Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Xe 50 phân khối cho học sinh, sinh viên

(SGTT) – Chỉ trong chớp mắt, ngày hè đã qua nhanh. Nay là thời điểm nhiều bậc phụ huynh có ý định mua cho con em mình một chiếc xe máy hai bánh hợp với độ tuổi học trò để thuận tiện cho việc đi học. Một số mẫu xe máy 50 phân khối tiện dụng, nhỏ gọn, hợp xu hướng dưới đây sẽ là sự gợi ý cho những ai quan tâm.

Cub 50

Cub dường như là mẫu xe gắn liền với tuổi thơ của những người ở độ tuổi năm từ 1980 – 1999. Sẽ là một sự thiếu sót nếu không nhắc đến dòng xe 50 phân khối “huyền thoại” này. Ở thế hệ mới, Cub 50 mang cho mình diện mạo trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ được nét thiết kế truyền thống với cụm đèn pha dạng tròn cổ điển, phía sau quen thuộc với xi nhan dạng tròn. Yên xe tách rời trước sau và được bọc da mềm ấn tượng. Độ cao từ yên đến mặt đất khoảng 75cm sẽ thích hợp với nhiều bạn học sinh.

Sức mạnh của Cub 50 đến từ động cơ bốn thì, làm mát bằng không khí, buồng đốt thiết kế mới làm tăng khả năng đốt cháy giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn, ít khí thải, thân thiện với môi trường. Trung bình đi 100km, xe chỉ tiêu hao khoảng 1,5-1,7 lít xăng. Hiện nay, Cub 50 có giá bán khoảng 13,8-15,9 triệu đồng/chiếc, tùy màu sắc phiên bản.

SYM Elegant 50

Elegant 50 sở hữu ngoại hình cuốn hút, mạnh mẽ và phù hợp dành cho lứa tuổi học sinh, đặc biệt là nam sinh. Ở phiên bản mới nhất Elegant 50 có thiết kế bộ tem mới với họa tiết sắc nét và trẻ trung hơn.

Xe có chiều dài, rộng và cao lần lượt là 1.910 x 680 x 1.070mm. Khoảng cách hai trục 1.225mm và khoảng sáng gầm là 120mm. Tổng trọng lượng khô của chiếc xe đạt 95kg và dung tích bình nhiên liệu là 4 lít. Xe có trang bị hệ thống phanh xe dạng tang trống cho cả hai bánh trước và sau.

Sức mạnh của Elegant 50 đến từ khối động cơ bốn thì, làm mát bằng không khí, dung tích 49cc, cho công suất tối đa 2,78 mã lực ở mức 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 2,94 Nm tại 6.500 vòng/phút đi kèm với hộp số bốn cấp. Tại thị trường Việt Nam, Elegant 50 có giá bán chính thức từ 14,99 triệu đồng với bốn phiên bản màu tùy chọn gồm đen mờ vàng, đen mờ đỏ, đỏ đen và xanh đen.

Kymco Visar 50

Visar 50 là mẫu xe 50 phân khối mới nhất của hãng xe Kymco Đài Loan, mẫu xe được nhắm đến nhóm khách hàng là học sinh hay bất cứ ai có nhu cầu di chuyển mà không cần bằng lái A1.

Kymco Visar 50 sở hữu ngoại hình khá mạnh mẽ và thể thao với bộ mâm đúc năm chấu vô cùng ấn tượng. Các chi tiết xe tạo nên sự hài hòa và thanh thoát khi di chuyển và tuy chỉ là một mẫu xe dung tích nhỏ nhưng Kymco cho thấy sự đầu từ kỹ lưỡng để thu hút các bạn học sinh đặc biệt là các bạn nam.

Xe được vận hành qua khối động cơ bốn thì SOHC, làm mát bằng gió, dung tích xy-lanh 49,5cc, sản sinh ra công suất cực đại 1,64 KW ở mức vòng tua máy 6.600 vòng/phút. Hệ thống hãm phanh là loại tang trống cho cả hai bánh trước sau. Hiện nay, xe Visar có giá bán khoảng 15,49 triệu đồng bao gồm ba tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen và đỏ.

SYM Angela 50

Nếu như Elegant 50 là sự lựa chọn dành cho các bạn học sinh nam thì mẫu xe khác của hãng Sym là Angela 50 lại là sự lựa chọn thích hợp cho các bạn nữ.

Angela 50 có kiểu dáng mềm mại, thời trang, tạo vẻ đẹp cuốn hút, phù hợp với các bạn nữ. Đầu đèn được thiết kế dạng tròn cổ điển kết hợp với các chi tiết và gam màu nhẹ chính là những điểm nổi bật trên xe. Chưa hết, xe còn có thêm hộc chứa đồ nhỏ xinh ở phía trước, rất tiện lợi để cất khẩu trang, kính hoặc bao tay… Hệ thống phanh dạng tang trống tương tự như Elegant 50.

Angela 50 được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 49 phân khối, tạo ra công suất tối đa 2,78 mã lực ở mức 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 2,94 Nm tại 6.500 vòng/phút. Tại thị trường Việt Nam, Angela 50 có giá bán chính thức từ 15,9 triệu đồng bao gồm bốn tùy chọn màu xanh trắng, hồng trắng, đen mờ đỏ và đen mờ vàng.

K-Pipe 50

Một mẫu xe khác của Kymco cũng nằm trong danh sách này chính là K-Pipe 50. Mẫu xe này thừa hưởng thiết kế của đàn anh K-Pipe 125 với kiểu dáng naked-bike mang phong cách cá tính, phóng khoáng và bụi bặm, tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không được trang bị bộ côn tay vì các đối tượng là học sinh chưa có bằng lái. Thay vào đó chiếc xe sẽ được vận hành thông qua số tự động.

Trái tim của K-Pipe 50 là loại động cơ 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích xy-lanh 49,5 phân khối. Tạo ra công suất cực đại 2,4 mã lực ở mức 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 2,8 Nm tại 5.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 45 km/giờ.

Tại Việt Nam, K-Pipe 50 được bán với ba màu sắc tuỳ chọn: đỏ, đen và xanh lá với giá bán là đề xuất là 20,5 triệu đồng.

SYM Elite 50

SYM Elite 50 là mẫu xe tay ga 50 phân khối có thiết kế bên ngoài trông nhỏ gọn và sành điệu, rất phù với lứa tuổi học sinh, đặc biệt là các bạn nữ. Xe có thiết kế đèn pha và đèn hậu tương đối lạ pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển.

Thân xe bầu bĩnh với những đường cong mềm mại kết hợp với yên xe rộng mang lại sự thoải mái khi ngồi. Chi tiết thú vị nhất trên xe chính là nắp bình xăng được đặt ngoài ở phía sau yên xe rất tiện lợi.

SYM Elite 50 được vận hành thông qua khối động cơ bốn thì, làm mát bằng không khí, dung tích 49.5 phân khối, công suất cực đại 3.6 mã lực ở mức 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 3.5 Nm ở mức 7.000 vòng/phút mang đến sự vận hành ổn định, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tuổi thọ và sức tải mạnh mẽ.

Hiện nay, SYM Elite 50 được bán với hai phiên bản màu sơn bóng và mờ cùng mức giá lần lượt là 21,69 và 22,19 triệu đồng.

Kymco Like 50

Kymco Like 50 sẽ là sự lựa chọn dành hợp lý dành cho nữ sinh. Không thể đòi hỏi hơn một mẫu tay ga chỉ 50 phân khối nhưng sở hữu ngoại hình vô cùng tinh tế, nữ tính và sành điệu không khác gì các mẫu tay ga có dung tích lớn hơn. Điểm thu hút trên chiếc tay ga này chính là sự tiện dụng và thoải khi di chuyển với yên được thiết kế khá êm ái. Cốp xe siêu rộng rãi, chứa được 2 nón bảo hiểm 1/2 đầu và nhiều vật dụng khác.

Với nhiều tính năng và kiểu dáng của mình, Kymco Like 50 sẽ chinh phục các bạn nữ với 3 màu sắc được yêu thích bao gồm: trắng, đỏ và xám với giá bán lẻ đề xuất là 23,79 triệu đồng.

Nhìn chung, thị trường xe máy 50cc hiện nay có khá nhiều thay đổi để phù hợp hơn với xu hướng của giới trẻ đặc biệt là các bạn học sinh chưa đủ tuổi để thi lấy Giấy phép lái xe hai bánh. Nếu như những năm trước đây những dòng xe 50 phân khối chỉ tập trung vào khối động cơ đạt tiêu chuẩn không quan tâm trau chuốt đến thiết kế thì hiện nay dòng xe này đã được hoàn thiện hơn cả trong lẫn ngoài nhằm giúp thể hiện cá tính của mỗi người qua từng dòng xe khác nhau giúp người dùng chọn được mẫu xe phù hợp.

La Thành

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Cấm ô tô, xe máy rẽ trái từ Mai Chí Thọ...

0
(SGTT) - Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho biết,...

Ngắm đồng cỏ tranh trắng xoá ở khu Đại học Quốc...

0
(SGTT) - Cánh đồng cỏ tranh ở làng đại học (khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM) đang bung nở trắng xóa, thu hút...

Caravan 2030 lần 32 “Kon Tum ơi! Ta về” xuất phát

0
Hành trình trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khám phá những cung đường hùng vĩ của đoàn doanh nhân...

Bỏ túi những ý tưởng phối đồ vi vu dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ 30-4 và 1-5 năm nay có nắng nóng gay gắt và oi bức, đôi khi sẽ khiến chúng ta khó chịu,...

Kết nối