Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Du lịch giữa mùa dịch: khám phá “gia vị đường phố” của Sài Gòn

(SGTT) – Sài Gòn trong tôi không lộng lẫy xa hoa mà rất đỗi giản dị, bình dân bởi những góc vỉa hè bán đồ ăn quán cóc. Nếu bạn không ngại thì theo tôi thưởng thức “không gian gia vị” hết sức bình dân ở những ngóc ngách đường phố Sài Gòn nhé. Đảm bảo bạn sẽ mê mẩn, cũng như tôi và nhiều bạn trẻ sinh viên khác. 
Một trong những “đặc sản” của TPHCM chính là những gánh hàng rong.

Đầu tiên, ngay tại trung tâm Sài Gòn, bạn đã từng nghe nói đến trà đào nhà hát thành phố chưa? Một quán trà đào nổi tiếng nằm ngay bên hông Highland và phía sau nhà hát, mở cửa từ 19:00 – 23:00 mỗi ngày.

Quán trà đào ở nhà hát thành phố là một địa điểm cực kỳ hút khách dành cho giới trẻ, các bạn sinh viên. Giá một ly trà đào ở đây dao động từ 20.000 – 25.000 đồng, mua xong khách có thể ngồi ngay công viên mà thưởng thức hoặc có thể mang đi và lượn lờ vòng quanh thành phố. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích hương vị dâu thì không thể bỏ qua trà dâu trên đường Đông Du.

Rời quận 1 chúng ta sẽ ghé sang quận 3, đến gần nơi có nhà ga xe lửa để khám phá các địa điểm ăn vặt. Có thể nhiều bạn không biết đến điểm ăn vặt tại quận 3, TPHCM nhưng với tôi những quán tại quận 3 chất chứa bao kỉ niệm tuổi thơ khi còn bé của mình.

Ngay trước cổng nhà ga, các bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong. Mấy cô bán hàng rong vui tính, mời chào rôm rả, chân tay thoăn thắt vừa trộn vừa gói nào bánh tráng, tré, trái cây lắc…

Những ly dâu tây thơm mát được bán trên đường Đông Du.

Không riêng gì quận 3 mà hầu như khắp mọi nẻo đường Sài Gòn đều có vô số gánh hàng rong bán từ đồ ăn vặt đến đồ ăn chính. Nếu bạn muốn đổi gió, có đồng đạo cùng ngồi ăn thì có thể ghé đến ga Sài Gòn, đảm bảo không gian nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Mon men đến hồ bơi Kỳ Đồng, bạn nào thích ăn phá lấu nóng hổi béo ngậy ở một quán cóc vỉa hè thì đừng bỏ qua nơi này. Giá phá lấu ở đây rơi vào khoảng tầm 30.000 – 45.000 đồng/phần ăn.

Phá lấu ở đây được nấu bằng nước dừa ngọt béo, thơm ngất ngây, nước chấm chua chua ngọt ngọt hấp dẫn. Tô phá lấu nóng hổi được đặt vừa vặn lên chiếc ghế đẩu nhỏ vừa làm bàn vừa làm ghế vừa bình dân vừa vui mắt. Ngồi nơi lề đường hít hà tô phá lấu mì tôm thơm ngút ngàn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể nào quên.

Hay nồi phá lấu thơm ngon ở Kỳ Đồng.

Hay như trên đường Lê Văn Khương, quận 12, quán Soya Kem trứng cũng là điểm “phải đến” dành cho tín đồ mê ăn vặt.

Tiệm được bày trí khá đơn giản với điểm nhấn là quầy bar được cải tiến từ một chiếc xe lam cũ. Ngồi thưởng thức ly kem trứng béo ngậy, tan chảy trong miệng bên chiếc xe lam cũ khiến mình có cảm giá khá thân thuộc như trở về tuổi thơ. Giá các món ăn tại đây cũng chỉ từ 10.000 – 35.000 đồng, tùy món nên bạn không phải lo về túi tiền.

Ngoài những điểm kể trên, Sài Gòn vẫn còn vô số các quán ăn vặt không những ngon mà còn cực rẻ. Hành trình khám phá Sài Gòn chắc chắn sẽ không thể trọn vẹn nếu không cùng bạn bè la cà khắp cùng ngỏ hẻm và tìm ra các quán ăn ngon đó bạn ơi.

Khánh Linh


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Buýt vi vu: 4 địa điểm nên dừng chân khám phá...

0
(SGTT) - Đình Đông Phú, hội quán Sùng Chính, chùa Sùng Quang hay công viên Đầm Sen… là những điểm du khách có thể...

Việt Nam từ trên cao: Khung cảnh thu hoạch rau nhút...

0
(SGTT) – Khung cảnh thu hoạch rau nhút ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM thu hút nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến...

Buýt vi vu: Tìm về 4 hội quán của người Hoa...

0
(SGTT) - Vi vu cùng tuyến buýt số 1, du khách có thể khám phá các hội quán của người Hoa ở quận 5...

Người dân đổ về trung tâm TPHCM vui chơi dịp giỗ...

0
(SGTT) - Dịp giỗ Tổ Hùng Vương, nhiều người TPHCM đã tìm về các địa điểm ở trung tâm thành phố để vui chơi,...

Kể chuyện làm du lịch cộng đồng ở ngoại ô TPHCM

0
(SGTT) - “Hồi trước chưa biết làm du lịch là gì, mình toàn lo chuyện nội trợ hoặc làm lụng ruộng vườn, với ở...

Ra ngoại thành, ngồi chiếu cói mạn đàm du lịch cộng...

0
(SGTT) - Ngày 15-4, chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn thuộc Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn cùng Công ty TNHH Thuyền...

Kết nối