Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Điểm check-in lý tưởng cho người yêu hoa ở miền Tây

(SGTTO) – Mỗi năm chỉ mở cửa hai đợt là dịp giữa năm và tết nguyên đán cánh đồng hoa tại Tiền Giang đang khoe sắc sặc sỡ.

Vườn hoa tọa lạc tại ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, Châu Thành, Tiền Giang với diện tích khoảng 11.000 mét vuông. Chủ nhân của vườn hoa bà Nguyễn Thị Phương Dung.

Mỗi mùa vườn trồng khoảng mười loại hoa khác nhau, cứ liên tục thay đổi theo từng mùa. Điều đặc biệt là chủ nhân của khu vườn hoa này chỉ là một người nông dân chân chất. Do tình trạng biến đổi khí hậu làm cho việc trồng các cây hoa màu trở nên khó khăn, chi phí quá cao trong khi đó thu nhập lại bấp bênh từng mùa nên chị tìm hướng đi mới cho khu đất nhà mình. Trong một lần tình cờ lên mạng thấy những vườn hoa ở các nước đẹp quá chị tò mò và tìm học cách trồng cũng như mua giống hoa. Lúc đầu thì đặt mua hạt giống qua mạng nhưng nay chị mua trực tiếp từ các nước như Nhật, Mỹ… rồi chuyển về.

Từ năm 2013 chị bắt bay vào thực hiện vườn hoa của mình. Nhưng không đơn giản như chị nghỉ. Những giống hoa các nước khác về Việt Nam khí hậu thổ nhưỡng khác nên trồng chúng không cho hoa hoặc cho hoa rất xấu không như mong đợi. Tiếp tục học hỏi, tự nghiên cứu cuối cùng mất khoảng hai ba mùa chị mới thành công. Giờ đây khi mọi việc đã thuần thục trong tầm tay mỗi năm chị lại chăm bón cho vườn hoa thật sự đẹp rồi mở cửa cho du khách vào tham quan chụp hình. Vườn hoa nhanh chóng thu hút khách không chỉ ở các tỉnh miền Tây mà từ TPHCM xuống.

Mùa này vườn trồng các loại hoa như: Hoa sen quan âm, hoa súng, hoa hồng, hướng dương, sao nhái đa sắc, hồng ri, bách nhật, bâng khuâng, tigon, cúc leo, cúc đỏ, cúc trường thọ, trâm ổi đa sắc, bầu hồ lô, mướp rắn…
Giá vé vào cổng 35.000 đồng/ người.
Từ TPHCM đi theo quốc lộ 1A về miền Tây, qua ngã ba Trung Lương chừng ba cây số thì rẽ trái vào đường bê tông, đi thêm khoảng một cây số đường bê tông nữa thì tới vườn hoa.
Mỗi năm vườn mở cửa hai mùa tết Nguyên Đán (từ 23/12 Âm lịch đến hết tháng Giêng), mùa thứ hai từ 25/4 – 25/5 dương lịch.
Lịch mở cửa luôn cố định mỗi năm.

Đỗ Hoa thực hiện

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bộ GTVT đề nghị kiểm tra giá vé máy bay tăng...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu Cục hàng không Việt Nam, vụ Vận tải rà soát,...

Đề nghị mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên...

0
(SGTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TPHCM và UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất cần tính đến phương án đầu tư...

Ngắm Bãi Cạn ở đảo Phú Quý từ trên cao

0
(SGTT) – Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như đỉnh Cao Cát, vịnh Triều Dương, gành Hang… thì Bãi Cạn là điểm đến...

Mua bán 5 trứng rùa biển, phạt 24 tháng tù và...

0
(SGTT) - Tòa án Nhân dân huyện Côn Đảo vừa xét xử 2 đối tượng mua trứng rùa biển, một đối tượng cung cấp...

Sáng kiến Điểm đến An toàn cùng doanh nghiệp phát triển...

0
(SGTT) - Sáng kiến Điểm đến An toàn do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức và vận hành, chương trình đang cùng...

Các xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ thể thao

0
(SGTT) - Trong những năm gần đây, các xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ các môn thể thao đang ngày càng thịnh...

Kết nối