Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Google sẽ ngừng quét nội dung Gmail phục vụ quảng cáo

Ngọc Trân (theo Bloomberg)

Google sẽ cho dừng một trong những hình thức quảng cáo gây tranh cãi nhất hiện nay: quét nội dung e-mail của người sử dụng để hiển thị nội dung quảng cáo có liên quan. Quyết định này không phải của bộ phận quảng cáo của Google, mà do bộ phận điện toán đám mây đưa ra, nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng doanh nghiệp.

Kể từ khi giới thiệu dịch vụ Gmail vào năm 2004, Google đã bắt đầu quét từ khóa tìm kiếm và thư điện tử của người sử dụng để hiển thị các mẫu quảng cáo có nội dung liên quan. Nếu không muốn bị làm phiền, người dùng sẽ phải trả phí để đăng ký gói dịch vụ G-Suite dành cho doanh nghiệp, một dịch vụ cạnh tranh với Microsoft. Tuy nhiên, theo Diane Greene, Phó chủ tịch cao cấp bộ phận điện toán đám mây của Google, khách hàng doanh nghiệp không thấy được sự khác biệt về chính sách quyền riêng tư này. “Vì vậy, chúng tôi cần làm cho nó trở nên rõ ràng hơn”, bà Greene nói.

Như vậy, các nội dung quảng cáo vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên bản miễn phí của Gmail. Google chỉ ngừng quét nội dung Gmail và vẫn sẽ thu thập thông tin người sử dụng để hiển thị nội dung quảng cáo qua những nguồn khác, như lịch sử tìm kiếm, video YouTube và các trang web đã truy cập. Trên thực tế, việc quét e-mail để đưa ra các mẫu quảng cáo phù hợp với sự quan tâm của người sử dụng khiến Google phải đối mặt với những vụ kiện tụng và chỉ trích gay gắt, nhưng nó lại giúp những nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Việc Diane Greene có quyền đưa ra quyết định hạn chế quảng cáo được xem là mạch máu nuôi Google, cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của bà tại tập đoàn này. Kể từ khi Greene gia nhập Google năm 2015, gã khổng lồ công nghệ đã đổ tiền đầu tư vào dịch vụ điện toán đám mây và các công cụ phần mềm dành cho doanh nghiệp để bắt kịp Microsoft và Amazon. Greene đã thông báo sự thay đổi chính sách quét e-mail này trên trang blog của mình. Bà cũng cho biết G-Suite hiện có hơn 3 triệu khách hàng doanh nghiệp dùng dịch vụ trả phí, tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái. Google không công bố doanh thu từ lĩnh vực điện toán đám mây, nhưng cho biết “các nguồn thu khác”, bao gồm cả số thu từ điện toán đám mây, đã tăng 49%, đạt mức 3,09 tỉ đô la trong quí đầu năm 2017 này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gợi ý 4 kiểu trang điểm nhẹ nhàng đi chơi cuối...

0
(SGTT) - Cuối tuần là dịp mà nhiều cô nàng dành thời gian cho những cuộc hẹn hay xuống phố dạo chơi. Một chút...

Nhiều người ngại sinh con: ‘báo động đỏ’ cho nguồn cung...

0
(SGTT) - Tỷ lệ sinh bắt đầu giảm trong bối cảnh dân số ngày một già đi khiến các nhà lãnh đạo lo ngại...

Ghé ‘xứ Tiên’ thăm làng cổ Lộc Yên

0
(SGTT) - Làng cổ Lộc Yên thuộc xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, gây ấn tượng với du khách bởi những...

Trưa cuối tuần thử lẩu vịt om măng

0
(SGTT) – Với vị chua thanh đặc trưng từ măng, hòa quyện cùng vị ngọt thịt vịt, lẩu vịt om măng hứa hẹn mang...

Đến Gia Lai ngắm những ‘ô màu’ vàng xanh trên ruộng...

0
(SGTT) – Ngoài miền Bắc, thì ít ai nghĩ rằng đại ngàn Tây Nguyên cũng được “điểm xuyết” bởi những thửa ruộng bậc thang...

Bữa sáng Sài Gòn: Quán bún riêu 50 năm giữ vị...

0
(SGTT) - Từ gánh bún bán dạo ở khu vực chợ Bến Thành hơn 50 năm trước, bà Mai Thị Liên duy trì hương...

Kết nối