Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Sắp có giải đua xe Go-Kart chuyên nghiệp vào tháng 5-2019

(SGTTO) – Công ty Cổ phần NRCR Việt Nam (New City Racing Club) hôm nay (30-3) công bố tổ chức giải đua Go-Kart tại Việt Nam – Formula Racing Vietnam 2019 -2020 (FRV 2019 – 2020).

Đây là giải đua dành cho các tay đua chuyên nghiệp, đồng thời cũng có những hạng mục dành cho nhóm tay đua phong trào và những người có chung niềm đam mê với bộ môn Go-Kart.

Go-Kart là một chiếc xe nhỏ với bốn bánh và động cơ, ngoài ra nó không được hỗ trợ bởi những công nghệ tiên tiến nào, tức là người lái hoàn toàn điều khiển chiếc xe. Xe có trọng tâm rất thấp, vị trí ngồi thấp, tương tự như những mẫu xe đua chuyên nghiệp, và ghế ngồi lái chiếc xe này chỉ cách mặt đất vài centimet.

Cùng với việc Việt Nam lần đầu tiên có đường đua Formula One (F1) sẽ diễn ra vào năm 2020 tại Hà Nội, giải đua FRV 2019 – 2020 là cơ hội để những người có chung đam mê mê bộ môn này thể hiện khả năng và kỹ năng của mình. Đây cũng là bước đánh dấu cho sự khởi đầu cho sự phát triển của bộ môn đua xe Go-Kart và cao hơn, đó là F1.

Tại Việt Nam hiện nay, ngoài bộ môn đua xe máy và đua xe bán tải đã có nhiều người tham gia. Các loại hình đua xe khác vẫn là con số không. Trong khi đó, đua Go-Kart là nền tảng của tất cả các loại hình đua xe chuyên nghiệp trên toàn thế giới vì dễ dàng tham gia, giá hợp lý hơn các loại hình đua xe khác.

Chia sẻ về việc tổ chức giải đua chuyên nghiệp tại Việt Nam, ông Phan Hồng Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần NRCR Việt Nam cho biết, FRV 2019 – 2020 gồm nhiều chặng đua, nằm trong series đua xe Go-Kart tiếp sức với tên gọi FRV Endurance Race sẽ diễn ra tại trường đua Đại Nam (tỉnh Bình Dương).

Xe Go-Kart khi chưa gắn động cơ.

Dự kiến, chặng mở đầu của mùa giải sẽ bắt đầu ngày 4/5 đến ngày 5/5/2019. Tiếp đó, chặng thứ hai dự kiến diễn ra ngày 2/9/2019. Chặng thứ ba sẽ diễn ra dự kiến vào cuối năm 2019 và chặng chung kết xếp hạng diễn ra vào trung tuần tháng 3/2020.

Theo ban tổ chức, cự ly đua của giải là 1,4km trong trường đua chuyên nghiệp Đại Nam (Bình Dương). Giải đua áp dụng luật cho phép tiếp nhiên liệu, đổi người và các xe được phép vượt nhau.

Công ty NCRC Việt Nam đưa vào giải đua các xe chuyên dụng là loại có khung xe cao cấp như Arrow / Praga. Xe dùng động cơ  Torini 4 thì, 10 mã lực.

Bài: Nam Hưng

Clip: Đỗ Phát

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM vận hành “Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19”

0
Ngày 7-6, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã đưa vào vận hành “Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19” tại TPHCM...

Việt Nam lần đầu tham dự giải đua xe địa hình...

0
(SGTTO) – Asia Cross Country Rally là giải đua xe địa hình nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô...

Những địa danh trong truyện cổ tích nhưng có thực ngoài...

0
(SGTTO) - Những câu chuyện cổ tích gắn liền với một thời của tuổi thơ, đã làm say đắm bao tâm hồn với khung...

Cạnh tranh Honda Lead, Yamaha Việt Nam ra mắt xe tay...

0
(SGTTO) – Sau nhiều đồn đoán của người tiêu dùng, cuối cùng Yamaha đã cho ra mắt dòng xe cho nữ giới là Latte...

Ra mắt Hyundai Elantra và Tucson 2019 tại Việt Nam

0
(SGTTO) - Hai dòng xe mới này vừa được ra mắt tại Hà Nội sáng 16-5 với nhiều nâng cấp từ thiết kế đến tiện...

Thưởng thức ẩm thực Bến Tre đồng giá 5.000 đồng

0
(SGTTO) - Trong khuôn khổ chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre diễn ra từ ngày 17-5 đến...

Kết nối