Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Lạ mắt với chậu hoa từ giày dép

DIỆU THUẦN –

Những đôi giày dép cũ vẫn có thể mang đến vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo cho không gian nhờ những ý tưởng mới lạ…

Theo anh Nguyễn Văn Tiến, kiến trúc sư đang làm việc tại Công ty Xây dựng Nhà Bè, những đôi giày dép cũ với nhiều màu sắc khác nhau có thể tận dụng để trồng cây, trồng hoa hay trồng rau. Khi trồng cây trên giày dép cũ, có thể di chuyển chúng đến bất kỳ không gian nào mình muốn.

Trang trí với giày dép nhựa cao su

Những đôi giày dép nhựa thường có màu sắc sặc sỡ, dùng để đi ngoài vườn, trong nhà hay nhà tắm… Dép nhựa cũng nhanh bị hư. Thay vì bỏ đi, hãy tận dụng để thiết kế một khu vườn nhỏ nhiều màu sắc, treo lủng lẳng trong nhà.

giaydep1

Đầu tiên, để thiết kế một khu vườn nhỏ, có thể dùng dây thừng, dây thép, dây nhôm treo những đôi giày có màu sắc khác nhau lên để tạo nên vườn treo lạ mắt cho ngôi nhà. Cho đất vào phần đầu của đôi giày rồi thực hiện những bước trồng cây như bình thường.

Điều cần lưu ý là, do lượng đất chứa được trong giày dép không nhiều nên hãy chọn những loại thực vật nhỏ, dễ sống sẽ phù hợp hơn. Treo hoặc gắn cố định vườn cây trước hiên nhà, ngay lối vào nhà, thường xuyên tưới tắm để cây luôn giữ được độ ẩm và giúp ngôi nhà có một khoảng không gian xanh tươi tắn.

Cũng có thể đóng đinh hoặc dùng dây thép, dây nhôm để gắn những chiếc giày dép vào tường rào, trước cửa ra vào, lên tường hay bắt cứ nơi nào trong nhà và trồng những loại cây leo, hoa mười giờ, cỏ… cũng làm ngôi nhà trở nên lãng mạn hơn.

Hoa trong ủng

Những đôi ủng, đôi bốt đi mùa đông không còn sử dụng nữa cũng có thể là nguồn cảm hứng tạo nên những “chậu” hoa xinh xắn. Ủng hay bốt thường có thể tích lớn hơn so với giày dép nên có thể trồng những loại cây hoa to mà mình yêu thích. Màu sắc, họa tiết hoa văn của những đôi ủng, bốt kết hợp hài hòa với sắc màu của cây cỏ sẽ giúp có thêm không gian thêm những điểm nhấn ấn tượng.

Có thể bỏ đất đầy chiếc ủng, bốt và khoét những vị trí khác nhau trên thân ủng, bốt giúp cây có thể mọc ra bên ngoài. Hoặc đơn giản bỏ đất đầy ủng, bốt và trồng loại cây yêu thích. Lối đi hay hiên nhà sẽ thêm đẹp và thú vị với những loại hoa nhỏ xinh như thế

Trồng hoa vào giày

Tuy không rộng rãi như những đôi ủng hay bốt nhưng trồng cây vào những đôi giày nữ, giày nam cũng sẽ mang đến vẻ đẹp duyên dáng cho không gian. Mỗi một kiểu dáng, một màu sắc của những đôi giày cao đều có thể mang đến vẻ đẹp lạ mắt, nữ tính cho những góc nhỏ mà chúng xuất hiện. Rất dễ, cho đất lấp đầy lòng giày rồi trồng loại hoa đơn giản, dễ chăm sóc, “chậu hoa” sẽ thỏa sức đưa cây tỏa xanh không gian nhà.

giaydep2

Thông thường, nên trồng những loại cỏ, xương rồng hay hoa đá để cây dễ dàng sống. Đặt những đôi giày lên từng bậc của thềm nhà hay bệ cửa sổ cũng giúp thu hút mọi ánh nhìn khi khách ghé thăm nhà. Cũng có thể đặt chúng lên bàn làm việc để tạo thêm cảm hứng, ý tưởng trong công việc khi ngồi ngắm “chậu hoa” do mình tự thiết kế.

Nếu thích một góc nhà kiểu cách, hãy tận dụng những đôi giày nam cũ để trồng cây. Ưu thế của giày nam là bản rộng, có thể chứa được nhiều đất nên có thể trồng được một số cây như rau, hoa, cây cảnh… Do giày nam có màu sắc không được bắt mắt nên có thể sơn mới cho chúng để tạo cho căn nhà trở nên lạ lẫm khi trang trí.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Kết nối