Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Doanh nghiệp tự tin an tâm khôi phục du lịch Cần Thơ

An tâm khôi phục du lịch thành phố Cần Thơ là điều được khẳng định tại tọa đàm “Xúc tiến, quảng bá du lịch sinh thái Cần Thơ trong giai đoạn bình thường mới” ngay sau chuyến khảo sát các đơn vị du lịch xoay quanh đề tài này tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ vào ngày 21-1.

Tại cuối buổi tọa đàm nói trên, ông Vưu Chấn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ, khẳng định “Chúng tôi hết sức an tâm để khôi phục du lịch thành phố Cần Thơ sau đại dịch Covid-19”.

Ông Vưu Chấn Hùng nêu ba lý do cho kết luận này. Theo ông, vì Chính phủ và Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã có chủ trương cho các tỉnh, thành chuẩn bị điều kiện để có thể đón khách quốc tế từ ngày 30-4 tới; và tuy mới thí điểm trong thời gian ngắn, đã có trên 5.000 khách quốc tế đến với Việt Nam. Tiếp đó là lãnh đạo thành phố Cần Thơ và ngành du lịch Cần Thơ đã có kế hoạch chuẩn bị để khi thời cơ tới thì đón khách được ngay.

Ngoài ra, theo ông Hùng, độ tiêm phủ vắc-xin ngừa Covid-19 ở Cần Thơ đã ở mức rất cao, nguy cơ F0 rất thấp và khi các điểm du lịch tuân thủ kỹ “5K” nữa thì hoạt động du lịch sẽ an tâm.

Tọa đàm về phục hồi du lịch Cần Thơ chiều ngày 21-1-2022. Ảnh: Huỳnh Kim

Đại diện Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Cần Thơ, ông Hà Minh Hùng, cho biết đến ngày 20-1-2022, Cần Thơ đã tiêm ngừa được hơn 2,4 triệu mũi trong khi dân số Cần Thơ có hơn 1,2 triệu người, trong đó mũi 2 đã tiêm đủ cho số người từ 18 tuổi trở lên và mũi 3 đã tiêm cho 406.544 người.

“Chúng ta đừng quan tâm tới F0 nữa. Tới đây chúng ta sẽ tiêm phủ hết mũi 3 vì chúng ta không thiếu vaccine. CDC Cần Thơ đang tập trung quan tâm tới biến chủng Omicron”, ông Hà Minh Hùng nói.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Quản lý di tích huyện Phong Điền, ông Võ Thành Giúp, ngành du lịch đang kết hợp với các điểm du lịch trong huyện nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn sông nước đặc sản của Phong Điền và mong các đơn vị lữ hành thu hút được nhiều du khách về với Phong Điền sớm nhất. “Với Phong Điền, ở đây thì chúng tôi an tâm đón khách”, ông Giúp chia sẻ.

Doanh nghiệp du lịch Cần Thơ kỳ vọng trong sự tự tin để đón khách du lịch. Ảnh minh họa: Huỳnh Kim

Đại diện cho một doanh nghiệp chuyên phục vụ khách quốc tế bên bờ Vàm Xáng, Phong Điền, ông Nguyễn Hồng Hiếu, Giám đốc Công ty Hiếu Tour và Hiếu Cottage, nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự tin để đón khách; chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm 5K như đang làm”.

Vị doanh nhân này cho biết tất cả nhân viên của mình đã tiêm ngừa mũi 2 và sắp tiêm mũi 3. Trong khi đó, ngoài khách châu Âu và châu Mỹ truyền thống, công ty sẽ đón khách nội địa và khách châu Á từ ba nước Campuchia, Thái Lan, Singapore đến nghỉ dưỡng tại Hiếu Cottage.

Tuy vậy, ông Hiếu còn băn khoăn khi nhắc lại câu chuyện hôm 15-12-2021, đơn vị phải hủy đột xuất 100 khách Hà Nội ngay sau văn bản chuyển cấp độ dịch từ vùng xanh lên cam và đỏ của thành phố Cần Thơ.

“Tâm thế thì sẵn sàng đón khách nhưng cũng lo nếu gặp lại chuyện khó như vậy”, ông Hiếu nói.

Chia sẻ nỗi băn khoăn này, ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, cho biết sau Tết Nguyên đán này, Hiệp hội sẽ tổ chức một hội nghị chủ đề “Thiết lập hành lang xanh kết nối du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long với Cần Thơ” để bàn nhiều giải pháp khôi phục hoạt động du lịch cho hiệu quả trong đó có giải pháp xử lý rủi ro, chứ “không nói an toàn chung chung”.

Đồng quan điểm an tâm khôi phục du lịch sau dịch, ông Lê Văn Sang, Giám đốc Làng Du lịch Mỹ Khánh, cho biết dịp Tết này, khu du lịch miệt vườn rộng 30 hecta của mình sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực Tết quê chủ đề “Hương vị quê nhà” với kỳ vọng đón được 5.000 khách mỗi ngày như trước dịch.

Trong khi đó, ở vườn du lịch sinh thái Phi Yến rộng 1,7 héc-ta mới khai trương tại ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, theo ông chủ Ngô Trọng Phủ: “Tôi mở khu này để đón du khách gần xa vào đây thì gặp cảnh quê xưa, không thấy bê tông cốt thép, gần gũi với thiên nhiên sông nước, như là về với quê nội, quê ngoại ngày xưa của mình”.

Theo ông Vưu Chấn Hùng, chuyến khảo sát và cuộc tọa đàm này nhằm tìm tiếng nói chung khôi phục lại hoạt động du lịch Cần Thơ, vì trong năm 2021, do đại dịch Covid-19, du lịch Cần Thơ chỉ đạt doanh thu chưa tới 1.400 tỉ đồng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của của mọi người lao động liên quan tới du lịch.

Cần Thơ đang có 616 cơ sở lưu trú với hơn 10.000 phòng, 37 khu, điểm du lịch, 63 doanh nghiệp lữ hành đang chờ thời cơ hoạt động trở lại.

Theo bà Nguyễn Hoàng Diễm, Trưởng phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch thành phố Cần Thơ), cùng mục tiêu này, vào ngày mai, 22-1-2022, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Cần Thơ còn tổ chức hai sự kiện là Hội thảo “Chung tay phục hồi du lịch – Tác động của dịch bệnh Covid-19 đến ngành du lịch thành phố Cần Thơ và giải pháp hồi phục” và Hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ.

Huỳnh Kim

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khi rau xanh không chỉ để ăn

0
(SGTT) - Không chỉ cung cấp thực phẩm hữu cơ, an toàn, những vườn rau xanh mướt tại các khu nghỉ dưỡng đang dần...

Các tour du lịch định hướng ‘xanh’ ngày càng được ưa...

0
(SGTT) - Những năm gần đây, du lịch xanh tại TPHCM đang phát triển mạnh và được nhiều du khách ủng hộ, đặc biệt...

Sáng kiến Điểm đến An toàn: Đồng hành cùng doanh nghiệp...

0
(SGTT) - Ngày 5-4, tại TP Châu Đốc, An Giang, chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn của Tạp chí Kinh tế Sài...

Nhà hàng tại Quảng Nam nỗ lực làm du lịch xanh

0
(SGTT) - Tại Quảng Nam, một số doanh nghiệp đang hướng đến việc đầu tư cho du lịch xanh, bền vững, trong đó có...

Trao ‘hộ chiếu xanh’ khi du lịch xứ dừa

0
(SGTT) - Đã có 15 du khách được trao "hộ chiếu xanh" (passport Net Zero) khi tham gia tour “Net Zero tours Bến Tre”...

Người dân Nhà Bè thức đêm làm du lịch

0
(SGTT) - Không huyên náo như tại trung tâm TPHCM, về huyện Nhà Bè ban đêm rất êm ắng, thanh bình, tưởng chẳng có...

Kết nối