Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Quốc lộ 1K thiếu an toàn, TPHCM đề xuất được quản lý tuyến

Để có cơ sở thực hiện duy tu, sửa chữa và tổ chức giao thông phù hợp với tình hình thực tế trên tuyến quốc lộ 1K, UBND TPHCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận phương án bàn giao cho địa phương quản lý tuyến quốc lộ này, đoạn qua địa bàn thành phố.
Trạm thu phí quốc lộ 1K, ảnh chụp thời điểm năm 2020. Ảnh: Anh Quân

Theo UBND TPHCM, quốc lộ 1K đang được Bộ GTVT giao Cục Quản lý đường bộ IV (thuộc Tổng cục Đường bộ) tạm thời quản lý sau thời gian dừng thu phí hoàn vốn đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BOT.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại số vụ tai nạn và người chết tăng 300% trên tuyến đường này so với cùng kỳ. Cụ thể, từ tháng 12-2021 đến tháng 9-2022, đã có 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn TPHCM làm 4 người chết, 2 người bị thương.

Theo UBND TPHCM, qua kiểm tra thực tế, tuyến quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn TPHCM có nhiều bất cập như bố trí hệ thống báo hiệu giao thông chưa đầy đủ, biến báo phân làn không hợp lý, nhiều vị trí giao lộ nguy hiểm chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, các vị trí nguy hiểm không có hệ thống biển cảnh báo, đèn chiếu sáng không hoạt động.

Về các bất cập giao thông trên tuyến quốc lộ này, Cục Quản lý đường bộ IV cho biết do chưa được bố trí kinh phí để thực hiện công tác duy tu, sửa chữa các khiếm khuyết về hạ tầng giao thông.

Nhằm khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1K trong thời gian chờ bộ GTVT chấp thuận phương án đề xuất, UBND TPHCM kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ IV có các động thái đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực.

Quốc lộ 1K là đường quốc lộ nối liền thành phố Thủ Đức (TPHCM), qua thành phố Dĩ An, (Bình Dương), đến thành phố Biên Hoà (Đồng Nai), toàn tuyến dài 21 km, đoạn qua TPHCM dài gần 2 km (từ ngã tư Linh Xuân đến địa phận TPHCM-Bình Dương).

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: hạ tầng giao thông ‘chạy theo’ cao ốc, người dân...

0
(SGTT) - Tại nhiều khu vực ở TPHCM, hạ tầng đường sá vẫn nguyên trạng trong khi cao ốc được xây dựng với mật...

Lắp đặt cân tự động trên toàn tuyến cao tốc để...

0
(SGTT) - Từ hiệu quả giảm xe quá tải sau khi thí điểm đưa vào sử dụng hệ thống cân tự động trong thời...

Hoàn thành 7 trung tâm điều hành giao thông thông minh...

0
(SGTT) - Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông sẽ có tổng cộng 15 trung tâm điều hành hệ thống giao thông thông...

Dự kiến tháng 6 chọn xong nhà thầu trạm dừng cao...

0
(SGTT) - Theo kế hoạch, 8 trạm dừng trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 mở thầu vào...

Toàn cảnh depot Long Bình với góc nhìn từ trên cao

0
(SGTT) - Depot Long Bình nằm tại thành phố Thủ Đức, có diện tích trên 20 hec-ta. Đây là trung tâm điều khiển và...

21km cao tốc từ TPHCM đi Long An sẽ thông xe...

0
(SGTT) - Sau thời gian tạm dừng thi công, nhà thầu đã bắt đầu đưa nhân lực, thiết bị đến thi công cao tốc...

Kết nối