Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024

Giáo dục về an toàn tình dục đi vào trường học

(SGTTO) – Thiếu cẩn trọng về an toàn tình dục, giới trẻ đang cần một động lực giúp họ bảo vệ mình tốt hơn.

Các gương mặt đại diện trong chương trình Giáo dục tình dục an toàn cho giới trẻ. Ảnh do BTC cung cấp

Từ tháng 1 đến tháng 5-2019, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã ghi nhận đến 1.013 trường hợp viêm niệu đạo, 429 trường hợp viêm âm đạo bán cấp. Đáng chú ý là độ tuổi bệnh nhân ngày càng trẻ hoá.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam hiện đang xếp thứ nhất trong khu vực và thứ năm trên toàn thế giới về tỷ lệ nạo phá thai. Số lượng trường hợp nạo phá thai được ghi nhận lên tới 250.000 – 300.000 ca mỗi năm. Đáng lo ngại hơn, gần 75% trong số đó rơi vào lứa tuổi từ 15 tới 19. 

Những con số đáng báo động này, cùng với thực trạng nhận thức an toàn tình dục trong giới trẻ Việt Nam thực sự đặt ra nhiều thách thức mà toàn xã hội phải tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, giáo dục giới tính và an toàn tình dục luôn là chủ đề nhạy cảm ở Việt Nam, bắt nguồn từ văn hoá của người Việt. Các bạn trẻ thường phải dựa vào các kiến thức truyền miệng để giải quyết các vấn đề giới tính của bản thân. 

Để giúp giới trẻ bảo vệ mình tốt hơn trước thực trạng này, Durex và cùng với các đối tác, ban ngành đã tổ chức chương trình Giáo dục tình dục an toàn cho giới trẻ, tạo ra môi trường thích hợp để các bạn trẻ có thể trao đổi và học hỏi những kiến thức đúng đắn về tình dục an toàn. Các đối tác đồng hành trong chương trình bao gồm Durex, Trung tâm ICS – tổ chức phi chính phủ về quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT+ ở Việt Nam, các trường đại học và trung học. Chương trình đã khởi động vào chiều ngày 25-7 tại ĐH Hoa Sen.

Chương trình tập trung vào 3 chủ đề là tránh thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) và bao cao su. Đặc biệt, để tiếp cận với giới trẻ, chiến dịch Giáo dục tình dục an toàn sẽ được triển khai trên các nền tảng trực tuyến bao gồm website, kênh YouTube, fanpage của Durex Việt Nam. Bên cạnh đó là chuỗi hội thảo tại 12 trường đại học và trung học.

Durex cũng cung cấp chuỗi video mang tên “Biệt đội Ba Con Sói” giải đáp những hiểu lầm về tình dục an toàn một cách hấp dẫn và có tính tương tác với bạn trẻ. Chuỗi video được phát trên fanpage và kênh YouTube của Durex như một cách “mở đề” để giới trẻ chia sẻ về những băn khoăn và tìm hiểu các thông tin khoa học về tình dục an toàn. Qua đó, dự kiến chương trình sẽ tiếp cận được 10 triệu người Việt trẻ ở độ tuổi 18 đến 22 trong suốt thời gian diễn ra.

Mỹ Huyền

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phố Huế mùa Phật đản

0
(SGTT) - Hằng năm, cứ đến mùa Phật đản, phố Huế lại khoác lên mình "chiếc áo mới" nhiều sắc màu với cờ, hoa,...

TPHCM: hạ tầng giao thông ‘chạy theo’ cao ốc, người dân...

0
(SGTT) - Tại nhiều khu vực ở TPHCM, hạ tầng đường sá vẫn nguyên trạng trong khi cao ốc được xây dựng với mật...

Cần thêm nhân sự đa năng giúp phát triển giao thông...

0
(SGTT) - Các chuyên gia cho rằng, trong tương lai gần, cần phải đào tạo ra các thế hệ kỹ sư giao thông “mới”...

Buýt vi vu: Cùng buýt 53 khám phá những bảo tàng...

0
(SGTT) - Tuyến xe buýt số 53 có lộ trình đi từ trạm Lê Hồng Phong đến bến xe Đại học Quốc gia TPHCM....

Loạt hoạt động quảng bá, công bố khu du lịch quốc...

0
Vừa qua, khu du lịch Mộc Châu đã được công nhận là khu du lịch quốc gia. Theo đó, các hoạt động quảng bá,...

Trưa nay ăn gì: Mì gói xào nghêu, món ăn đơn...

0
(SGTT) – Mì gói xào nghêu là món ăn dễ chế biến, mang đến hương vị mới lạ cho thực khách trong bữa trưa...

Kết nối