Chủ Nhật, Tháng mười hai 15, 2024

Agoda: TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn là điểm du lịch dịp lễ 30-4

Theo số liệu đặt phòng và vé máy bay của nền tảng Agoda, dịp lễ 30-4 sắp tới, nếu xét về điểm du lịch nội địa thì TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng đang được du khách quan tâm nhiều nhất. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh ở lĩnh vực du lịch cũng đang thực hiện nhiều giải pháp để phát triển du lịch theo hướng bền vững như giới thiệu sản phẩm qua nền tảng trực tuyến, cung cấp dịch vụ trải nghiệm trên các ứng dụng.

Một điểm du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Số liệu đặt phòng và vé máy bay của nền tảng Agoda cho biết, trong tháng 3 vừa qua, lượng du khách từ nước Mỹ đến Việt Nam nhiều nhất. Tiếp theo là du khách từ Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Dự báo trong năm nay, Đông Nam Á sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Trước mắt, trong dịp lễ 30-4 sắp tới, nếu xét về những địa điểm du lịch nội địa thì du khách kể cả khách nội địa và quốc tế đang quan tâm nhiều đến TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đặc biệt, TPHCM là điểm đến lớn nhất do địa phương có nhiều chuyến bay kết nối đến đây; nhiều khách du lịch chọn phương án đến TPHCM tham quan trước rồi mới di chuyển đến nơi khác.

Còn nếu xét về điểm du lịch quốc tế thì Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản) và Kuala Lumpur (Malaysia) đang được nhiều du khách tìm kiếm.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam chia sẻ, có nhiều yếu tố tác động đến việc lựa chọn điểm tham quan của du khách như việc khôi phục đường bay, tổ chức những sự kiện lễ hội đặc sắc, theo thông cáo báo chí.

Theo ông Lâm, ở Việt Nam, chiến lược phát triển du lịch bền vững đang được cá nhân, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này quan tâm. Hiện nay, doanh nghiệp không chỉ tập trung tổ chức những sự kiện ở những thành phố lớn để thu hút khách du lịch mà còn trải dài đến các thành phố nhỏ.

Ngoài việc tập trung đầu tư vào những địa điểm đang được nhiều du khách lựa chọn, đơn vị còn áp dụng công nghệ trong việc thanh toán như chấp nhận dùng phương thức thẻ ATM nội địa, chuyển khoản, quét mã QR và có phần mềm trải nghiệm để du khách dễ dàng đặt phòng khi đi du lịch.

Dữ liệu từ Agoda cũng cho thấy, số lượt tìm kiếm để đặt phòng năm nay tăng gần 60% so với năm ngoái. Những năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng người sử dụng dịch vụ thương mại điện tử tăng lên. Do đó, các đơn vị kinh doanh cũng đang tận dụng nền tảng trực tuyến để giới thiệu nhiều sản phẩm, thông tin về điểm du lịch đến với khách hàng.

T.Đào

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối