Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Chuyện nghề du lịch: Lưu ý đốt lửa trại khi đi du lịch trong rừng

(SGTT) – Ai đi cắm trại cũng thích đốt một đống lửa nhỏ bập bùng, vài tia lửa tí tách bay theo gió. Để cảm nhận trọn vẹn cả thiên nhiên, chúng ta có thể ngồi quanh bếp lửa hồng, nấu một nồi cơm nóng, hâm lại phần thịt kho mắm ruốc đem theo, hoặc có thể vừa nướng thịt vừa thưởng thức ly rượu nồng.
Khám phá rừng núi, đặc biệt là cắm trại thu hút rất đông giới đam mê xê dịch bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, yên bình và nhiều bí ẩn, hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị.

Những đống củi để lại vết cháy đen trên nền đất, có thể làm mất đi sự sống của thảm thực vật xung quanh đó. Có lẽ sau một thời gian dài, khi những cơn mưa đi qua, đám cỏ đã bị cháy đen mới hồi sinh lại.

Nếu nhiều nhóm đốt cùng một nơi, sẽ khiến khu vực đó trở thành khoảng đất chết. Mọi người nên chuyển qua bếp củi, có thể khiến ba lô trở nên nặng và cồng kềnh hơn nhưng sẽ bớt ảnh hưởng tới sự sống của rừng. Đa phần bếp luôn có 2 đáy. Phần đáy phía trên có lỗ để thông khí giúp củi cháy tốt, còn ở khu vực dưới đáy kín hơn, nơi chứa phần củi cháy rụi bị rơi, ít làm ảnh hưởng đến đất.

Loại bếp này có thiết kế giúp lửa tập trung; khi gặp gió lớn, ngọn lửa ít bị tạt nên có thể nấu nhanh hơn. Với những cành cây khô, củi nhỏ có thể bổ củi thành 5-7 khúc vừa đủ để nấu một bữa ăn, cũng như giữ ấm cho những đêm gió lạnh.

Có những ngày mưa, chúng ta phải vất vả di chuyển đồ đạc. Với bếp lửa đang cháy đỏ có thể di chuyển nhẹ mà vẫn giữ lửa tốt. Trong làn khói mờ ảo, bếp lửa đơn sơ để cạnh bên người có thể tỏa nhiệt, mang lại hơi ấm giữa chốn rừng sương muối.

Mọi người cùng nhau nướng đồ ăn và hát hò quanh đống lửa trại.
Nhóm lửa nấu một bữa ăn và trò chuyện cùng nhau sẽ khiến chuyến cắm trại trở nên đầy thú vị và ý nghĩa. Đây được xem là cơ hội để bạn tách ra khỏi cuộc sống bận rộn thường ngày của chốn phố thị xô bồ, náo nhiệt.

Mọi người nên lựa chọn những vật dụng phù hợp cho bản thân và cố gắng ít ảnh hưởng môi trường thiên nhiên. Đôi khi, bản thân có suy nghĩ cứ đốt thoải mái, đám cỏ vẫn có thể mọc lại. Tuy nhiên, nếu nhiều người có hành động như vậy, sẽ không còn gì cho người đến sau. Hãy về với thiên nhiên và gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó.

Phùng Quang Huy


Chương trình “Chuyện nghề du dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của các chuyên gia xây dựng tour, đội ngũ hướng dẫn viên trên hành trình dẫn tour; những chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch trong nước, quốc tế, kinh nghiệm trekking, camping, du lịch mạo hiểm… của các chuyên gia – blogger du lịch.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Nhiều doanh nghiệp Việt tập trung phát triển du lịch xanh,...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm đang được nhiều doanh nghiệp du lịch Việt lựa chọn khi có...

Đến thăm cây di sản tại VQG Bù Gia Mập

0
(SGTT) - Trong thời gian qua, bằng những hoạt động cụ thể, Vườn quốc gia (VQG) Bù Gia Mập đang tập trung phát triển...

Muốn là đảo ngọc, Phú Quốc cần tránh lặp lại sai...

0
Đảo Bali có hơn 4 triệu dân với diện tích 5.632 ki lô mét vuông, gần gấp 10 lần đảo Phú Quốc về...

Các điểm du lịch hấp dẫn dịp cuối hè ở Đồng...

0
(SGTT) - Trong thời gian gần đây, Đồng Nai là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ...

Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất nước sắp được...

0
(SGTT) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-9-2022. Sự kiện được kỳ...

Kết nối