Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Du lịch giữa mùa dịch: Ghé Trà Vinh thăm vườn thanh long

(SGTT) – Dường như vẻ đẹp của hoa lá, cỏ cây, của mây trời lãng đãng luôn có một sức hút mê người với những kẻ đam mê xê dịch. Nếu chưa biết đến địa điểm dưới đây thì hãy nhanh chóng đưa vào danh sách “phải đi” sau dịch nhé!
Làm dáng bên cây thanh long.

Ấy thế nên cứ mỗi khi nghe tin về một cánh đồng hoa hay một khu vườn xanh mơn nào đó xuất hiện, dân tình lại í ới rủ nhau tìm về cho bằng được để thưởng ngoạn thiên nhiên trong trẻo và tranh thủ lưu lại vài bức hình kỷ niệm tuổi thanh xuân.

Và nếu bạn đã check-in chán chê với hoa tam giác mạch Hà Giang, với hướng dương Nghệ An và vườn dâu tây Đà Lạt, hãy theo tôi về Trà Vinh, khám phá khu vườn thanh long đang “hót hòn họt” ở chốn này.

Trà Vinh là tỉnh có diện tích trồng thanh long ruột đỏ lớn thứ tư trên cả nước sau tỉnh Bình Thuận, Long An và Tiền Giang. Từ một vài héc ta những năm trước, kể từ năm 2015 đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh Trà Vinh đã chuyển đổi đất trồng lúa, đất vườn tạp sang trồng thanh long ruột đỏ, nâng diện tích trồng thanh long ruột đỏ toàn tỉnh tăng mạnh.

Từ năm 2015 đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh Trà Vinh đã chuyển sang trồng thanh long ruột đỏ, nâng diện tích trồng thanh long ruột đỏ toàn tỉnh tăng mạnh.

Thanh long là loại cây ăn quả thuộc họ xương rồng, thích hợp với điều kiện khí hậu nắng nóng, chịu hạn giỏi. Cành cây có hình trụ, to khỏe, chia làm ba cạnh. Cây thanh long nở hoa trong khoảng thời gian từ tháng Năm đến tháng Tám.

Hoa thanh long có màu trắng ngần, khá giống hoa quỳnh, và chỉ nở đẹp nhất vào ban đêm. Ngắm nhìn vườn thanh long trổ hoa có lẽ sẽ là một món quà trải nghiệm thú vị đối với mỗi du khách.

Sau khi ra hoa tầm 1-2 ngày, cây bắt đầu kết trái. Tới mùa thu hoạch, cành thanh long thả uốn mình trông như những con rồng ngậm quả chín đỏ tươi. Vì thanh long là cây ưa ánh sáng, nên người nông dân thúc cho cây thanh long ra hoa trái mùa bằng cách thắp đèn sáng khắp vườn, tạo nên một khung cảnh lung linh, kỳ thú.

Người nông dân đang thu hoạch thanh long.

Nhìn từ trên cao, những cây thanh long ngay hàng thẳng lối, một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, để bất cứ ai một lần nhìn thấy là say lòng chẳng muốn rời đi.

Khung cảnh ấy khi lên hình mới xinh đẹp làm sao. Dường như chỉ cần lựa một góc ưng ý, thêm người thợ chụp ảnh có tâm, vậy là bạn có thể tha hồ thả dáng sống ảo với hàng trăm bức ảnh cực xinh, cực lạ để khoe chúng bạn khi về.

Những thân cây xanh ngắt cứ thế bám mình vào trụ, rũ xuống phía dưới rồi đơm hoa kết trái tốt tươi, mang hương ngọt lành của đất trời. Đến thăm vườn, bạn được hoà mình vào không gian yên bình của làng quê Việt Nam, được chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm bên những cây thanh long rất độc đáo từ hình dáng thân cây cho đến trái chín đỏ.

Ban ngày, vườn thanh long đã đẹp. Để rồi tới lúc đêm về, khi ánh đèn được thắp lên, cả khu vườn bỗng thay áo đổi màu, huyền ảo như dải ngân hà rực rỡ, và kẻ khách khi ấy lại ngỡ như đó là xứ sở thần tiên trong một câu chuyện cổ tích xưa đầy ma mị.

Thoải mái check-in mọi góc cạnh.

Tới vườn thanh long, bạn không chỉ thưởng ngoạn vẻ đẹp độc đáo của vườn cây mà còn được nghe người dân giới thiệu về cây thanh long, kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản trái thanh long.

Cùng với đó, bạn sẽ được thưởng thức thanh long ngay tại vườn, cũng như các sản phẩm được chế biến từ thanh long… Đặc biệt còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống đời thường bình dị của người dân nơi đây.

Quả thanh long ăn vào mát dạ, ngọt thanh, chứa nhiều vitamin, muối khoáng và chất xơ, có tác dụng giải nhiệt. Ngoài ra còn có giống thanh long ruột đỏ, chất lượng tốt nên giá cả nhỉnh hơn so với thanh long ruột trắng.

Một nơi chốn mà chỉ sau vài tấm ảnh check in của các bạn trẻ đã trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Một nơi chốn quá đỗi đẹp xinh để giờ đây khi đến Trà Vinh, người ta dặn lòng phải ghé cho bằng được, vừa thư giãn, vừa có dịp được thưởng thức thanh long ngay tại vườn, lại vừa tha hồ chụp những bức ảnh đẹp lung linh thì còn gì bằng.

Trần Quang Duy


Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khi rau xanh không chỉ để ăn

0
(SGTT) - Không chỉ cung cấp thực phẩm hữu cơ, an toàn, những vườn rau xanh mướt tại các khu nghỉ dưỡng đang dần...

Các tour du lịch định hướng ‘xanh’ ngày càng được ưa...

0
(SGTT) - Những năm gần đây, du lịch xanh tại TPHCM đang phát triển mạnh và được nhiều du khách ủng hộ, đặc biệt...

Sáng kiến Điểm đến An toàn: Đồng hành cùng doanh nghiệp...

0
(SGTT) - Ngày 5-4, tại TP Châu Đốc, An Giang, chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn của Tạp chí Kinh tế Sài...

Nhà hàng tại Quảng Nam nỗ lực làm du lịch xanh

0
(SGTT) - Tại Quảng Nam, một số doanh nghiệp đang hướng đến việc đầu tư cho du lịch xanh, bền vững, trong đó có...

Trao ‘hộ chiếu xanh’ khi du lịch xứ dừa

0
(SGTT) - Đã có 15 du khách được trao "hộ chiếu xanh" (passport Net Zero) khi tham gia tour “Net Zero tours Bến Tre”...

Người dân Nhà Bè thức đêm làm du lịch

0
(SGTT) - Không huyên náo như tại trung tâm TPHCM, về huyện Nhà Bè ban đêm rất êm ắng, thanh bình, tưởng chẳng có...

Kết nối