Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024

Tuyến xe buýt điện đầu tiên ở TPHCM đi vào hoạt động

Hôm nay (8-3), Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TPHCM.

Tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM có số hiệu D4 chính thức đi vào vận hành từ ngày 9-3 với tần suất hoạt động 20 phút/chuyến, cự ly tuyến là 29 km, mỗi ngày sẽ có 94 chuyến hoạt động dịch vụ xuyên suốt từ 5 giờ đến 21 giờ 15; xe gồm 26 ghế ngồi, 2 ghế cho người khuyết tật và 39 chỗ đứng.

Lộ trình cụ thể của tuyến D4 gồm: Bến xe buýt Sài Gòn – Phạm Ngũ Lão – Yersin – Trần Hưng Đạo – Hàm Nghi – Nguyễn Thái Bình – Ký Con – Võ Văn Kiệt – Hầm vượt sông Sài Gòn – Mai Chí Thọ – Trần Quý Kiên – Bát Nàn – Trương Văn Bang – Phan Văn Đáng – Đồng Văn Cống – Mai Chí Thọ – Võ Chí Công – Lê Văn Việt – Nguyễn Văn Tăng – Nguyễn Xiển – Khu đô thị Vinhomes Grand Park.

Xe buýt điện sau 2 giờ sạc đầy pin có thể di chuyển được 220-260 km. Ảnh: MH

Theo chính sách giá vé chung của các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố, giá vé của tuyến D4 là 3.000 đồng/lượt đối với học sinh, sinh viên và 7.000 đồng/lượt với nhóm khách còn lại. Vé tập bán trước có giá 157.500 đồng/tập 30 vé (do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng phát hành và bán tại Bến xe buýt Sài Gòn), đồng thời miễn phí vé cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em cao 1,3m trở xuống và các đối tượng chính sách khác theo quy định của thành phố.

Đây là mẫu xe buýt điện sử dụng năng lượng sạch, không phát khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn, di chuyển êm ái mang lại cho hành khách sự thoải mái, khắc phục cảm giác say xe hay khó chịu trong suốt hành trình.

Xe buýt điện có 67 chỗ gồm 26 ghế ngồi, 2 ghế dành cho người khuyết tật và 39 vị trí đứng. Ảnh: MH

Đặc biệt, xe buýt điện được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tính năng vượt trội và độ an toàn cao như: hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai…; wifi miễn phí, thanh toán không tiền mặt, có cổng sạc USB, màn hình giải trí, hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình…

Khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện, người dân có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ nhiều ngân hàng khác nhau nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể sử dụng thẻ UniPass do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng phát hành để thanh toán trên xe.

Trước đó, Hà Nội cũng đã vận hành 3 tuyến buýt điện E01, E03 và E05 kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người trẻ ‘biến hình’ cho những dòng kênh đen

5
(SGTT) - Đắm mình vào những dòng nước đen kịt, đầy rác rưởi hôi thối ở TPHCM, những bạn trẻ trong nhóm Sài Gòn...

Ghé quán ốc được Michelin gợi ý ở TPHCM

0
(SGTT) - Dù nằm khuất trong con hẻm đường Nguyễn Trãi, quận 1, nhưng tiệm ốc Đào lại là điểm đến quen thuộc của...

Bữa sáng Sài Gòn: Đổi vị với món ốc của dì...

0
(SGTT) - Ngoài các món phở, hủ tiếu, bánh canh... thực khách hãy thử đổi vị bữa sáng bằng một chầu ốc gồm nhiều...

Nhiều người ngại sinh con: ‘báo động đỏ’ cho nguồn cung...

0
(SGTT) - Tỷ lệ sinh bắt đầu giảm trong bối cảnh dân số ngày một già đi khiến các nhà lãnh đạo lo ngại...

Bữa sáng Sài Gòn: Quán bún riêu 50 năm giữ vị...

0
(SGTT) - Từ gánh bún bán dạo ở khu vực chợ Bến Thành hơn 50 năm trước, bà Mai Thị Liên duy trì hương...

Ngắm Bãi Cạn ở đảo Phú Quý từ trên cao

0
(SGTT) – Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như đỉnh Cao Cát, vịnh Triều Dương, gành Hang… thì Bãi Cạn là điểm đến...

Kết nối