Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Hạn chế xe buýt, xe khách tại TPHCM, taxi công nghệ vẫn hoạt động

(SGTTO) – Trưa 27-3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM chính thức có văn bản báo cáo đề xuất lên UBND TPHCM về việc giảm số chuyến các tuyến xe khách, xe buýt để tránh sự lây lan của dịch Covid-19. Trong đó giảm số chuyến xe buýt, xe khách liên tỉnh; xe taxi và xe công nghệ vẫn hoạt động bình thường.

Đối với vận chuyển taxi và xe công nghệ vẫn duy trì hoạt động, nhưng hành khách phải đeo khẩu trang  và bắt buộc phải khai báo y tế. Hành khách không chấp hành thì lái xe được quyền từ chối vận chuyển.

Xe buýt TPHCM sẽ giảm tần suất hoạt động trong hai tuần tới – Ảnh: Lê Anh

Đối với xe buýt, Sở GTVT TPHCM đề xuất tạm ngưng 54 tuyến xe buýt từ ngày 28-3 đến 5-4, trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối với các tỉnh lân cận, như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây ninh, Bà Rịa -Vũng Tàu.

Theo đó, từ ngày 28-3, chỉ còn 78 tuyến xe buýt hoạt động nhưng số chuyến sẽ giảm 65% so với thời điểm trước khi có dịch Covid-19. Thời gian hoạt động của xe buýt từ 5:30 đến 18:30 với thời gian giãn cách 15 phút/chuyến.

Loại hình vận tải xe khách liên tỉnh, sở này đề xuất giảm 60% số chuyến (các tuyến đang hoạt động tổng cộng là 1.752 chuyến/ngày) trên tất cả các tuyến cố định từ TPHCM đi các tỉnh từ ngày 28-3 đến 5-4.

Các chuyến còn hoạt động chỉ được vận chuyển tối đa không quá 20 người/chuyến. Hành khách phải đeo khẩu trang và phải khai báo y tế trước khi lên xe.

Về vận tải hàng không, Sở GTVT kiến nghị chính quyền TPHCM đề nghị Bộ GTVT hạn chế tối đã các chuyến bay quốc nội đến và đi từ Tân Sơn Nhất chỉ xem xét cấp phép các chuyến bay thật sự cần thiết.

Đối với đường sắt, hiện ga Sài Gòn đã giảm chạy tàu đến và đi xuống còn 6 chuyến/ngày (giảm 70% so với ngày thường). Các chuyến tàu còn hoạt động sẽ được kiểm soát chặt chẽ hành khách đến và đi từ ga Sài Gòn.

Đối với vận chuyển taxi và xe công nghệ vẫn duy trì hoạt động, nhưng hành khách phải đeo khẩu trang  và bắt buộc phải khai báo y tế. Hành khách không chấp hành thì lái xe được quyền từ chối vận chuyển.

Riêng đối với các tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng – Thủ Đức) và  tuyến đường thủy Bạch Đằng – Cần Giờ Vũng Tàu sẽ tạm dừng hoạt động.

Các tàu du lịch vẫn hoạt động nhưng vận chuyển không chở quá 20 người/chuyến. Hành khách phải mang khẩu trang và bắt buộc phải khai báo y tế.

Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé và sẽ không tiếp nhận kê khai giá vé trong giai đoạn hiện nay.

Dự kiến, chiều 27-3, chính quyền TPHCM sẽ ban hành quyết định chính thức về việc giảm chuyến và tạm dừng đối với các loại hình vận tải trên địa bàn TPHCM.

L.A

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc...

0
  (SGTT) - Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm,...

TPHCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30-4 đạt trên 3.230...

0
Doanh thu trong dịp lễ 30-4 và 1-5 của ngành du lịch TPHCM ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ...

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Kết nối