Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Doanh nghiệp Hội An kết hợp mở lại tour trải nghiệm

(SGTT) – Công ty Emic Travel phối hợp với Sea’Lavie Boutique Resort cũng như một số khách sạn và nhóm cộng đồng khác tổ chức các tour trải nghiệm hướng đến sinh thái và kinh tế tuần hoàn tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đại diện các doanh nghiệp tìm hiểu mô hình tuần hoàn rác để có thể đưa vào chương trình tour, kinh doanh của mình sau này. Ảnh chụp tại Sea’Lavie Boutique Resort lúc chưa bùng phát dịch lần thứ 4. Ảnh: Nhân Tâm

“Trước mắt tour này sẽ dành cho các nhóm khách muốn có những trải nghiệm du lịch gắn với văn hóa bản địa và kinh tế tuần hoàn tại Đà Nẵng sau đó mới đến các tỉnh lân cận khi điều kiện cho phép”, ông Lê Hoàng Hà, Giám đốc Công ty Emic Travel, cho biết và chia sẻ thêm công ty đang kết hợp với một nhóm khách sạn ở Hội An, bao gồm Sea’Lavie xây dựng một số gói du lịch để kích hoạt lại thị trường khách nội địa.

Cụ thể, trong tour 2 ngày 1 đêm “Đà Nẵng – Phố cổ Hội An – Làng chài Tân Thành”, khách sẽ bao gồm chăm sóc sắc đẹp, tham gia hội họp giữa các thành viên trong đoàn, thưởng thức trà chiều  ngắm  hoàng  hôn  trên biển Tân Thành, và tham dự chương trình đêm tiệc với những món ăn đặc sản quê hương và ngắm làng chài về đêm.

Điểm nhấn của tour này là chương trình trải nghiệm vườn Heal Organic dành cho người lớn và trẻ em muốn khám phá hoạt động nông nghiệp thuần hữu cơ. Cụ thể, nông trại được xây dựng và thiết kế hài hòa với thiên nhiên, được chia ra làm 14 khu nhỏ, gồm 9 khu sản xuất trồng trọt các loại rau củ quả, nha đam, hoa hibiscus, dược liệu, chuối, đu đủ, 2 khu cảnh quang/thảo mộc, 2 khu sự kiện/tái chế, 1 khu nhà trung tâm cho các hoạt động tập trung.

Sau khi nhận công cụ và bảo hộ làm vườn (găng tay, ủng, bay, xô, rổ, kéo, bầu ươm), các bé sẽ được tìm hiều sự sinh trường và phát triển của cây trồng và giải đáp các câu đố sau khi đã được giới thiệu. Các bé sẽ được quan sát các cô chú làm giá thể, ươm hạt, tưới cây, các bé sẽ được hướng dẫn tự tay mình gieo những mầm xanh cho đất.

“Các bé sẽ thỏa sức sáng tạo từ hoa lá, cây cỏ xung quanh vườn, từ những vật liệu bỏ đi để làm nên các sản phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp”, ông Hà cho biết. “Đây là những hoạt động quan trọng nhằm kích hoạt và tăng khả năng sáng tạo cho bé, giúp bé khám phá, bảo vệ và yêu mến nhiều hơn thiên nhiên xung quanh. Với không gian bãi cỏ, nhà dừa rộng lớn rất thích hợp cho các bé thỏa sức vui chơi và sáng tạo.

Trước khi kết thúc tour, khách sẽ dùng cơm trưa tại nhà hàng The Field – với không gian bình yên bên dòng sông Đò thơ mông và cánh đồng lúa xanh ngát, thưởng thức những món ăn từ vườn lên mâm, bữa ăn được vận hành theo kinh tế tuần hoàn có tính toán đến rác thải.

Ngoài loại hình tour trên, ông Hà cho biết Emic Travel còn tổ chức chương trình khám phá, trải nghiệm với câu chuyện nông nghiệp và sản phẩm tái chế.

Khách sẽ được tham quan mô hình làm chất tẩy rửa đa dụng và nghe câu chuyện về phụ nữ Cẩm Thanh tham gia tuần hoàn rác thải, được giới thiệu về các hoạt động và mô hình xử lý rác thải hữu cơ như vỏ hoa quả thành chất tẩy rửa đa dụng với phương pháp thủ công và tìm hiểu mô hình kinh doanh làm đầy và đong đầy với tham vọng phục vụ các nhóm cộng đồng địa phương có mức thu nhập vừa và thấp nhằm tiết giảm bao bì nhựa phát sinh ra môi trường.

Tìm hiểu trồng rau hữu cơ tại vườn Thanh Đông, học cách chèo thuyền thúng dưới sự hướng dẫn của ngư dân và tìm hiểu thực tế vận hành kinh tế tuần hoàn tại nhà hàng The Field là những điểm nhấn trong tour này.

“Nền kinh tế tuần hoàn là một giải pháp thay thế bền vững cho mô hình truyền thống nói trên. Trong nền kinh tế tuần hoàn, các nhà sản xuất chú trọng giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường bằng cách sử dụng các phương thức sáng tạo nhằm tối đa hóa vòng đời của tất cả những tài nguyên đã sử dụng”, ông Hà cho biết. “Nhận thức về vấn đề môi trường đã và đang có tác động rất lớn đối với phát triển kinh tế, trong đó có ngành dịch vụ và du lịch. Du lịch và môi trường là hai bộ phận không thể tách rời nhau. Môi trường có tốt thì du lịch mới phát triển bền vững”.

Theo ông Hà, công ty cũng đã xây dựng tiêu chí an toàn trong du lịch khi khôi phục lại các hoạt động du lịch, dành cho khách, nhân viên và những nơi tham quan, ăn uống và trải nghiệm.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khi rau xanh không chỉ để ăn

0
(SGTT) - Không chỉ cung cấp thực phẩm hữu cơ, an toàn, những vườn rau xanh mướt tại các khu nghỉ dưỡng đang dần...

Các tour du lịch định hướng ‘xanh’ ngày càng được ưa...

0
(SGTT) - Những năm gần đây, du lịch xanh tại TPHCM đang phát triển mạnh và được nhiều du khách ủng hộ, đặc biệt...

Sáng kiến Điểm đến An toàn: Đồng hành cùng doanh nghiệp...

0
(SGTT) - Ngày 5-4, tại TP Châu Đốc, An Giang, chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn của Tạp chí Kinh tế Sài...

Nhà hàng tại Quảng Nam nỗ lực làm du lịch xanh

0
(SGTT) - Tại Quảng Nam, một số doanh nghiệp đang hướng đến việc đầu tư cho du lịch xanh, bền vững, trong đó có...

Trao ‘hộ chiếu xanh’ khi du lịch xứ dừa

0
(SGTT) - Đã có 15 du khách được trao "hộ chiếu xanh" (passport Net Zero) khi tham gia tour “Net Zero tours Bến Tre”...

Người dân Nhà Bè thức đêm làm du lịch

0
(SGTT) - Không huyên náo như tại trung tâm TPHCM, về huyện Nhà Bè ban đêm rất êm ắng, thanh bình, tưởng chẳng có...

Kết nối