Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Đến 3-8, TPHCM đã lấy mẫu xét nghiệm gần 24.000 người về từ Đà Nẵng

(SGTTO) – Tính đến 7:00 ngày 3-8, TPHCM đã có 36.745 người từng đến Đà Nẵng khai báo y tế tại 24 quận huyện, trong đó 23.949 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện đã có 5.565 người có kết quả âm tính, 6 người có kết quả dương tính (bệnh nhân 510, 517, 518, 567, 568, 589), còn lại đang chờ kết quả.

Đó là một trong những nội dung được báo cáo trong cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM chiều ngày 3-8. Chủ trì cuộc họp có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi giao ban trực tuyến. Ảnh: Hoàng Hùng

Theo thông cáo báo chí từ cuộc họp, Ban Chỉ đạo cũng thống kê TPHCM đã có 70 ca bệnh, trong đó 62 bệnh nhân đã được điều trị khỏi. Tính đến 11:30 ngày 3-8 có 234 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán; 152 trường hợp đã có kết quả âm tính, 82 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

TPHCM sẽ tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. TPHCM tiếp tục tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế phát hành tờ rơi phổ biến đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

TPHCM sẽ tiếp tục tổ chức giám sát y tế đối với người đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 hiện đang cư trú, lưu trú tại TPHCM, ưu tiên đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cho những người đến Đà Nẵng từ ngày 14-7 đến ngày 28-7 hoặc có đi qua những điểm phát sinh ổ dịch tại Đà Nẵng và những nơi khác theo thông báo của Bộ Y tế. Tăng cường hoạt động truy vết, điều tra khoanh vùng người tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định đang có mặt tại TPHCM để cách ly y tế, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm kiểm tra Covid-19. Đảm bảo năng lực và tổ chức tốt công tác cách ly y tế cho các nhóm đối tượng.

Tăng cường các biện pháp phòng dịch và nâng cao ý thức người dân.Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong khuyến khích các sở – ngành, quận – huyện, đơn vị tổ chức các cuộc họp trực tuyến, trong trường hợp tổ chức họp trực tiếp phải tuân thủ hướng dẫn của ngành Y tế. Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân cài đặt phần mềm Bluezone để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch. Sở Công Thương khuyến khích các hình thức kinh doanh online, giao hàng tận nơi; chuẩn bị và đảm bảo các mặt hàng phòng dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn và các nhu yếu phẩm… tránh hiện tượng ghim hàng, trữ hàng, tăng giá các mặt hàng.

N.K.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Caravan 2030 lần 32 “Kon Tum ơi! Ta về” xuất phát

0
Hành trình trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khám phá những cung đường hùng vĩ của đoàn doanh nhân...

Bỏ túi những ý tưởng phối đồ vi vu dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ 30-4 và 1-5 năm nay có nắng nóng gay gắt và oi bức, đôi khi sẽ khiến chúng ta khó chịu,...

Nắng nóng gay gắt, công viên nước kín khách

0
(SGTT) - Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, nhiều người đã vào các công viên nước để...

Ra rạp dịp lễ “giờ vàng” tha hồ chọn phim nội...

0
(SGTT) – Năm nay, phòng vé chứng kiến sự xuất hiện nhiều tựa phim nội và phim ngoại với các chủ đề “ăn khách”...

Lễ 30-4, về Long An thưởng thức những món ăn dân...

0
(SGTT) - Cách TPHCM chỉ vài chục cây số, Long An là điểm đến phù hợp khi du khách muốn khám phá những địa...

Du khách đổ về núi Cấm vui lễ 30-4

0
(SGTT) - Trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30-4, đông đảo du khách đã đổ về khu du lịch núi Cấm, xã...

Kết nối