Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Rủ nhau chụp hình… áo dài

THANH DƯƠNG – 

Dòng chảy của thời trang luôn biến hóa với nhiều xu hướng, phong cách mới lạ… hòa cùng dòng chảy đó, chiếc áo dài truyền thống luôn được cách tân với những đường nét hoa văn mới, nhưng vẫn giữ riêng cho mình nét kín đáo, nền nã với vẻ đẹp “kín cổng cao tường”. Qua bao thế hệ, áo dài vẫn luôn được phái đẹp ưu ái lựa chọn để mặc vào những dịp quan trọng như lễ cưới, hỏi… Ngày nay, áo dài không chỉ để diện khi có sự kiện mà còn là chiếc áo được nhiều chị em chọn để chụp ảnh lưu giữ lại những nét thanh xuân của cuộc đời.

received_10203482642105751

Ở TPHCM có khá nhiều hội nhóm nhiếp ảnh, các tay máy chuyên nghiệp cũng có, nghiệp dư cũng có như Xóm nhiếp ảnh Sài Gòn, Duyên dáng áo dài Việt Nam, Nhiếp ảnh thành phố… Đây là nơi để các tay máy giao lưu học hỏi nhau về những kỹ thuật chụp và xử lý ảnh. Luân phiên mỗi tháng hay mỗi tuần các nhóm này đều có các buổi để gặp gỡ, và đặc biệt là cùng chụp ảnh với những người mẫu ngẫu nhiên, những ai yêu mến chụp ảnh đều có thể đăng ký làm mẫu, hoàn toàn không nhất thiết phải là người mẫu chuyên nghiệp.

received_10203482642545762

Đặc biệt nhóm Duyên dáng áo dài Việt Nam (địa chỉ của nhóm trên mạng xã hội Facebook là www.facebook.com/groups/Duyendangaodai) với nhiều tay máy kỳ cựu như Cao Xuân Vinh, Nguyên Khôi, Văn Tiến, Văn Long… và thường có những buổi offline (gặp gỡ trực tiếp, thay vì chỉ trao đổi trên mạng) để chụp hình lưu niệm với những người bạn cùng niềm đam mê với áo dài. Nhóm này thu hút khá nhiều “người mẫu” yêu thích áo dài với đủ mọi lứa tuổi, nhất là giới nữ đứng tuổi.

received_10203482641145727

Ngoài các nhóm chụp ảnh áo dài thường hay chia sẻ ảnh trên mạng xã hội thì cũng có khá nhiều phụ nữ độ tuổi 30-50 thường chọn cách rủ bạn bè cùng sở thích, chọn vải, chọn tiệm may rồi cùng đi may áo dài và rủ nhau thuê thợ chụp ảnh áo dài ở nơi công cộng như công viên, cạnh hồ bơi, các khu du lịch, bãi biển và thậm chí còn kéo nhau về nông thôn chụp ảnh trên đường quê hay trong rừng cao su miền Đông Nam bộ.

TT_3

TT_2

Với những chị tuổi trung niên chọn áo dài để chụp hình lưu niệm thì có những kiểu áo cổ cao trên nền vải trơn hoặc hoa văn nhã nhặn màu sắc hơi trầm, hay cổ thuyền như áo dài Trần Lệ Xuân thập niên 60 của thế kỷ trước, dù khoét nhẹ, kín đáo nhưng vẫn tôn lên nét đẹp viên mãn của người phụ nữ ở tuổi đã vẹn tròn về gia đình lẫn sự nghiệp.

TT_1

Những bạn trẻ thì thường chọn những kiểu áo dài cầu kỳ về hoa văn, cách điệu ở cổ áo hoặc tay áo ngắn, đường may ôm lấy cơ thể để vừa tôn lên nét xuân thì vốn có của người thiếu nữ nhưng cũng vừa kín đáo, dịu dàng. Áo dài trắng nữ sinh luôn được nhiều bạn trẻ ưu ái chọn để chụp hình lưu niệm, vừa tinh khôi, đằm thắm vừa lưu lại những kỷ niệm của một thời cấp sách đến trường.

Áo dài còn được các chị lựa chọn để chụp cùng các “thiên thần nhỏ” của mình, như một cách lưu giữ kỷ niệm của hai mẹ con hay giáo dục con biết cách làm đẹp trong tà áo dài truyền thống, đặc biệt là áo dài ton sur ton mẹ và con.

Chị Phạm Hồng Hoa. người lập ra nhóm Duyên dáng áo dài Việt Nam nói: “Bất kể là người đẹp hay không đẹp, già hay trẻ, chân dài hay chân ngắn… đều sẽ trở nên dịu dàng đầy nữ tính nhờ khoác lên mình bộ áo dài” và tình yêu với áo dài đã được chị truyền cho “thiên thần nhỏ” của mình là bé Hạt Dẻ khi vừa chập chững những bước đi đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

800 mẫu Áo dài được trình diễn trong ‘Lễ hội Áo...

0
(SGTT) - Tối 7-3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 với...

Nhiều hoạt động tại lễ hội áo dài TPHCM năm 2024

0
(SGTT) - Năm nay, lễ hội áo dài TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17-3-2024. Người dân và du khách có thể...

Những mẫu áo dài Tết đang thịnh hành trước thềm năm...

0
(SGTT) - Áo dài không chỉ là trang phục truyền thống, mà đã dần trở thành thiết kế được giới trẻ ưa chuộng khi...

Áo dài in 3D, thêu tay được ưa chuộng mùa Tết...

1
(SGTT) - Cuối năm, nhiều cửa hàng trên địa bàn TPHCM lại tất bật cho ra mắt những bộ sưu tập áo dài Tết...

Bảo tàng Áo Dài – gìn giữ văn hóa cổ truyền...

0
(SGTT) – Cách trung tâm thành phố khoảng 30km, tọa lạc trên cù lao phường Long Phước, TP Thủ Đức, trong quần thể không...

Cửa hàng áo dài 0 đồng: ‘Ai thừa đến cho, ai...

0
(SGTT) - Tại TPHCM, có một cửa hàng áo dài rất đặc biệt, chỉ có giá 0 đồng. Hằng ngày, nơi đây sẽ nhận...

Kết nối