Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Đến OZO Park sống cùng thiên nhiên, khám phá công viên xanh giữa rừng già

(SGTT) – Khu du lịch sinh thái OZO (OZO Park) nằm trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Nơi đây không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi hệ động, thực vật phong phú mà còn là hoạt động du lịch dựa vào thiên nhiên, chú trọng, đề cao ý thức bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.
Không gian xanh mát tại OZO Park.

OZO Park sở hữu không gian thiên nhiên nguyên sơ, bầu không khí trong lành tách biệt khỏi cuộc sống thường ngày.

Dòng suối chảy êm ả giữa lòng công viên phù hợp cho các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền kayak, sup và cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động vui chơi dưới nước.

Sở hữu không gian rộng gần 5ha, được bao bọc bốn bề bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp, OZO là công viên trong rừng nguyên sinh đầu tiên ở Việt Nam.

Khu trò chơi tại OZO Park có thiết kế đa dạng, mang lại trải nghiệm thú vị cho người tham gia thông qua các trò chơi vận động như vượt qua các chặng trên cây, băng qua suối.

Dòng suối chảy êm ả giữa lòng công viên phú hợp cho các hoạt động như chèo kayak, sup, bơi lội…

Khu vui chơi trẻ em với các đồ chơi sáng tạo thủ công như thuyền bập bênh, xích đu, nhà tre… đều được thực hiện thủ công bởi nhân viên khu du lịch.

OZO Park được thiết kế và trang trí dựa trên nguyên lý giảm thiếu tác động đến môi trường, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, tái chế, sáng tạo đồ dùng thủ công.

OZO Park sử dụng chanh tươi và củ sả rừng thay thế cho xà phòng rửa tay tại khu vệ sinh. Ý tưởng vận hành này được ứng dụng nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất và thải hóa chất ra thiên nhiên, đồng thời mang lại trải nghiệm khác biệt với khách du lịch.

Bên cạnh đó, các vật dụng như thùng rác bên đường, bồn cây, sân khấu, bàn ăn, ghế ngồi, biển báo, biển chỉ đường, hay quầy bar… được tái chế, sáng tạo từ các thanh gỗ pallet, các khúc cây và được nhân viên bảo trì của khu du lịch đóng thủ công.

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, bà Đoàn Thị Yên, Giám đốc điều hành của Khu du lịch sinh thái OZO Park, chia sẻ “OZO Park được khai thác và vận hành theo mô hình du lịch sinh thái, chú trọng, đề cao tinh thần và ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn và gìn giữ thiên nhiên, văn hóa. Bên cạnh đó, tạo thu nhập ổn định cho người dân địa phương, chia sẻ và định hướng nhận thức về tôn trọng môi trường, văn hóa cho cả người dân bản địa cũng như khách du lịch”.

OZO Park được khai thác và vận hành theo mô hình du lịch sinh thái, chú trọng, đề cao tinh thần và ý thức bảo vệ môi trường.

OZO Park có các sản phẩm thủ công do chính nhân viên của khu du lịch sáng tạo và thiết kế, được bày bán tại quầy lưu niệm hàng thủ công như chuông gió đan tay, vòng tay bện từ sợi thừng, muối cheo, ruốc sung làm từ chính nguồn nguyên liệu trong rừng…

Sản phẩm ruốc sung rừng tại OZO Park.

Công tác phân loại rác cũng được OZO Park chú trọng thực hiện. Theo đó, giấy được gom lại và sử dụng vào mục đích như giữ ấm vào mùa Đông, mồi cho lửa trại, mồi cho than chuẩn bị tiệc nướng…

Rác từ thực phẩm được tiếp tục phân loại, chôn xuống đất tạo sự màu mỡ hoặc làm phân bón trồng cây. Rác thải khó phân hủy như chai nhựa của du khách mang tới được mang ra bên ngoài để xử lý.

OZO Park sử dụng khăn ăn tái sử dụng nhiều lần, không dùng khăn giấy. Nhà hàng phục vụ đồ ăn được bày biện trên lá rừng thay cho bát đĩa nhựa, ăn bằng tay để kích thích vị giác, không sử dụng đũa dùng một lần, không tốt cho sức khỏe và giảm thiểu xả rác thải ra môi trường.

Để đến OZO Park, du khách di chuyển từ TP Đồng Hới đến Trung tâm Du lịch Phong Nha, men theo Đường 20 – Quyết Thắng, đi thêm khoảng 5km nữa là đến. OZO Park thuộc quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Khu du lịch này phù hợp với những người yêu thiên nhiên, tìm kiếm một không gian xanh cho gia đình, trẻ nhỏ, bạn thân… trong những kỳ nghỉ.

Sở hữu mô hình du lịch sinh thái dựa vào thiên nhiên, hướng đến sự bền vững bởi nhiều hoạt động thiết thực, OZO Park cũng đã được độc giả Sài Gòn Tiếp Thị đề cử vào Top 7 điểm du lịch sinh thái trong khuôn khổ chương trình Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022.Với sứ mệnh tìm kiếm và giới thiệu đến du khách những điểm đến ấn tượng, mới lạ, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch nước nhà, Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022 là chương trình do Sài Gòn Tiếp Thị phát động và tổ chức. Chi tiết thể lệ xem tại đây. Chương trình nhận được sự đồng hành từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MVT (Saigontourist).

Nguyễn Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khi rau xanh không chỉ để ăn

0
(SGTT) - Không chỉ cung cấp thực phẩm hữu cơ, an toàn, những vườn rau xanh mướt tại các khu nghỉ dưỡng đang dần...

Các tour du lịch định hướng ‘xanh’ ngày càng được ưa...

0
(SGTT) - Những năm gần đây, du lịch xanh tại TPHCM đang phát triển mạnh và được nhiều du khách ủng hộ, đặc biệt...

Sáng kiến Điểm đến An toàn: Đồng hành cùng doanh nghiệp...

0
(SGTT) - Ngày 5-4, tại TP Châu Đốc, An Giang, chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn của Tạp chí Kinh tế Sài...

Kinh tế Sài Gòn tổ chức lễ công bố Top 7...

0
(SGTT) – Diễn ra tại Victoria Núi Sam Lodge – một khu nghỉ dưỡng bên sườn núi Sam với khung cảnh gần gũi với...

Ngắm cảnh đẹp Việt Nam được triển lãm bên sườn núi...

0
(SGTT) - Nhằm giới thiệu những điểm đến được độc giả Kinh tế Sài Gòn bình chọn trong chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt...

Nhà hàng tại Quảng Nam nỗ lực làm du lịch xanh

0
(SGTT) - Tại Quảng Nam, một số doanh nghiệp đang hướng đến việc đầu tư cho du lịch xanh, bền vững, trong đó có...

Kết nối