Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024

Agoda: TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn là điểm du lịch dịp lễ 30-4

Theo số liệu đặt phòng và vé máy bay của nền tảng Agoda, dịp lễ 30-4 sắp tới, nếu xét về điểm du lịch nội địa thì TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng đang được du khách quan tâm nhiều nhất. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh ở lĩnh vực du lịch cũng đang thực hiện nhiều giải pháp để phát triển du lịch theo hướng bền vững như giới thiệu sản phẩm qua nền tảng trực tuyến, cung cấp dịch vụ trải nghiệm trên các ứng dụng.

Một điểm du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Số liệu đặt phòng và vé máy bay của nền tảng Agoda cho biết, trong tháng 3 vừa qua, lượng du khách từ nước Mỹ đến Việt Nam nhiều nhất. Tiếp theo là du khách từ Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Dự báo trong năm nay, Đông Nam Á sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Trước mắt, trong dịp lễ 30-4 sắp tới, nếu xét về những địa điểm du lịch nội địa thì du khách kể cả khách nội địa và quốc tế đang quan tâm nhiều đến TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đặc biệt, TPHCM là điểm đến lớn nhất do địa phương có nhiều chuyến bay kết nối đến đây; nhiều khách du lịch chọn phương án đến TPHCM tham quan trước rồi mới di chuyển đến nơi khác.

Còn nếu xét về điểm du lịch quốc tế thì Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản) và Kuala Lumpur (Malaysia) đang được nhiều du khách tìm kiếm.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam chia sẻ, có nhiều yếu tố tác động đến việc lựa chọn điểm tham quan của du khách như việc khôi phục đường bay, tổ chức những sự kiện lễ hội đặc sắc, theo thông cáo báo chí.

Theo ông Lâm, ở Việt Nam, chiến lược phát triển du lịch bền vững đang được cá nhân, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này quan tâm. Hiện nay, doanh nghiệp không chỉ tập trung tổ chức những sự kiện ở những thành phố lớn để thu hút khách du lịch mà còn trải dài đến các thành phố nhỏ.

Ngoài việc tập trung đầu tư vào những địa điểm đang được nhiều du khách lựa chọn, đơn vị còn áp dụng công nghệ trong việc thanh toán như chấp nhận dùng phương thức thẻ ATM nội địa, chuyển khoản, quét mã QR và có phần mềm trải nghiệm để du khách dễ dàng đặt phòng khi đi du lịch.

Dữ liệu từ Agoda cũng cho thấy, số lượt tìm kiếm để đặt phòng năm nay tăng gần 60% so với năm ngoái. Những năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng người sử dụng dịch vụ thương mại điện tử tăng lên. Do đó, các đơn vị kinh doanh cũng đang tận dụng nền tảng trực tuyến để giới thiệu nhiều sản phẩm, thông tin về điểm du lịch đến với khách hàng.

T.Đào

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhiều địa phương thu hàng trăm tỉ đồng từ du lịch...

0
(SGTT) - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, nhiều địa phương trên cả nước đã thu hút hàng trăm ngàn du...

Đà Nẵng tìm cách nâng cấp các dịch vụ du lịch...

1
(SGTT) – Trước đây, dịch vụ du lịch vào ban đêm tại Đà Nẵng được đánh giá ở mức khiêm tốn, với hai điểm...

Grab hỗ trợ lắp đặt ghế đá và trụ trang trí...

0
(SGTT) - Sáng 28-8, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty TNHH Grab tổ chức chương trình hỗ trợ...

Du lịch biển vào mùa hè: coi chừng sứa lửa ‘tấn...

0
(SGTT) -  Sau khi đi tắm biển, một số người dân trên địa bàn TPHCM đã bị sứa lửa đốt, dẫn đến tình trạng...

Phát động cuộc bình chọn ‘Top 9 sản phẩm du lịch...

0
Với mục đích tìm kiếm, giới thiệu đến du khách những điểm tham quan và sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, hấp...

Du lịch nhiều địa phương tăng trưởng tốt trong 6 tháng...

0
(SGTT) - Trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình du lịch tại một số địa phương trên cả nước ghi nhận những con...

Kết nối