Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Chat với doanh nhân du lịch số 9: Chọn dịch vụ ngách để hút khách

(SGTT) – Bên cạnh tập trung vào phát triển lĩnh vực F&B, TTC World – Thung lũng tình yêu còn tập trung vào lĩnh vực trekking dã ngoại và những hoạt động lửa trại kèm theo văn hóa biểu diễn cồng chiêng và loại hình teambuilding để thu hút du khách.
Khu du lịch TTC World – Thung lũng tình yêu là sự sáp nhập giữa thung lũng tình yêu và đồi mông mơ.

Trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch do Tạp chí Kinh tế Sài GònSài Gòn Tiếp Thị phối hợp thực hiện, ông Nguyễn Võ Kim Khôi, Giám đốc Khu du lịch TTC World – Thung lũng tình yêu, thành viên của Sáng kiến Điểm đến an toàn đã có những chia sẻ rất thú vị trong việc định hướng kinh doanh sắp tới.

Chương trình Chat với doanh nhân nằm trong loạt nội dung “Họ sống thế nào trong đại dịch”.

Ông Khôi cho biết sau khi sáp nhập khu du lịch Thung lũng tình yêu và đồi mộng mơ thành TTC World – Thung lũng tình yêu, nhằm đáp ứng xu thế du lịch sau dịch, đơn vị này đã xây dựng những dòng sản phẩm mới để có khả năng tương tác kèm theo những chính sách phù hợp để tạo điều kiện hút khách đến trải nghiệm.

Theo chia sẻ của ông Khôi, một trong những điều đầu tiên trong quy trình sáp nhập thành TTC World – Thung lũng tình yêu là giữ lại giá trị cốt lõi của bản sắc văn hóa địa phương, của thung lũng tình yêu và của đồi mộng mơ nói riêng. Trong đó, bản sắc của thung lũng tình yêu là không gian cảnh quan xanh mát, không khí tự nhiên và hồ Đa Thiện cũng là một nét thú vị.

Bên cạnh đó, khu vực đồi mộng mơ và hoạt động biểu diễn làng văn hóa dân tộc cũng giữ được bản sắc của Tây Nguyên tại khu phức hợp này. Tuy nhiên, đáng kể nhất phải nói đến việc đầu tư về mặt cảnh quan trong quá trình sáp nhập.

TTC World đang tập trung phát triển ở lĩnh vực F&B với thế mạnh về vùng nguyên liệu rau củ đặc thù Đà Lạt.

Đơn vị này cũng đang tập trung phát triển ở lĩnh vực F&B (kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng, ăn uống) với thế mạnh về vùng nguyên liệu rau củ nhằm xây dựng nét văn hóa ẩm thực đặc thù Đà Lạt cũng như những bộ thực đơn rất đặc trưng của TTC World để phục vụ du khách trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh đó, TTC World – Thung lũng tình yêu cũng tập trung vào hoạt động trải nghiệm. Đặc biệt là lĩnh vực trekking dã ngoại và những hoạt động lửa trại kèm theo hoạt động văn hóa biểu diễn cồng chiêng.

Du khách cũng sẽ được đo thân nhiệt trước khi vào tham quan.

Hoạt động tiếp theo không kém phần quan trọng là định vị lại team building tại Đà Lạt. “Chúng ta thấy hoạt động dã ngoại, hoạt động gogreen cần không gian rộng lớn, điều kiện thời tiết tốt bên cạnh sự chọn lựa các đơn vị lữ hành, các cty lớn về hoạt động team building ở biển thì ở khu vực Tây Nguyên, Đà Lạt chúng ta vẫn có điều kiện rất tốt để tổ chức hoạt động này”, ông Khôi nói.

Teambuilding trên núi sẽ tạo sự tò mò và thu hút khách du lịch.

Thung lũng tình yêu hội tụ đủ các điều kiện của các hoạt động du lịch dã ngoại như mặt bằng, hạ tầng cảnh quan, dịch vụ ăn uống vv… Ngoài ra, nơi đây đang tập trung hoàn thiện thêm các cơ sở hạ tầng và “mong muốn có những bước hợp tác với các đơn vị lữ hành ở lĩnh vực Team building và khẳng định điều kiện ở Đà Lạt là nơi hoạt động Teambuilding xứng tầm”, ông Khôi nói thêm.

Bên cạnh việc đầu tư cảnh quan, khu du lịch này cũng tập trung vào việc gia tăng trải nghiệm cho du khách thông qua các trò chơi liên hoàn, đường đi bộ trên không, khu vui chơi dành cho trẻ em….

Khách trải nghiệm trò chơi đi bộ trên không.

Ông Khôi còn cho biết thêm, dịch Covid-19 đã tạo ra cho du lịch xu thế mới. Trong đó người dân, du khách cũng có xu thế hướng gogreen (hướng về thiên nhiên), du lịch bền vững, chọn những giá trị tương tác môi trường; gia tăng trải nghiệm để cho chuyến du lịch thú vị hơn; và cuối cùng là xây dựng chương trình du lịch mang tính gia đình, nhóm riêng chứ không đi những đoàn lớn.

Để thu hút khách sau dịch, TTC World – Thung lũng tình yêu cũng đưa ra chính sách kích cầu về giá như giảm 50% giá vé tham quan; giảm 20-50% phí dịch vụ teambuilding; đồng thời, khu du lịch này cũng có những chính sách giá với các đơn vị lữ hành với mong muốn hợp tác lâu dài.

Nguyễn Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trải nghiệm bánh bèo Huế, giá chỉ 35.000 đồng ở chợ...

0
(SGTT) - Bánh bèo là món ăn đặc trưng vùng miền Việt Nam, có nhiều cách biến tấu tùy thuộc mỗi địa phương. Trong...

Tiền Giang: Hạn mặn làm nông dân trồng rau lo mất...

0
(SGTT) - Hiện nay, tình hình sản xuất cây trồng ở nhiều khu vực ở đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Bến...

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe...

0
(SGTT) - Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo dài gần 79km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đã...

Nhà hàng, quán ăn tự tin sẽ ‘hốt bạc’ dịp 30-4...

0
(SGTT) - Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày là cơ hội “hốt bạc” cho các chuỗi kinh doanh...

Đầu tư để xử lý nước ở ĐBSCL cần gấp hơn

0
(SGTT) - Mỗi khi mùa hạn mặn bắt đầu xuất hiện, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bước vào quá trình chuyển đổi quản...

Mẹ rùa Malaysia vượt biển đến Côn Đảo đẻ trứng

0
(SGTT) - Ngày 22-4, một rùa mẹ đeo thẻ quốc gia Malaysia đã bơi vào bãi Cát Lớn tại hòn Bảy Cạnh, thuộc Vườn...

Kết nối