Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

SGTT 24-2019: Ra ngõ gặp trái cây nhập khẩu

(SGTTO) – Thị trường trái cây nhập khẩu vốn nhộn nhịp thì trong mấy năm gần đây giờ còn trở nên sôi động hơn. Nhiều người bán trái cây nói đùa rằng, hễ trên thế giới người ta ăn được loại trái cây gì thì ở Việt Nam cũng có loại trái cây đó.

Báo Sài Gòn Tiếp Thị số 24, ra ngày 13-6-2019 là câu chuyện về các loại trái cây ở Việt Nam, không chỉ là trái cây nhập khẩu mà còn cách lựa chọn sầu riêng sao cho đúng, hay những điều thú vị liên quan đến công việc tỉa trái cây của các nghệ nhân trong bộ môn này.

Trái nghịch vụ ăn bốn mùa: Câu “mùa nào thức nấy” nói về việc mùa nào ăn loại thức ăn nấy nói chung, và trái cây nói riêng giờ đã phần nào thay đổi khi có nhiều loại trái cây người tiêu dùng có thể ăn suốt cả bốn mùa.

Cách chọn sầu riêng để khỏi… “sầu” một mình: Thời điểm này, sầu riêng ở những vùng trái cây tại các tỉnh thành miền Nam đang vào mùa. Từ đời thực đến thế giới mạng, sầu riêng được bán với muôn vàn lời rao có cánh. Tuy nhiên, để chọn một trái sầu riêng không bị ngâm hóa chất, không bị chín ép thì không phải ai cũng biết.

Đâu chỉ giúp làm đẹp da, trẻ lâu: Những người ăn trái cây thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, tim mạch, ung thư.

Vào mùa, thăm thú nhà vườn: Gần đây, thú đi chơi nhà vườn được các bạn trẻ hưởng ứng rất nhiệt tình vì được gần gũi với thiên nhiên, được thưởng thức các loại trái cây mà chỉ tốn khoảng 50.000 đồng để mua vé vào cửa. Và nếu du khách muốn mua mang về, chủ vườn sẽ bán theo thời giá.

Về Long Khánh khám phá Mộ Cự thạch, dạo chơi vườn trái cây: Là một trong những vựa trái cây lớn nhất Đông Nam bộ, mùa này, Long Khánh hút du khách với những vườn trái cây bạt ngàn và những bí ẩn 2.000 năm của ngôi cự thạch cổ.

Nguyên tắc dinh dưỡng khi ăn rau củ quả: Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, nhưng ăn thế nào là đủ, có lợi, an toàn thì nhiều người lại chưa nắm rõ.

Dạy mình trước khi dạy con: Cha mẹ cần học cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển về cảm xúc và nhận thức của con cái.

Học thở để nâng chất lượng sống: Luyện tập hít thở là một loại hình chăm sóc sức khỏe mới, có thể giúp giảm căng thẳng, tái tạo năng lượng và tăng cường hiệu suất làm việc.

Tự trồng rau tưởng khó mà lại không hề khó: Con gái nghỉ hè, tôi có ý định rủ con cải tạo sân thượng thành vườn rau. Con gái băn khoăn là hai mẹ con không biết phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào. Đúng như kiểu trồng cây gì, nuôi con gì?

Máy xay sinh tố di động, điều khiển từ xa: Các loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và nhiều người cũng có thói quen uống sinh tố được xay, chế biến từ trái cây. Ngày nay, máy xay sinh tố đã được các nhà sản xuất tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng như nấu cháo, sữa đậu nành, súp…

Làm đẹp ngôi nhà với cảm hứng từ thực phẩm: Không chỉ khu vực không gian bếp mới có thể trang trí những họa tiết ẩm thực. Với những gia đình có trẻ con hay những người có tâm hồn ăn uống, trang trí nhà lấy cảm hứng từ thực phẩm sẽ là ý tưởng khá thú vị.

Đừng vội bỏ vỏ: Trái cây là loại thực phẩm mang đến nhiều dưỡng chất, nguồn dinh dưỡng tốt cho người dùng. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức những loại trái cây tươi ngon thì bạn cũng nên giữ lại vỏ của chúng… để làm thuốc và nhiều thứ khác.

Khi blogger làm đạo diễn: Vẫn là một người viết blog được lòng người đọc, Hà Kin cùng với niềm đam mê nghệ thuật và cái đẹp đã bước vào thế giới điện ảnh với vai trò của một nhà làm phim độc lập từ năm 2016. Và ở lĩnh vực này, Hà Kin cũng làm siêu lòng người hâm mộ.

Học nghề làm đẹp rau củ quả: Trong văn hóa ẩm thực của mọi dân tộc, mọi quốc gia, thưởng thức món ăn luôn bao hàm việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của từng món được bày biện công phu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người dân đổ về trung tâm TPHCM xem pháo hoa tối...

0
(SGTT) - Từ chiều 30-4, người dân TPHCM đã đổ về trung tâm thành phố để vui chơi, lựa chọn vị trí đẹp đợi...

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc...

0
  (SGTT) - Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm,...

TPHCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30-4 đạt trên 3.230...

0
Doanh thu trong dịp lễ 30-4 và 1-5 của ngành du lịch TPHCM ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ...

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Kết nối