BMW X6 phiên bản 2020 ra lò tại Mỹ, thể thao và “hầm hố” hơn

0

(SGTTO) – Được thiết kế lại gần như hoàn toàn, X6 thế hệ mới sở hữu kiểu dáng bắt mắt, hiện đại và thu hút khi được nhà sản xuất tinh chỉnh thân xe và sở hữu rất nhiều các trang bị cao cấp.

Thay đổi từ trong ra ngoài

Về kích thước, BMW X6 có chiều dài tổng thể 4.935mm (+26mm), chiều dài cơ sở tăng 42mm lên thành 2.975mm). Chiếc xe cũng rộng hơn 15mm so với trước đây là 2.004mm, trong khi chiều cao đã bị cắt giảm 6mm, xuống còn 1.696mm.

X6 mới thể thao hơn hẳn với thiết kế lưới tản nhiệt hình “quả thận” lớn hơn ở phía trước, hệ thống đèn pha LED với tùy chọn nâng cấp lên đèn pha LED thích ứng hoặc BMW Laserlight với chùm sáng chọn lọc.

Thân xe có thiết kế với nhiều đường gân nổi, mái xe dốc mạnh về sau và các vòm bánh xe nổi bật. Phía sau, đèn hậu cũng được gọt mỏng và mang phong cách tương tự như 8-Series.

Đối với X6, BMW cung cấp các gói kiểu dáng xLine và M Sport, trong khi trước đây mẫu xe chỉ được cung cấp kiểu dáng SUV truyền thống. Tùy chọn M Sport có gói M Aerodynamics với cản trước mạnh mẽ hơn, cửa hút lớn hơn, vòm bánh xe màu đen bóng được làm bằng nhôm satin.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo M thích ứng, phanh M Sport và hệ thống ống xả M Sport tùy chọn. X6 lấy bánh xe hợp kim 19 inch làm tiêu chuẩn và tùy chọn với những biến thể bánh xe khác ở định dạng 20 – 22 inch.

Khoang cabin X6 2020 tương tự như chiếc X5 với cặp màn hình 12,3 inch cho công cụ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí là điểm nhấn của bảng điều khiển trung tâm. Hệ điều hành BMW 7.0 với nhiều tính năng như khóa kỹ thuật số BMW, trợ lý thông minh cá nhân, dịch vụ được kết nối, cập nhật qua mạng và thẻ SIM tích hợp.

Trên mẫu xe này, ghế thể thao tiêu chuẩn được bọc da Vernasca có thể điều chỉnh bằng điện và có chức năng sưởi ấm, nhưng người mua có thể bổ sung thêm chức năng thông gió ghế và massage cho người lái và hành khách phía trước. X6 vẫn đi kèm với các hàng ghế sau có thể gập 40:20:40 cho phép tăng dung tích khoang hành lí lên tới 1.525 lít.

Sức mạnh thuộc dạng “hàng khủng”

Sức mạnh của X6 sẽ đến từ hai động cơ xăng và động cơ diesel, bao gồm các phiên bản M Performance. Đầu tiên là phiên bản M50i với động cơ V8 tăng áp kép 4.4L, tạo ra 523 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h được rút ngắn còn 4,6 giây.

Tiếp theo là phiên bản xDrive40i, được cung cấp bởi động cơ sáu xi-lanh 3.0L, sản sinh ra 335 mã lực và 450 Nm, khối động cơ này mang lại khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,5 giây.

Ở phiên bản diesel, cả M50d và sDrive30d đều đi kèm với động cơ turbin động cơ 3.0L. Tuy nhiên, M50d với bốn bộ tăng áp, tạo ra 394 mã lực và 760 Nm (0-100 km / h trong 5,2 giây), trong khi sDrive30d chỉ sản sinh ra công suất 261 mã lực và 620 Nm (0-100km/h trong 6,5 giây).

Tất cả các biến thể sẽ đạt tốc độ tối đa 250km/h, ngoại trừ động cơ diesel cơ bản đạt tối đa 230km/h. Hộp số tự động Steptronic tám cấp là tiêu chuẩn, cũng như hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive của BMW.

Ngoài ra còn có gói x Offerroad dành cho tất cả các biến thể ngoại trừ M50i và M50d, bao gồm thiết lập hệ thống truyền động bespoke, chế độ off-road cụ thể, lốp xe địa hình, khóa vi sai M phía sau và hệ thống treo khí dạng tiêu chuẩn.

BMW được “ra lò” tại nhà máy Spartanburg (South Carolina, Mỹ). Nhà sản xuất cho biết xe sẽ được giao vào cuối năm nay với giá bán khởi điểm từ 65.295 đô la Mỹ (khoảng 1,5 tỉ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn X6 sDrive40i.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp X6 M50i có giá khởi điểm khoảng 86.645 đô la Mỹ (khoảng 1,9 tỉ đồng).

La Thành

Ảnh: Caranddriver

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here