Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Khám phá “thành phố hạnh phúc” Buriram – nơi đội tuyển Việt Nam thi đấu giải U23 châu Á

(SGTTO) – Ngày 10-1 và 13-1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu với đội tuyển của UAE và Jordan tại sân Buriram, Thái Lan. Du khách có thể kết hợp cổ vũ đội tuyển và khám phá vẻ đẹp của thành phố hạnh phúc này.

Buriram là một trong những tỉnh lớn và đông dân của vùng đông bắc Thái Lan với diện tích hơn 10.000 km2, cách thủ đô Bangkok khoảng 410km. Trong tiếng Thái, tên gọi Buriram có nghĩa là thành phố hạnh phúc, nằm trên cao nguyên Khorat. Đây là vùng đất cổ xưa ngàn năm và nhiều dấu tích của đế chế Khmer với các quần thể di tích không hề thua kém Angkor Wat nức tiếng của Campuchia.

Nơi ở, phương tiện đi lại
Vẻ cổ kính của ngôi đền Wat Klang ở Buriram.

Buriram có ít khách sạn và nhà trọ. Nếu bạn đang muốn tìm một căn phòng gần bến xe buýt, có thể thuê ở đường Han Chana hoặc đường Bu Lamduan. Có một số nơi khác để ở nằm rải rác trong thị trấn.

Một số gợi ý: Klim Hotel; Rinradee Place; Jaroensin Place; Jintana Resort.

Thành phố Buriram không lớn, bạn có thể đi bộ khám phá một cách dễ dàng. Với các mốc là nhà ga xe lửa và trạm xe buýt, du khách sẽ khá dễ dàng tìm đường. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Grab để đặt xe.

Các điểm du lịch nổi tiếng
Đền Phanom Rung
Đền Phanom Rung. Ảnh: thailandee.com

Ngôi đền Khmer này nằm trên đỉnh một ngọn núi lửa đã tắt ở tỉnh Buriram. Đây là ngôi đền Khmer lớn nhất Thái Lan được xây dựng từ sa thạch và đá ong. Du khách không chỉ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của ngôi đền chính mà cả con đường lát đá rất đẹp và cầu thang lớn dẫn lên đền.

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ 13, đây là một ngôi đền Hindu dành riêng cho thần Shiva. Nằm trong quần thể công viên lịch sử Phanom Rung, ngôi đền đã được chính phủ Thái Lan trùng tu cẩn thận.

Ngay cả khi đã chinh phục mọi ngôi đền ở Campuchia, ngôi đền này vẫn tạo cho bạn sự ngạc nhiên thú vị. Từ đây bạn cũng có thể quan sát khung cảnh yên bình của các vùng nông thôn xung quanh.

Phí tham quan: 100 THB (khoảng 80.000 đồng) hoặc 150 THB (khoảng 120.000 đồng) để tham quan Phanom Rung và Muang Tam.

Giờ mở cửa: Từ 6:00 đến 18:00.

Prasat Mueang Tam (Điện thờ Đá)

Nằm gần phía dưới chân đồi Phanom Rung là di chỉ Khmer Mueatang Tam, một địa điểm mà bạn cũng không nên bỏ qua. Với cấu trúc của thế kỷ thứ 10, tu viện đá vuông nhỏ bao gồm một ngôi nhà trung tâm, xung quanh là bốn tháp nhỏ, còn ở bốn góc là bốn ao thiêng.

Thông thường, khách du lịch thích ở Nang Rong, thị trấn cuối cùng ở gần hai ngôi đền này và cách Buriram vài chục cây số. Lý do khiến du khách lựa chọn thị trấn này bởi một số khách sạn ngay bên ngoài thị trấn có khung cảnh mộc mạc. Việc ở lại Buriram sẽ là một cơ hội khám phá khu vực xung quanh với sáu mươi ngôi đền Khmer.

Nang Rong là thị trấn gần nhất, cách Buriram 28km. Ngay cả khi có thể thực hiện chuyến đi khứ hồi từ Nakhon Ratchasima trong ngày, tốt hơn hết là bạn nên ngủ ở Nang Rong và thêm Prasat Hin Mueang Tam cách đó 8km vào chương trình tham quan.

Nếu đi xe buýt từ Buriram, bạn cũng sẽ phải dừng lại ở Nang Rong. Để đến Phanom Rung, bạn sẽ phải thuê một chiếc xe ôm hoặc song thẻo (một dạng taxi hay xe buýt chia sẻ) hoặc thuê một chiếc xe máy, ô tô. Đường đến khu công viên lịch sử Phanom Rung khá dễ tìm vì các các biển hiệu chỉ đường rõ ràng.

Đền thờ Wat Klang

Vẻ cổ kính của ngôi đền Wat Klang ở Buriram. Ảnh: thailandee.com

Nằm ở trung tâm được bao quanh bởi một hào nước của thị trấn Buriram, đền Wat Klang còn được gọi được gọi tên đầy đủ là Wat Phra Klang Aram Luang. Khi vua Rama kết thúc chiến tranh, quân đội đã đến đây để nghỉ ngơi.

Nước ở khu vực đền được sử dụng trong các nghi lễ quan trọng nhất của nhà nước lúc bấy giờ. Có bốn cầu thang nhỏ ở trung tâm đền với hai đài phun nước. Wat Klang nằm cạnh đền thờ thành phố Buriram.

Phố đi bộ Buriram

 

Du khách sẽ có cơ hội khám phá các món ăn địa phương với giá khá rẻ. Ảnh: thailandee.com

Tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, phố đi bộ Buriram sẽ được tổ chức trên đường Roma Bari. Đường phố sẽ cấm xe cộ đi lại và chỉ dành riêng cho người đi bộ trong vài giờ. Du khách sẽ có cơ hội khám phá các món ăn địa phương với giá khá rẻ. Ngoài ra ở đây còn có một sân khấu nhạc sống.

Phố đi bộ bắt đầu lúc 17:00 và kết thúc lúc 22:00. Thời gian tốt nhất để đi là ngay trước khi hoàng hôn (18:30-19:00).

Đền Wat Tham Theeraram

Hai mươi bức tượng Phật đang ngồi dưới những tán cây chờ được hoàn thiện. Ảnh: thailandee.com

Ngôi đền này có kiến ​​trúc khá cổ điển. Xung quanh phòng cầu nguyện chính của đền có những bức tượng Phật hình vuông khác nhau. Một số vị Phật có biểu cảm trên khuôn mặt rất hài hước.

Khi đến thăm một ngôi đền ở Thái Lan, có một số quy tắc bạn cần biết và tuân thủ: mặc quần áo đúng cách (nên che đầu gối và vai); cởi giày khi vào đền; giữ trật tự; không ôm hôn nhau; không được hướng chân đối diện với tượng Phật (vì người Thái cho rằng chân là bộ phận bẩn trên cơ thể); không được hút thuốc.

Thanh Thảo

Theo thailandee.com

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Châu Á lao đao trong đợt nắng nóng khắc nghiệt

0
Nắng nóng kỷ lục xuất hiện nhiều nơi tại châu Á giữa lúc các nhà khoa học khí hậu dự báo năm 2023 có...

Du lịch giữa mùa dịch: Đến Nhật Bản ngắm hoa anh...

0
(SGTT) - Edo Wonderland Nikko Edomura là khu vui chơi tái hiện hình ảnh những con phố vào thời đại Edo, nằm tại thành...

Phát hiện trứng gà hơn 1.000 năm vẫn nguyên vẹn ở...

0
(SGTT) – Mới đây, các nhà khảo cổ học Israel vừa tìm thấy quả trứng gà còn nguyên vẹn sau hơn 1.000 năm.  Các...

Du lịch Singapore nhanh chóng “làm mới” trước khi mở cửa...

0
Bảo tàng kem, trò chơi mạo hiểm Slingshot và đài ngắm cảnh SkyHelix Sentosa cùng với một con phố mua sắm Orchard Road mới...

Trưa nay ăn gì: thưởng thức món cơm đặc trưng của...

0
(SGTT) – Nếu yêu thích nền ẩm thực của quốc gia được mệnh danh là "châu Á thu nhỏ" - Malaysia – thực khách...

Thái Lan sẽ sớm mở lại đường bay, đón khách du...

0
(SGTTO) – Thái Lan đang chuẩn bị để sẵn sàng mở cửa cho du khách quốc tế trong thời gian sắp tới nhằm khôi...

Kết nối