Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

7 lâu đài tráng lệ bạn có thể tham quan “ảo” tại nhà

(SGTTO) – Ngay cả khi những tòa lâu đài bằng đá cổ không có cư dân sinh sống hoặc đã bị đóng do dịch bệnh Covid-19, bạn vẫn có thể ghé thăm trên không gian mạng.

Những chuyến tham quan ảo này sẽ đưa hình ảnh của một số lâu đài lâu đời nhất thế giới đến tận cửa nhà bạn.

Lâu đài cổ Prague, Cộng hòa Séc

Lâu đài Prague cổ kính.

Chuyến thăm ảo này đưa du khách đến không chỉ lâu đài Prague, mà sẽ ghé thăm toàn bộ quần thể lâu đài, bao gồm khu vườn hoàng gia, trường cưỡi ngựa hoàng gia và nhà thờ Thánh Vitus tráng lệ.

Theo Sách Kỷ lục Guinness, Prague là lâu đài cổ lớn nhất thế giới tọa lạc ở châu Âu, diện tích gần 70.000m2, vẫn còn nguyên vẹn giá trị sử dụng đến ngày nay. Đây thực sự là nơi đáng để bạn khám phá, dù là từ chiếc ghế sofa trong nhà.

Tham quan lâu đài tại đây.

Lâu đài biển Sidon, Lebanon
Lâu đài biển Sidon.

Lâu đài biển Sidon ở Lebanon – một quốc gia Tây Á – giúp bạn biết được thế nào là một pháo đài thời Trung cổ. Được xây dựng bởi những người Thập tự chinh từ thế kỷ 13 và kết nối với bờ biển bằng một cây cầu, lâu đài tuy đã đổ nát nhưng cảnh trí của nó vẫn thu hút khách đến nhìn ngắm.

Với sáng tạo của nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture creation, khách du lịch “ghế bành” có thể đi lang thang trên những thành lũy, hoặc đơn giản là mơ màng ngắm biển xanh nơi lâu đài Sidon.

Tham quan lâu đài tại đây.

Cung điện xa hoa Versailles, Pháp
Bên trong cung điện Versailles.

Cung điện Versailles ở phía Tây Nam Paris là nơi ở của các vị vua và hoàng gia Pháp. Với chuyến tham quan ảo, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ huy hoàng của cung điện: “phòng gương” nổi tiếng thế giới; sảnh “war salon” sang trọng, những tác phẩm nghệ thuật vô giá phủ lên các bức tường.

Công cụ Google Arts & Culture sẽ điểm qua các thông tin lịch sử hình thành, cũng như đi sâu giới thiệu nghệ thuật và kiến ​​trúc của cung điện. Công cụ này cũng tích hợp các chuyến tham quan “ảo” hàng ngày dựa trên lịch trình sinh hoạt của vua và hoàng hậu.

Tham quan lâu đài tại đây.

Lâu đài Windsor, Vương quốc Anh
Lâu đài Windsor.

Windsor thuộc thị trấn Windsor ở hạt Berkshire, Vương quốc Anh, là lâu đài lớn nhất trên thế giới còn có người ở. Nơi đây từng là chốn thiết triều của các vị vua, là nơi sinh sống của của các nữ hoàng và cũng từng là pháo đài kiên cố gắn liền với lịch sử đảo quốc gần 1.000 năm qua.

Du khách có thể du lịch ảo đến 3 phòng chính của lâu đài: phòng vẽ Crimson, phòng tiệc lớn và phòng Waterloo. Mỗi phòng đều được trang hoàng lộng lẫy, và có một loạt các điểm để du khách nhấp chuột tìm hiểu, từ chân dung của các vị vua cho đến các món ăn trên bàn.

Tham quan lâu đài tại đây.

Lâu đài kỳ quái Blarney, Ireland
Lâu đài kỳ quái Blarney.

Du khách khi truy cập vào trang web của lâu đài Blarney có thể thực hiện chuyến tham quan 5 điểm bên trong và bên ngoài khuôn viên lâu đài. Bạn có thể ngắm toàn cảnh 360 độ của “khu vườn độc dược” (poison garden), “vườn dương xỉ” (fern garden) và những tàn tích rêu phong của “phòng gia đình” (family room).

Theo truyền thuyết, tảng đá Blarney của lâu đài có khả năng truyền cho người ta tài hùng biện. Vì vậy, 600 năm nay, người ta đến đây thường hôn ngược tảng đá với mong muốn đạt được điều đó.

Chắc chắc là không có cổng thông tin trực tuyến nào tìm ra cách để bạn “chạm môi” vào tảng đá Blarney, nhưng bạn cũng không thể thực hiện được việc đó ngoài đời từ ngày 13-3 vừa rồi. Lý do là vì chính quyền lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tham quan lâu đài tại đây.

Lâu đài tuyệt đẹp Neuschwanstein, Đức
Neuschwanstein.

Bạn có thể tham quan online lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria, miền Nam nước Đức với dự án AirPano. AirPano đăng ảnh toàn cảnh của rất nhiều nơi, từ các ngọn núi lửa cho đến vùng Nam Cực. Dự án đã giới thiệu lâu đài Neuschwanstein với sự tổng hòa nhiều lối kiến trúc, cùng một loạt các góc nhìn 360 độ trong điều kiện thời tiết khác nhau.

Bạn có thể ngắm lâu đài lấp lánh dưới ánh mặt trời buổi sáng, hay phủ đầy tuyết trắng xóa, và lãng mạn tông nâu vào mùa thu.

Tham quan lâu đài tại đây.

Pháo đài trên ốc đảo Mont-Saint-Michel, Pháp

Lâu đài Mont-Saint-Michel.

Mont-Saint-Michel là một trong những pháo đài nổi tiếng nhất châu Âu, nếu không nói là thế giới, nẳm trên ốc đảo tuyệt đẹp cùng tên ở Tây Bắc nước Pháp.

Ở đời thực, nơi đây thường rất khó tiếp cận bởi sự lên xuống của thủy triều. Nhưng trên không gian mạng, cho dù bạn đang truy cập từ đâu, trang History View cũng sẽ cung cấp các bức ảnh chụp từ trên cao và những giai thoại trong quá khứ của tòa lâu đài này.

Tham quan lâu đài tại đây.

Thanh Thảo

Theo rte.ie

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhóm sinh viên làm phim online với những thước phim sống...

0
(SGTT) - Nhằm giúp mọi người ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội vẫn có cơ hội giải trí, nhóm làm phim...

Ở nhà mùa dịch: chiêu đãi gia đình món sữa gạo...

0
(SGTT) - Mùa giãn cách ở nhà, hết trà sữa rồi đến trân châu tự làm, tự hỏi có thức uống gì tốt cho...

Bổ sung dinh dưỡng từ bò qua công thức hướng dẫn...

0
(SGTT) - Trong khuôn khổ chương trình Mỹ vị cùng Chef chuyên đề về bò, anh Diệp Huy Cường, Bếp trưởng Lãnh sự quán...

Lớp võ online miễn phí: sân chơi của bạn trẻ trong...

0
(SGTT) - Tại TPHCM, trong những ngày diễn ra giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều người đã tự tạo cho mình...

Bài tập tại nhà cho người đau cổ vai gáy

0
(SGTT) – Trong giai đoạn giãn cách không thể ra ngoài vận động, chủ yếu ngồi làm việc tại nhà khiến nhiều người gặp...

Tăng cường hệ miễn dịch bằng hai món ăn từ nhân...

0
(SGTT) - Trong thời điểm giãn cách xã hội, nhiều người thường tìm mua các loại thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức...

Kết nối