Chánh Tài -
Không học ngành thời trang và chỉ mới khởi nghiệp kinh doanh cách đây bốn năm nhưng Charlotte Beecham, 27 tuổi người Anh, đã đạt được doanh thu nhiều triệu đô la Mỹ với thương hiệu khăn quàng cổ Charlotte Simone.
Cách đây vài năm, những chiếc khăn quàng cổ to, làm bằng lông và có nhiều màu sắc sống động bắt đầu gây tò mò sau khi xuất hiện trên vai của những nhân vật nổi tiếng ở Tuần lễ thời trang London, theo Bloomberg.
Charlotte Beecham đã đạt được doanh thu nhiều triệu đô la Mỹ với sản phẩm khăn quàng cổ
Ngôi sao thời trang đường phố người Mỹ Olivia Palermo là một trong những người đầu tiên choàng lên người khăn quàng cổ loại này. Tiếp sau đó, nữ ca sĩ kiêm diễn viên người Anh Rita Ora cũng sử dụng nó. Tạp chí Vogue đã nhanh chóng nhận ra đây là chiếc khăn quàng cổ mang thương hiệu Charlotte Simone.
Charlotte Beecham nói rằng cô đã rất sửng sốt khi lần đầu tiên chứng kiến những sản phẩm do cô thiết kế nằm trên vai của những người nổi tiếng. Kể từ đó, khăn quàng cổ Charlotte Simone nhanh chóng được hàng chục nhân vật nổi tiếng đón nhận.
“Có lẽ họ biết rằng thương hiệu khăn quàng cổ Charlotte Simone do một cô gái trẻ điều hành”, Beecham nói.
Phong cách năng động
Chỉ khởi nghiệp cách đây bốn năm nhưng giờ đây Charlotte Beecham đang kiểm soát một doanh nghiệp thời trang non trẻ nhưng có lợi nhuận rất cao. Doanh thu khăn quàng cổ thương hiệu Charlotte Simone đã lên con số nhiều triệu đô la Mỹ và tăng 40% vào năm ngoái, theo Beecham.
Các chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang cấp cao như Harrods, Harvey Nichols, Nordstrom, Bloomingdale’s, Neiman Marcus và Bergdorf Goodman đều đang bán khăn quàng cổ của cô. Thị trường lớn nhất của Charlotte Simone là Anh và Nhật Bản, nhưng thông qua những nhà bán lẻ nói trên Beecham đang nuôi tham vọng chinh phục thị trường Mỹ.
Sản phẩm bán chạy nhất của Beecham là chiếc khăn quàng cổ lông có màu sắc rực sáng ở phần đầu. Hầu hết các mẫu thiết kế khăn quàng cổ của cô đều mang phong cách năng động và tinh nghịch, chứ không nghiêm trang như những chiếc khăn quàng cổ của các ngôi sao ngồi ghế đầu tại các cuộc trình diễn thời trang. Nhiều mẫu thiết kế có màu sắc mang đậm dấu ấn cá nhân của cô, chẳng hạn như màu hồng nhạt sáng hay màu xanh da trời dịu mát.
Giá bán các mẫu thiết kế của Beecham dao động khoảng 175-450 bảng Anh (4,9-12,6 triệu đồng Việt Nam). Chúng là những chiếc khăn quàng cổ cá tính. Có lẽ, khía cạnh gây chú ý đó đã khiến thương hiệu khăn quàng cổ Charlotte Simone được yêu chuộng, đặc biệt là trên mạng xã hội Instagram.
Beecham tự quản lý tài khoản của cô trên mạng xã hội này và tự chụp những bức hình khăn quàng cổ đẹp do cô thiết kế mỗi ngày để chia sẻ với 60.000 người theo dõi cô trên Instagram.
Đó là một động lực thúc đẩy tăng doanh số vì 40% doanh số bán hàng trực tuyến từ trang web www.charlottesimone.com là nhờ quảng bá sản phẩm ở mạng xã hội Instagram. Tất nhiên, doanh số cũng tăng lên mỗi khi khăn quàng cổ Charlotte Simone được phát hiện quấn quanh cổ của những người nổi tiếng.
Tay ngang vào nghề
Những chiếc khăn quàng cổ Charlotte Simone mang phong cách trẻ trung và năng động.
Sự nghiệp kinh doanh của Charlotte Simone bắt đầu phất lên mạnh mẽ vào năm 2012 khi Beecham hợp tác với một người bạn học thiết kế thời trang ở trường Thiết kế Parsons tại New York (Mỹ). Họ gặp và nói chuyện với những thợ may để nhờ những người này thực hiện ý tưởng của họ.
Beecham không có kiến thức về những gì cô đang làm, cô không học ngành thời trang mà cô tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật ở Đại học New York và chỉ muốn trở thành một phóng viên. Chẳng hề gì cả, cô vẫn khệ nệ mang một bao khăn quàng cổ đến giới thiệu ở những cửa hiệu thời trang với hy vọng một ai đó sẽ mua chúng. Cuối cùng, cô cũng kiếm một khách hàng từ chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp Neiman Marcus. Khách hàng này đã đặt một đơn hàng lớn. “Đó là lúc tôi biết tôi có cơ hội trong ngành kinh doanh thời trang”, Beecham nói.
Beecham cho biết ngành công nghiệp lông thú giả đã phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Cô nói hiện nay lông thú giả không còn bị ghét bỏ trong ngành thời trang nữa. “Cách đây mười năm, lông thú giả không được xem là vật liệu cao cấp và lộng lẫy. Lông thú giả thường bị rụng. Nếu dính trời mưa, nó sẽ ướt sũng. Trên thực tế, nó không phải là một thứ phụ kiện mà ngành thời trang hoặc các phụ nữ thời thượng thèm muốn”, Beecham nói.
Khăn quàng cổ thường là thứ được tìm mua sau cùng ở các cửa hàng thời trang cao cấp và tất nhiên là thứ kém quan trọng hơn những bộ áo quần cao cấp và những phụ kiện thời trang khác như túi xách, giày dép. Song tại Charlotte Simone, khăn quàng cổ luôn là số một.