Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Cake và Mambu đã hoàn tất chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi sau 74 ngày

(SGTT) – Chỉ trong 74 ngày, ngân hàng số Cake (ứng dụng ngân hàng online trên di động được VP Bank và Be Group phát triển) đã phối hợp cùng Mambu (đơn vị cung cấp giải pháp ngân hàng đám mây) hoàn tất chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking, đây được xem là hạt nhân toàn bộ thông tin của một hệ thống ngân hàng).
Chỉ sau 74 ngày, Cake và Mambu hoàn tất chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking)

Theo Mambu, đây là thời gian kỷ lục về chuyển đổi core banking ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Việc chuyển đổi nhanh chóng Core Banking giúp Cake rút ngắn thời gian xử lý các giao dịch đồng thời sẵn sàng để tung ra các sản phẩm mới trong thời gian sắp tới.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO của Công ty beFinancial (đơn vị vận hành Cake) cho biết “Mục tiêu khi chuyển đổi ngân hàng lõi là tạo ra các dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận và phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất”.

“Được thực hiện trong bối cảnh giãn cách xã hội với thời gian ngắn kỷ lục, nhưng việc chuyển đổi lần này đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu từ Ngân hàng Nhà Nước và các đối tác về hệ thống công nghệ ngân hàng. Trong thời gian chuyển đổi, chúng tôi đã hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng hiện hữu”, ông Từ Thế Hiển, Giám đốc Công nghệ của Be Group cho biết thêm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, công nghệ phần mềm lõi (core banking) là điều kiện cần để hiện đại hóa hoạt động ngân hàng, mở ra khả năng xử lý đa dịch vụ với cơ sở dữ liệu tập trung. Tiền, tài sản thế chấp trong ngân hàng thực ra chỉ ở trên giấy, sổ sách kế toán, dữ liệu máy tính… chỉ hiển thị bằng thông tin và quản lý tài sản đó thông qua thông tin chứ không thể quản lý tài sản vật lý. Lõi banking chính là hạt nhân toàn bộ hệ thống thông tin của một hệ thống ngân hàng.

Ngoài ra, Core Banking còn có khả năng chứa tham số rất lớn để mỗi khi ngân hàng muốn phát triển một dịch vụ, sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. Phần mềm mới này cũng giúp cho ngân hàng có thể thực hiện tới 1.000 giao dịch/giây, quản trị tới 50 triệu tài khoản khách hàng và hỗ trợ thực hiện giao dịch qua hệ thống bất kể thời điểm nào trong ngày.

Phùng My

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Manulife áp dụng công nghệ để khách hàng hiểu rõ nội...

0
(SGTT) - Sau thời gian triển khai thí điểm, Manulife Việt Nam chính thức áp dụng quy trình xác thực thông tin và giám...

HSBC dự báo 10 xu hướng lớn ảnh hưởng kinh tế...

0
(SGTT) - Bước sang năm 2024, một bối cảnh kinh tế mới mẻ nhưng cũng không kém phần phức tạp đang bắt đầu thành...

Startup ví điện tử của Singapore muốn ‘thống trị’ thị trường...

0
(SGTT) - Ứng dụng YouTrip của Singapore dự định mở rộng sang Việt Nam và các nền kinh tế chính của ASEAN với dịch...

SeABank thu về 4.300 tỉ từ việc bán 100% vốn tại...

0
(SGTT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện...

Payoo: tỷ trọng thanh toán qua QR Code ngày càng tăng,...

0
Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, trong quí 3-2023, QR code tiếp tục trở thành xu hướng thanh toán phổ biến...

Giải chạy bộ UOB Heartbeat gây quỹ hơn 530 triệu đồng...

0
Giải chạy, đi bộ thường niên UOB Heartbeat lần thứ 6 tại Việt Nam vừa diễn ra thành công với hơn 2.000 nhân viên...

Kết nối