Thứ Tư, Tháng Mười 9, 2024

Cận cảnh mẫu xe thuần điện IONIQ 5 của Hyundai vừa ra mắt

(SGTT) – Mẫu xe điện IONIQ 5 mà Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor giới thiệu ra thị trường Viêt Nam thời điểm ngày 26-4 được xem là một sự giới thiệu sớm bởi mục đích của việc này chỉ là tạo sự trải nghiệm cho người dùng.

Được xem là mẫu xe điện chiến lược của TC Group và Hyundai Motor trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng tên gọi IONIQ, thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.

IONIQ 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện mới nhất của Hyundai. IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì sẽ mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam có công suất đạt 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi một mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây.

Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Nhà sản xuất cho biết, chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho một lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.

Điểm nhấn dấu ấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc,… Parametric Pixel sẽ là điểm nhận dạng thương hiệu của IONIQ so với các mẫu xe khác của Hyundai Motor cũng như các mẫu xe điện khác.

IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số dài - rộng - cao lần lượt là 4.635 - 1.890 - 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV lớn, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.

Bên trong, táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản, loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ mới. IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin và màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cùng các chuẩn hệ thống giải trí thời thượng như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Tính chất “xanh” của IONIQ 5 không chỉ nằm ở việc xe di chuyển không phát thải, mà còn ở vật liệu cấu thành nên nội thất xe. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.

Mẫu xe này được trang bị gói hệ thống an toàn Smart Sense của Hyundai. Theo đó, bên cạnh các công nghê, trang bị cơ bản (ABS, BA, EBD, TCS…) thì xe còn có các hệ thống như phòng tránh va chạm điểm mù (BCA), cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau (ROA), giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM, BCA)…

Hoàng Bảo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cuộc chiến pin xe điện (kỳ 2): Áp lực mở rộng...

0
(SGTT) - Trong xu hướng giá thành sản xuất pin giảm cùng với những kỳ vọng mới ở phòng thí nghiệm, các nhà sản...

Nhu cầu xe đạp, xe máy điện của học sinh, người...

0
(SGTT) - Doanh thu của các cửa hàng phân phối xe máy, xe đạp điện trong năm nay có sự tăng trưởng tích cực...

Ô tô điện đến Việt Nam nhiều nhưng vấn đề là...

0
(SGTT) - Các hãng ô tô và nhà nhập khẩu ngày càng gia tăng đưa các dòng xe điện ra thị trường trong nước....

Doanh nghiệp ‘lắc đầu’ với xe tải điện vì chi phí...

0
(SGTT) - Chi phí đầu tư ban đầu cao, tầm di chuyển hạn chế, hạ tầng trạm sạc còn thiếu, và chi phí vận...

Nhiều nước bắt đầu đánh thuế xe điện

0
(SGTT) - Các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu đang triển khai các loại thuế phí mới đối với xe điện. Động...

Cần hơn 12 tỉ đô để xây hạ tầng cho xe...

0
(SGTT) - Trong ước tính doanh số xe điện tăng 2,5 lần trong vòng 10 năm tới, tính toán của HSBC cho thấy Việt...

Kết nối