Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Chiếc xe dành cho… diễn viên

Khôi Nguyên

Không tự nhiên mà hãng Ducati chọn diễn viên phim hành động Johnny Trí Nguyễn làm đại diện hình ảnh cho mình tại Việt Nam với chiếc Scrambler. Chiếc mô tô có dáng vẻ nhỏ nhắn này “chứa” trong mình một động cơ 800 phân khối. Phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị đã thử lái chiếc xe này trên chặng đường 300 km ở Hua Hin, Thái Lan.

Ducati Scrambler có cái gì đó cổ điển và bụi bặm với dáng ngoài nhỏ gọn so với các dòng mô tô phân khối lớn nói chung. Sở hữu thiết kế theo phong cách của một chiếc tracker, Scrambler có tay lái nhô cao kiểu thẳng đứng có thể điều chỉnh, yên xe thấp và bình xăng kéo dài. Tuy là mẫu xe có thiết kế theo hướng hoài cổ nhưng những trang bị mang tính hiện đại trên Scrambler vẫn được áp dụng, như đèn trước kiểu hình tròn nhưng lại được “hiện đại hóa” bằng vòng tròn đèn LED chiếu sáng ban ngày cùng với đèn hậu phía sau LED, màn hình hiển thị điện tử LCD đa thông tin cho người lái.

_DSC0924

So với vóc người châu Á thì chiếc xe châu Âu này lại hợp vì có chiều cao yên 770 mm. Nếu người lái to cao hơn, có thể điều chỉnh yên cao lên mức tối đa là 790 mm. Phần yên xe được thiết kế liền khối cho người lái và người ngồi sau và như thế, việc “xứng đôi” sẽ được duy trì nếu hai người cùng ngồi trên xe. Bên cạnh đó, chiếc xe này sử dụng phuộc sau dạng monoshock đặt lệch bên trái, ống xả ngắn dạng đơn được đặt bên phải cùng với bánh sau có kích thước to bản và vành bánh xe lên đến 17 inch, cảm giác cứng cáp cho xe.

_DSC0054

[box type=”bio”] Động cơ Scrambler là loại hai xy lanh, dung tích 803 cc, phun xăng điện tử, được làm mát bằng gió. Xe có công suất cực đại đạt 75 mã lực, hộp số côn tay sáu cấp. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS của Brembo cho cả hai bánh và dung tích bình xăng lên đến 13,5 lít.

Chiếc xe này được Ducati Việt Nam chào bán từ tháng 2 vừa qua với nhiều phiên bản với màu đặc trưng là vàng-đen.[/box]

Hôm trải nghiệm trên những cung đường ở Hua Hin, Thái Lan, chúng tôi đã “ôm” chiếc xe này trong hành trình dài 300 km với nhiều hình thái giao thông khác nhau, từ đô thị đến đèo núi. Khi chạy ở các cấp số thấp, chiếc xe mang đến cho người lái cảm giác khá mượt và trơn tru, không bị hiện tượng giật cục thường thấy trên những mẫu xe Ducati trước đây. Ở vận tốc cao hơn, từ 80 đến 100 km/giờ, khi đó vòng tua máy lên đến khoảng 4.000 vòng/phút và đang ở cấp số 5-6 thì việc vượt lên hoặc tăng tốc bất ngờ là điều dễ dàng.

Khi qua những đoạn cua trên đèo nhiều đá sỏi, chiếc xe trang bị dòng lốp Knobbly, là loại lốp xe gần như chuyên dùng cho loại đường off road tỏ ra khá ấn tượng bởi độ bám. Tương tự, qua những đoạn đường địa hình đầy nước và trơn, bánh xe bám riết mặt đường giúp người lái cảm thấy tự tin. Ngoài ra, chiếc xe này có trọng lượng khô là 170 kg và đó là số cân nặng tương đối thấp so với nhiều dòng mô tô khác, đây được xem là một lợi thế cho những ai không được “vai năm tấc rộng, thân mười thước cao”.

Tại thị trường châu Á, Scrambler sẽ được Ducati lắp ráp tại nhà máy Thái Lan sau đó phân phối đến các nước trong khu vực để giúp chi phí xe xuống thấp hơn so với nhập khẩu từ Ý. Và mức giá được bán ở Việt Nam hiện nay là 14.200 đô la Mỹ, khoảng 309 triệu đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ducati Streetfighter V4S ra mắt, giá khoảng 566 triệu đồng

0
(SGTTO) - Vì đại dịch Covid-19 bùng phát quá mạnh, hãng mô tô Ducati đã phải trình làng sản phẩm mới là super naked-bike...

Ducati chuẩn bị bán ra Scrambler 1100 Pro và Sport Pro

0
(SGTTO) - Ducati đã khởi động trong năm mới 2020 khi tung ra cặp đôi Ducati Scrambler 1100 Pro và Sport Pro.  Cặp đôi mô...

Kết nối