

Cùng trải nghiệm kỳ nghỉ đáng nhớ tại Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê!

0
Sài Gòn Ban Mê là Khách sạn đẳng cấp 4 sao, vị trí tọa lạc nơi lý tưởng ngay trung tâm Thành phố Buôn...

Dù kinh doanh ảm đạm nhưng mua bán và sáp nhập khách sạn vẫn nhộn nhịp

1
Sau hơn một năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đến nay, ngành khách sạn vẫn chưa thể phục hồi. Tuy nhiên, bên...

Bảy điểm lưu trú được yêu thích nhất trên Instagram của Airbnb

0
(SGTT) - Vào thời điểm này, mọi người không thể đặt trước những nơi lưu trú hay những chuyến đi nước ngoài, thay vào...

Khách sạn TPHCM ồ ạt trả mặt bằng, giá thuê giảm một nửa vẫn ế

0
Ngày càng nhiều chủ khách sạn tại TPHCM trả lại mặt bằng sau hơn chín tháng phải hoạt động cầm chừng hoặc không thể...

Khách sạn cách ly y tế ở TPHCM phải báo cáo tình hình mỗi ngày

0
TPHCM đã có những hành động để siết chặt công tác quản lý những điểm cách ly y tế. Trong đó, chính quyền yêu...

Tuần lễ Black Friday Vinpearl: “Ở miễn phí”, tặng trải nghiệm hết ý

0
Từ ngày 25 đến ngày 30-11-2020, Vinpearl tung tuần lễ khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn chào đón dịp Black Firday trên toàn cầu....

Kết nối

Các chuyên mục

Cùng chuyên mục

DU LỊCH

SỐNG KHỎE